FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
December
2020

อิ่มเต็มที่กับบุฟเฟ่ต์มื้อบ่าย สตาร์ทความอร่อยตั้งแต่บ่าย 3 หลากหลายอาหารนานาชาติที่ The Duke’s รวมโชค

ถ้านึกถึงอาหารอเมริกันในเชียงใหม่ เชื่อว่าหนึ่งในร้านที่หลายคนคิดถึง ก็คงหนีไม่พ้นร้านที่ชื่อว่า The Duke’s ร้านอาหารสไตล์คลาสสิค อเมริกัน ร้านเก่าแก่แห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ถ้าใครเคยไปกินร้านนี้ ก็คงรู้ดีว่าร้านนี้ค่อนข้างที่จะเสิร์ฟอาหารจานใหญ่ ถ้าไปกันสองหรือสามคน แล้วอยากกินอะไรหลากหลายก็อาจจะทำให้ไม่สามารถเลือกได้เยอะสักเท่าไร แต่วันนี้น้าอ้วนมีอีกหนึ่งออพชั่น สำหรับใครที่อยากกินอะไรหลากหลายขึ้น กับสาขานี้ สาขาน้องใหม่ The Duke’s สาขารวมโชค

ร้าน The Duke’s สาขารวมโชค ตั้งอยู่บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ร้านจะอยู่ฝั่งที่เรามาจากศูนย์ราชการ มุ่งหน้ามาทางสี่แยกรวมโชคมีชัย ร้านอยู่ด้านซ้ายมืออยู่ในที่เดียวกับ Mini Gym สามารถจอดรถยนต์ได้สะดวกสบายมาก

ลักษณะการตกแต่งร้านก็จะเป็นแนว The Barn ก็คือโรงนาของต่างประเทศ เพดานสูง ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก โต๊ะเก้าอี้ก็นั่งสบาย จะมาเป็นคู่ เป็นกลุ่มเล็ก ๆ หรือกลุ่มใหญ่ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการได้เสมอ

อย่างที่น้าอ้วนบอกตั้งแต่ตอนต้นว่า ถ้าใครอยากมากินอะไรที่หลากหลาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องสั่งอาหารหลาย ๆ อย่าง เพราะว่าวันนี้ที่ The Duke’s สาขารวมโชคนี้ เขามีบุฟเฟ่ต์ all you can eat ที่ต้องบอกได้ว่า เมนู Signature หลาย ๆ อย่างของทางร้านก็ถูกนำมาบรรจุอยู่ในบุฟเฟ่ต์ด้วย ซึ่งอาหารทั้งหมดที่พร้อมให้บริการในไลน์บุฟเฟ่ต์นี้ มีกว่า 25 รายการ โดยบุฟเฟ่ต์นี้จะให้บริการเฉพาะวันพุธ เริ่มตั้งแต่ 15:00 น. ไปจนถึง 21:00 น.

น้าอ้วนได้ถามทางร้านว่าทำไมถึงเริ่มบุฟเฟ่ต์เร็วจัง เพราะปกติแล้ว ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์ตามร้านอื่น ๆ ก็มักจะเริ่มต้นกันช่วงเย็นเป็นต้นไป ซึ่งทางร้านก็บอกว่า ลูกค้าบางท่านก็อาจจะมีวันหยุด วันว่าง ในช่วงดังกล่าว หลาย ๆ ท่านก็อาจจะอยากมาหาอะไรกิน มานั่งกินบุฟเฟ่ต์โดยที่ไม่ต้องรอให้ถึงตอนเย็น ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งออพชั่นที่น่าสนใจสำหรับใครที่สะดวกตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ วันพุธ เป็นต้นไป

บุฟเฟ่ต์ที่นี่ ราคาอยู่ที่ 390 บาท และบวกค่าบริการ 20 บาท รวมแล้ว 410 บาท สามารถรับประทานได้ 1 ชั่วโมง 30 นาที 

ไม่ว่าจะเป็นเมนูกินเล่น อย่างนาโช่ พร้อมทั้งดิปต่าง ๆ หรือจะเป็นสลัดผัก กินรองท้องไปก่อน เพื่อเป็นการเตรียมท้องสำหรับเมนูเมนต่าง ๆ

พาสต้า ลาซานซ่า มีทบอล ชิคเก้นวิง บาร์บีคิวริบ ซุปเห็ด พิซซ่าหน้าต่าง ๆ หรือแม้แต่เมนูไฮไลท์ที่น้าอ้วนชอบมากก็คือ Roasted Beef อบมาได้แบบว่าด้านนอกสุกเกรียม แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เนื้อสีชมพูออกมาอวดสวยงาม ใครจะกินแบบ Medium rare แบบนั้นเลยก็ได้ หรือจะเอามาจุ่ม Aujus เพื่อเพิ่มความสุกของเนื้ออีกสักนิด แต่บอกเลยว่าเมื่อเอามาจุ่มแล้วเนื้อมีรสชาติอร่อยไปอีกแบบ สรุปน้าอ้วนชอบทั้งแบบที่กินเปล่า ๆ และแบบจุ่ม Aujus เลย

เดินสำรวจกันเรียบร้อยแล้ว ถูกใจเมนูไหนก็สามารถตักมากินกันที่โต๊ะได้ แต่อย่างหนึ่งที่น้าอ้วนชอบก็คือ มาตรการรักษาความสะอาดของทางร้าน โดยจะมีพนักงานที่จะคอยอยู่บริเวณไลน์บุฟเฟ่ต์ จะคอยยื่นถุงมือให้แขกทุกท่านเพื่อสำหรับสวมและตักอาหาร ถ้าเราลืมถุงมือไว้ที่โต๊ะ น้อง ๆ ก็จะคอยบริการอันใหม่ให้เราได้ในทันที

ปิดท้ายความอร่อยด้วยผลไม้ และของหวานหลากหลายแบบ ทั้งเบเกอรี่ คุกกี้

นอกจากเมนูบุฟเฟ่ต์แล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนู a la carte ให้บริการ วันนี้น้าอ้วนเอาเมนูที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็น เพราะเป็นสไตล์แม็กซิกัน อย่าง Baja Fish Tacos (295 บาท) เนื้อปลากะพงแล่เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เอาไปชุบแป้งทอดจนเหลืองสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับแป้งตอติญ่าและกัวคาโมเล (เครื่องจิ้มสไตล์แม็กซิกันประกอบด้วย อโวคาโดบด, เลมอน กระเทียม, พริกไทย, ผักชี, มะเขือเทศ เป็นต้น) ชิ้นโตมาก เชื่อเลยถ้าสั่งมา 1 จาน อิ่มได้สบาย ๆ

หรือใครชอบอาหารทะเล กุ้งผัดกระเทียมสมุนไพร (360 บาท) กุ้งตัวโต ๆ เอาไปผัดกับกระเทียม น้ำมันมะกอก, เนยกระเทียมไวน์ขาว ใส่ซอสโหระพาเพิ่มความหอมและสดชื่น ใส่ข้าวลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน

The Duke’s ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน ที่อาจจะต้องบอกว่าร้านนี้เหมาะสำหรับการไปเป็นกลุ่ม หรือครอบครัว เพราะร้านนี้เขาเสิร์ฟอาหารกันค่อนข้างจานใหญ่เลยทีเดียว ความอร่อยตามแบบคลาสสิคอเมริกัน ง่าย ๆ ทำให้เวลามานั่งกินแล้วรู้สึกสบาย ๆ ทำให้คนเชียงใหม่ถูกใจและให้บริการมาหลายปีมาก กว่า 4 สาขาของ The Duke’s เอง ไม่ว่าจะเป็น ริมแม่น้ำปิง, เมญ่า, พรอมเมนาดา และรวมโชค สะดวกที่ไหน สามารถแวะไปที่นั่นได้ แต่ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์ มีเฉพาะสาขารวมโชค วันพุธ เท่านั้นนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : The Duke’s สาขารวมโชค
ที่อยู่ : 239 หมู่ที่ 9 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.832260, 99.004906
ติดต่อ053-240550 , https://www.facebook.com/thedukesruamchok
เวลาเปิดปิด : 10:30 น. – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/the-dukes-ruamchok

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save