FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
March
2021

สนุกยามค่ำคืน อิ่มท้องยามเที่ยง ร้านอาหารสายสนุก พร้อมสรรพ์ความจัดจ้านมื้อเที่ยงที่ SOPA Cafe

ถ้าใครเป็นนักเที่ยวตัวยง ประจำย่านนิมมาน ก็คงรู้จักร้านนี้ดี โสภา คาเฟ่, Sopa Cafe ร้านที่ต้องบอกว่าพอพระอาทิตย์คล้อยลับดอยสุเทพไป แสงสีแห่งย่านนิมมานก็จะสว่างขึ้น และที่นี่คือหนึ่งร้านที่ต้องเรียกว่าแน่นที่สุดอีกร้านหนึ่งในยามค่ำคืน หลายคนก็คงเคยไปเป็นลูกค้า แวะเวียนไปเที่ยวกันในแล้วในช่วงค่ำคืน แต่รู้หรือไม่ว่า …. ตอนกลางวันก็ไปร้านนี้ได้ แต่น้าอ้วนไม่ได้ชวนมาดื่มนะ ๕๕๕๕ แต่จะชวนมากินข้าวเที่ยงกัน

Sopa Cafe ตั้งอยู่นิมมานเหมินท์ ซอย 7 เมื่อเราเลี้ยวรถเข้าไปแล้ว ขับไปอีกประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ สำหรับใครที่เอามอเตอร์ไซค์มา ก็สามารถจอดข้างทางได้ แต่ถ้ามาด้วยรถยนต์ก็ขับเลยไปอีกนิดหนึ่ง ก็จะมีลานจอดรถเอกชนอยู่ด้านขวามือ เลี้ยวเข้าไปจอดได้ ค่าบริการ 50 บาทต่อคัน

บรรยากาศทุกอย่างก็จะเหมือนช่วงกลางคืน แต่จะแตกต่างกันที่แสงสีและดนตรีเท่านั้น ร้านนี้มีทั้งโซนด้านล่าง โซนเอาท์ดอร์ (แต่ช่วงนี้อากาศร้อนแนะนำให้นั่งข้างในดีกว่า) หรือชั้น 2 และ ชั้น 3 ก็สามารถไปนั่งได้ เรียกได้ว่ามีโต๊ะให้บริการอยู่เยอะพอสมควร

สำหรับใครที่อาจจะไม่สะดวกไปที่ร้านเอง ที่นี่เขาก็มีบริการสั่งอาหารผ่าน LINE MAN ด้วยนะ สะดวก สบาย อยู่บ้าน อยู่ที่ทำงานก็นั่งรอชิลล์ ๆ แป๊บเดียวก็เอามาส่งถึงที่

กดเลย >> https://www.wongnai.com/delivery/businesses/676463KG/order

ขนมจีนหม้อปลาร้า (150 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน เชื่อว่าขนมจีนน้ำนี้ในเชียงใหม่คงยังไม่มีที่ไหน เรื่องของขนมจีนเราไม่พูดถึง เพราะก็เหมือนกับที่อื่น ๆ นอกจากผักเครื่องเคียงที่ใส่มาแบบเต็มอกเต็มใจ ในเรื่องของน้ำปลาร้านั้น จุดเด่นคือความจัดจ้าน ความแซ่บ ซึ่งจะมีรสเค็มนำและมีรสเผ็ดตาม สมุนไพรต่าง ๆ ใส่มาแบบไม่ยั้ง เพิ่มความอร่อยด้วยเนื้อปลาดุกที่ตักเมื่อไรก็เจอ เรียกได้ว่าหม้อนี้ครบเครื่อง เหมาะสำหรับใครที่ชอบความจัดจ้าน

ไก่โสภา (125 บาท) เมนูนี้อยากแนะนำอย่างยิ่งยวด ถ้าใครสั่งขนมจีนหม้อปลาร้ามาแล้ว ควรสั่งไก่โสภา แนมมาด้วย เพราะเมนูนี้เป็นไก่ที่เอาไปทอดด้านนอกกรอบแต่ด้านในยังคงความฉ่ำ คลุกเคล้ามากับซอสที่เคลือบอยู่บริเวณด้านนอกรสชาติคล้าย ๆ น้ำปลาหวาน รสชาติจะออกเค็ม ๆ หวาน ๆ กินเพลิน และใบมะกรูด ถั่ว พริกไทยสด กระเทียม เม็ดมะม่วงหิมพานต์ก็ทอดกรอบและคลุกกับซอสมาด้วย

กุ้งดอง (125 บาท) กุ้งสด ๆ ตัวโต ๆ ที่เอาไปดองกับน้ำปลาและน้ำตาล จนได้กุ้งดองที่มีรสชาติเค็มปนหวานเบา ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องยำต่าง ๆ รสชาติจะไม่จัดจ้าน เหมือนกุ้งแช่น้ำปลา กินได้เพลิน ๆ อร่อยดี

ยำเนื้อย่าง (150 บาท) เอาใจสายเนื้อ กับเนื้อย่างชิ้นโต ๆ เสิร์ฟกันมาแบบเต็มจาน หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือเขาจะซอยพริกขี้หนูแล้วเอามาโรยไว้บนชิ้นเนื้อ ส่วนน้ำยำด้านล่างก็จะมีรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน จานนี้เหมาะสำหรับใครที่อาจจะไม่ชอบรสจัด ก็เลือกกกินแต่เนื้อแล้วจิ้มกับน้ำซอส แต่ถ้าใครอยากจัดจ้าน ตักพริกได้ตามอัธยาศัยแล้วคลุกเคล้ากันให้เข้าเครื่อง ถือว่าเป็นหนึ่งความคิดดี ๆ ของเชฟที่ทำให้ลูกค้าได้สามารถเลือกความจัดจ้านได้ด้วยตนเอง

เอ็นไก่ทอด (75 บาท) ถ้าไม่พูดถึงเอ็นไก่ทอดของร้านนี้ก็คงไม่ได้ เพราะมันเป็นเมนู Top Seller ใครมาก็ต้องสั่ง เอ็นไก่ทั้งชิ้น เต็มปากเต็มคำ เอาไปคลุกกับแป้งทอดให้กรอบอร่อย กินกับน้ำจิ้มไก่ บอกเลยเป็นเมนูกับแกล้ม หรือจะกินเล่น ๆ มันก็เพลินดี

ตำหนวดหมึก (155 บาท) หนวดหมึกกระดอง กรุบกรอบ หนึบหนับ คลุกเคล้าพร้อมกับส้มตำในแบบตำลาว พริกแห้งหอมชื่นใจ มะละกอสับกรอบอร่อย เหมาะสำหรับใครที่ชอบความจัดจ้าน จานนี้บอกเลยว่าเรียกน้ำหูน้ำตาได้เลย

ตำซั่วหมึกสาย (150 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ใช้หมึกเป็นพระเอก จานนี้ใช้หมึกสายหนึบหนับ คลุกเคล้ามากับส้มตำในแบบตำลาวพริกแห้ง ปลาร้านัว ๆ และเส้นขนมจีนปรุงรสให้ครบเครื่อง อิ่มได้สบาย ๆ จานเดียวจอดแน่นอน

แกงส้มกุ้ง (165 บาท) สิ่งแรกที่ใครได้เมนูนี้มา ก็คงต้องซดน้ำซุปชิมกันก่อน แน่นอนว่าน้าอ้วนก็ทำเช่นนั้น เมื่อน้ำซุปเข้าปากแทบจะร้องออกมาเลยว่า เฮ้ยสุดยอด เพราะรสชาติของมันกลมกล่อมครบรส เปรี้ยวนำ พร้อมผักต่าง ๆ และกุ้งตัวโต ๆ เนื้อแน่น ๆ แนะนำให้ซดตอนน้ำซุปร้อน ๆ จะฟินมาก

เครื่องดื่ม (19 บาท, เพิ่มมุก 5 บาท) มีอาหารแล้วก็ต้องมีเครื่องดื่ม หาเครื่องดื่มที่ชอบสักแก้ว ไม่ว่าจะเป็น น้ำแดงโซดา ชาเขียว หรือโกโก้ ที่นี่ก็เริ่มต้นที่ 19 บาทเอง จะมานั่งกินที่ร้าน หรือซื้อแล้วกลับบ้านก็ได้นะ ใส่แก้วให้ฟิน ๆ ซีลให้อย่างดีเลยแหละ

แอบคุยกับทีมบอกว่า เฮ้ยร้านนี้เป็นร้านเหล้าที่ทำกับข้าวอร่อย ๕๕๕๕ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ใครตั้งใจที่จะมากินข้าว (มื้อเที่ยง) โดยเฉพาะน่าจะ Happy เพราะจากที่น้าอ้วนได้ชิมแล้ว ร้านนี้เขาฝีมือโอเคเลยแหละ รสชาติจัดจ้าน ครบเครื่อง หากใครกำลังมองหามื้อเที่ยงดี ๆ แล้วอยู่แถวนิมมาน อย่าลืมมาลองชิมที่ Sopa Cafe ดูนะจ๊ะ

ร้าน : SOPA Cafe’
ที่อยู่ : 2 นิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798359, 98.967186
ติดต่อ : 083 271 9446 , https://www.facebook.com/SOPA-Cafe-109853780890566
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/sopa-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save