FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
March
2021

เต็มอิ่มกับอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียม พร้อมเครื่องดื่มใส ๆ หรือหนักแน่น จากฝีมือบาร์เทนเดอร์มือทอง ที่ Uchi Japanese Gastro Bar

คนเชียงใหม่ถือว่าโชคดี ที่อยากกินอะไรก็มีให้กิน อยากกินร้านง่าย ๆ แนว Street Food ก็มีให้เลือกหลากหลาย หรืออยากจะหรูหรา พรีเมียม ก็มีร้านอาหารดี ๆ ให้เลือกเยอะด้วยเช่นกัน และสำหรับใครที่อยากกินอาหารญี่ปุ่นในแบบพรีเมียม วันนี้น้าอ้วนก็มีร้านอาหารมาแนะนำ ที่จริงแล้วน้าอ้วนก็แวะไปมาแล้วครั้งหนึ่งแหละ แต่วันนี้อยากไปอัพเดทอีกครั้ง อยากรู้ว่ารอบนี้เขาจะมีอะไรพิเศษ ๆ ให้ได้ลองชิมอีกบ้าง กับร้าน Uchi Japanese Gastro Bar

สำหรับร้าน Uchi Japanese Gastro Bar ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุดฮิปของเชียงใหม่อย่าง นิมมานเหมินท์ ร้านจะอยู่นิมมาน ซอย 6 (ซอยเดียวกับทางไปประเสริฐแลนด์) เมื่อเลี้ยวเข้าซอยไป ขับตรงไปประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ในโครงการปันนา เรซิเดนซ์ นั่นเอง ลูกค้าสามารถขับเลยไปอีกนิดหนึ่ง ก็จะเจอลานจอดรถด้านขวามือ

ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน เรียกได้ว่าสามารถฝากท้องได้ตั้งแต่มื้อเที่ยง ยาวไปถึงมื้อเย็น และสังสรรค์กันในมื้อดึกได้อย่างครบวงจร คำว่า Uchi แปลว่าบ้าน ดังนั้นที่นี่ก็จะตกแต่งด้วยการเอาชิ้นส่วนของบ้านมาประกอบร่างกันเป็นร้าน มีการตกแต่งให้รู้สึกอบอุ่น รวมไปถึง Gastro Bar คือการนำเอาเรื่องราวของเครื่องดื่มต่าง ๆ มาผสานกับอาหาร ซึ่งที่นี่ก็จะมีบาร์เทนเดอร์ที่จะคอยแนะนำเรื่องของเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี ต่างจากร้านอื่นๆ ทั่วไปที่มีแค่เมนูเครื่องดื่มให้เลือก แล้วเอามาเสิร์ฟกันแบบปกติ

เริ่มต้นด้วยเมนูพรีเมียมกันเลยละกัน เออลืมบอกไปว่า ที่นี่เขามี Omakase ให้บริการด้วยนะ สำหรับรายละเอียด ลองเข้าไปดูที่เพจของร้านได้ สำหรับเซ็ทเป็นการรวมเอาเมนูสุดว้าวจากคอร์ส Omakase มาให้เราได้อร่อยกัน Premium Omakase Sushi Set (1,580 บาท) ความอลังการของเซ็ทนี้ ถ้าใครได้ไปก็คงต้องปลื้มแน่นอน ทั้ง ไข่หอยเม่น, โอโทโร่, คินเมได, ฮามาจิ, อากามิ, โฮตาเตะ, อามะเอบิ และไข่ปลาแซลมอน

หมึกหิ่งห้อย (95 บาท) เมนูสุดอร่อย จากท้องทะเลญี่ปุ่น ชื่อจริง ๆ คือ หมึกโฮตารุ ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าหิ่งห้อย เป็นเมนูสดสั่งตรงจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะ หมึกชนิดนี้ถ้าอยู่รวมตัวกันมาก ๆ จะทำให้น้ำทะเลเรืองแสง ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก ในเชียงใหม่บอกเลยว่าถ้าอยากลองเมนูนี้ ต้องมาที่ Uchi Japanese ที่เดียวเท่านั้นจริง ๆ

Hamaji Capaccio (345 บาท) หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับปลาฮามาจิ ที่เชฟมักจะแล่เป็นชิ้นใหญ่ๆ เสิร์ฟกันในแบบของซาซิมิ แต่วันนี้ทางร้านได้เอาปลาฮามาจิเกรดพรีเมียม แล่บาง ๆ ในสไตล์ของ คาปาโช่ เสิร์ฟพร้อมไข่กุ้ง วาซาบิสด และซอสที่มีรสชาติเปรี้ยว ทำให้เมนูนี้กินแล้วได้รู้ถึงความสดของปลา และรสชาติซอสที่มีรสชาติเปรี้ยวทำให้สดชื่น

มาถึงเมนู Izakaya (ของย่างเสียบไม้) ในเซ็ทนี้ก็จะประกอบด้วยหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น เนื้อโคขุนมะเขือเทศเชอรี่ (75 บาท), เนื้อโคขุนเทอริยากิ (80 บาท), หมูต้นหอม (40 บาท), หมูมะเขือเทศเชอรี่ (40 บาท), กุ้งเสียบย่าง (65 บาท), เห็ดหอมสด (30 บาท), ต้นหอมญี่ปุ่นมะเขือเทศเชอรี่ (30 บาท), เห็ดออริจิ (30 บาท)

สไปซี่ทูน่าโรลล์ (220 บาท) เนื้อปลาทูน่าส่วนเนื้อแดงที่เอาไปสับ คลุกเคล้ากับเครื่องต่าง ๆ ปรุงรสด้วยซอส spicy รสชาติออกแนวจัดจ้านเบา ๆ เสิร์ฟพร้อมกับแป้งเท็มปุระทอดกรอบ เอาไว้แนมเป็นของกินเล่นเพลิน ๆ

Salmon Sashimi Set (445 บาท) สำหรับใครที่ชอบแซลมอนเป็นชีวิตจิตใจ เมนูนี้บอกเลยว่าต้องถูกใจ จานนี้มีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อซาซิมิ รวมไปถึงส่วนที่เป็นพื้นท้องที่มีความมัน ฉ่ำ นุ่มอร่อย และไข่ปลาแซลมอนลูกโต ๆ เมื่อเอาเข้าปากแล้วจะแตกตุ๊บ ได้ความหอม ความเค็ม และความมันคลุ้งทั่วปาก

อยากเปลี่ยนบรรยากาศ อยากกินอาหารญี่ปุ่นที่เรียกว่าเกรดพรีเมียมให้ฟินไปถึงหัวใจ Uchi Japanese Gastro Bar นอกจากอาหารญี่ปุ่นที่จะได้รับรู้ถึงรสชาติและคุณภาพที่แตกต่างแล้ว เขายังมีเรื่องของเครื่องดื่มที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแบบใส ๆ หรือหนักหน่วง ลองสอบถามกับทางบาร์เทนเดอร์ได้ ทุกเมนู ทุกเครื่องดื่ม จะมาแพริ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว

ร้าน : Uchi Japanese Gastro Bar
ที่อยู่ : โครงการปันนาเรซิเดนซ์ นิมมานเหมินท์ ซอย 6 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797876, 98.964615
ติดต่อ : 082-6619252 , https://www.facebook.com/uchibar
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/uchi-japanese-gastro-bar

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save