FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
July
2021

Adenosine Receptor ฉันจะกระตุ้นความสดชื่นในตัวเธอ ด้วยกาแฟแก้วอร่อย

วันนี้น้าอ้วนเอาความรู้เกี่ยวกับเรื่องของเคมีมาฝากกันนิดหนึ่ง Adenosine อะดีโนซีน คือชื่อของสารเคมีชนิดหนึ่งที่อยู่ในร่างกายของคนเรา มีหน้าที่คล้าย ๆ กับ Caffeine คาเฟอีน ที่ช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มาถึงจุดนี้แล้วหลายคนก็คงเดาถูกแล้วว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาร้านอะไรมาแนะนำ แน่นอนคงหนีไม่พ้นร้านกาแฟ ๕๕๕๕ เป็นร้านเก๋ ๆ ที่ชื่อออกแนววิทยาศาสตร์ เคมีหน่อย ๆ กับร้าน Adenosine Receptor

สำหรับร้าน Adenosine Receptor เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ บอกเลยว่าค่อนข้างเล็กพอสมควร ถ้าไม่สังเกตดี ๆ อาจจะไม่เห็น ร้านนี้อยู่บนถนนเจริญเมือง เลยร้านผัดไทยเจ้หนูไปนิดหนึ่ง ก่อนถึงโชว์รูม Isuzu ร้านเปิดตั้งแต่ 07:30 น. ถึง 16:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์นะจ๊ะ

แต่สำหรับใครที่อาจจะหาไม่เจอ หรือไม่สะดวกมาซื้อด้วยตนเอง ก็กดออเดอร์ผ่าน LINE MAN ก็ได้นะ ง่ายสุด ๆ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/848748WG/order

จากที่ได้คุยกับเจ้าของร้าน ก็ได้ความว่า ร้านนี้ส่วนมากลูกค้าก็จะมาซื้อแบบกลับบ้านเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีลูกค้าบางคนที่สนิทสนม ก็แวะเวียนมาเที่ยวหากัน มาหากาแฟอร่อย ๆ เย็น ๆ สดชื่น มานั่งที่ร้านพูดคุยสนทนากัน เมื่อก่อนที่ร้านก็จะมีขนมด้วย แต่ตอนนี้ก็มีให้บริการแค่กาแฟเพียงอย่างเดียว หลากหลายเมนูที่แปลก ๆ ใหม่ ที่อยากจะแนะนำให้รู้จักในวันนี้ ได้แก่ ….

Orange Black Coffee (55 บาท) หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่ากาแฟส้มนั่นแหละ น้าอ้วนก็เคยชิมมาหลายที่แล้ว แต่ละที่ก็จะมีสูตรที่แตกต่างกันออกไป บางที่ก็ใช้น้ำส้มสายน้ำผึ้ง บางร้านก็ส้มวาเลนเซีย หรือน้ำส้มอื่น ๆ แล้วแต่ทางร้านจะชอบ แต่ร้านนี้จุดเด่นหนึ่งคือเขาผสมโซดาเข้าไปด้วย ทำให้น้ำส้มมีความซ่า เมื่อผสานกับรสชาติของกาแฟแล้ว มันทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นอีกระดับหนึ่ง

Iced Caffe’ Latte (45 บาท) กาแฟใส่นม ที่เพิ่มความหอมมันเข้ามา ชอบอย่างหนึ่งคือที่นี่จะไม่หวาน จะเป็นกาแฟที่ใส่นมรสจืด ทำให้ได้สัมผัสถึงรสชาติของกาแฟ และความหอมมันของนมแบบเต็ม ๆ

Green Tea Latte (45 บาท) สำหรับใครที่อาจจะเบื่อ หรือไม่ชอบกาแฟ ชาเขียวก็มีให้เลือกสั่งเหมือนกันนะ กลิ่นหอมของชาเขียวถือว่าอยู่ในระดับที่ดี พร้อมความหอมมันของนม ผสานกันได้ลงตัว

Strawberry Fresh Milk (45 บาท) สตรอว์เบอร์รีแช่แข็งที่เอาไปเคี่ยวจนได้เนื้อที่คล้าย ๆ แยม เอามาผสมกับนมสดให้รสชาตินุ่มอร่อย สตรอว์เบอร์รีรสชาติจะออกหวาน ๆ เมื่อผสมกับนมแล้วมันถือว่าเป็นรสชาติที่ลงตัว

Old School Coffee (45 บาท) หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่ากาแฟโบราณ กาแฟดำที่ผสมนมข้นหวาน แล้วเวลาเสิร์ฟก็จะใส่นมข้นจืดลงไปด้วย รสชาติสไตล์ไทย ๆ แบบดั้งเดิม ทำให้เมื่อดื่มไปแล้วรู้สึกว่าได้หวนไปช่วง 20 ปีก่อนหน้ายังไงอย่างงั้น

ร้านเล็ก ๆ ที่อาจจะเล็ดลอดสายตาไปบ้าง แต่ถ้าใครได้มาลองชิมแล้วจะรู้ว่าร้านนี้เขามีทีเด็ดเคล็ดลับอยู่พอตัวเลย อย่างตัวที่น้าอ้วนได้ชิมในวันนี้ ส่วนตัวเลยนะชอบกาแฟส้ม คือดื่มไปแล้วมันรู้สึกได้ความเปรี้ยว หวาน ขมและความซ่า ช่วยให้สดชื่นในวันที่แดดร้อน ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกอย่างคือกาแฟโบราณ รสชาติเข้มข้น สไตล์ไทย ๆ คือบางทีเราก็อยากหวนอดีต อยากดื่มอะไรที่แบบแตกต่างบ้าง ไม่เชื่อลองสั่งกันได้เลย ผ่าน LINE MAN ก็สะดวกดีนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save