FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
July
2021

ร้านลึกลับ กับความอร่อยสไตล์ Homemade เมนูอาหารจานเดียวง่าย ๆ แต่ทำออกมาได้ดีที่ ลิ้ม LIM’

Hello! วันนี้น้าอ้วนจะมาบอกว่า น้าอ้วนได้พบร้านลับแห่งใหม่ ซึ่งบอกตามตรงว่าอยู่เชียงใหม่ตั้งแต่เกิด เพิ่งมารู้ว่านอกจากลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยแล้ว ข้าง ๆ เขายังมีพื้นที่ที่สามารถเดินไปต่อได้! เฮ้ย! เอาหละสิ เพิ่งเป็นความรู้ใหม่ ที่ถ้าใครได้ยินก็อาจจะหัวเราะได้ ว่าน้าอ้วนไปอยู่ไหนมา ทำไมไม่รู้! และเมื่อน้าอ้วนได้เดินไปดู ก็ไปสะดุดตากับร้านอาหารร้านหนึ่ง ซึ่งเด่นมากในละแวกนั้น เมื่อลองเข้าไปดู และไปชิม เฮ้ย! มันคือดี ร้านนี้เลยต้องมาแนะนำ กับร้านที่ชื่อว่า ลิ้ม – LIM’

ร้านเล็ก ๆ ที่ชื่อสั้น ๆ ว่า ลิ้ม เป็นร้านขายอาหารจานเดียว ที่อยู่เวิ้งใกล้ ๆ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เมื่อเราขับรถขึ้นมาเชิงดอยสุเทพ เมื่อเจออนุสาวรีย์ครูบาฯ ก็ให้เลี้ยวซ้าย ไปทางน้ำตกห้วยแก้ว (ซึ่งน้าอ้วนก็เพิ่งเคยรู้ว่ามันเข้าทางนี้) ตรงจุดนี้จะเป็นลานจอดรถ สามารถจอดทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้ เมื่อจอดเสร็จแล้วเดินกลับมาทางออกสักนิด ร้านก็จะอยู่ด้านซ้ายมือ เปิด 10:30 น. ถึง 21:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

แต่ถ้าใครไม่สะดวกมา ก็กดสั่งผ่าน LINE MAN ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/725519CG/order

ร้านนี้จะรองรับลูกค้าได้ประมา 10 ท่าน แต่ช่วงนี้อาจจะต้อง Social Distancing กันซะหน่อย หน้าบาร์เลยจัดเก้าอี้ไว้ 4 ท่าน และโต๊ะด้านข้างได้อีก 2-3 ท่าน

ร้านนี้เมนูไม่เยอะ แต่ต้องบอกเลยว่า ว้าวทุกตัว แต่บอกนิดหนึ่งว่า ราคาหน้าร้านกับราคาที่สั่ง Delivery อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อยนะ

ข้าวผัดทะเล (70 บาท) กลิ่นของกระทะไหม้โชยมาตั้งแต่ตอนที่ใช้ช้อนตักข้าว ข้าวผัดมีความหอม รสชาติมันอร่อย ผัดมาได้แห้ง ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม กินเพลิน

ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น (100 บาท) อันนี้คือดี บอกเลยว่าหมูตุ๋นมาได้แบบนุ่มมาก แถมรสชาติของน้ำตุ๋นที่ซึมเข้าเนื้อ ทำให้เนื้อมีรสชาติในตัว

ข้าวหน้าไก่ตุ๋น (75 บาท) ตุ๋นมาได้แบบเนื้อไก่เปื่อย ร่อนดีมาก รสชาติของน้ำตุ๋นที่ซึมเข้าไปในเนื้อไก่ ทำให้ไก่มีรสชาติดี

ข้าวหมูกรอบราดซอสน้ำปลา (70 บาท) ร้านนี้ถ้าใครไม่สั่งหมูกรอบ เรียกว่ามาไม่ถึงร้าน เพราะไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ “หมูกรอบ” หมูกรอบเปล่า ๆ ไม่ต้องเอาไปผัดกับอะไร เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสน้ำปลารสชาติเค็มอมหวาน ราดลงไปในเนื้อหมูกรอบที่หนังกรอบ มันฉ่ำ เนื้อสุก กัดที่ร้าน ได้ยินไปถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพเลย ฮ่า ๆๆๆๆ

ข้าวหมูกรอบผัดพริกเกลือ (70 บาท) แต่ถ้าใครชอบความจัดจ้าน เมนูนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดี หมูกรอบที่เอาไปผัดกับพริก กระเทียม ปรุงรสด้วยเกลือ รสชาติเผ็ด เค็ม หอม สะใจ

ข้าวหมูทอดกระเทียม (60 บาท) หรือใครที่ชอบความหอมที่มีเอกลักษณ์ของกระเทียม เมนูนี้บอกเลยว่าเขาใส่กันมาแบบจุใจมาก แต่เมื่อกินไปจะรู้สึกถึงรสชาตินัว ๆ แต่อย่าตกใจนะว่า เฮ้ย! ร้านนี้ใส่ผงปรุงรสเหรอ ไม่ใช่นะ ที่นี่เขาปรุงรสจากธรรมชาติ ไม่ได้ใส่ผงชูรส หรือผงปรุงรสใด ๆ

ถึงแม้จะเป็นร้านชื่อสั้น ๆ แต่เขาก็ทำอาหารได้ดี “ลิ้ม” เกิดจากการรวมตัวของเพื่อน โดยเพื่อนคนหนึ่งเป็นเชฟอยู่โรงแรม หลังจากเจอโควิด เชฟก็ได้ออกมาทำธุรกิจส่วนตัว ก็ชวนเพื่อนมาทำร้านอาหารกัน ก็มอง ๆ หาทำเลในการเปิดร้าน ซึ่งก็ไม่ได้ตามที่ต้องการ เผอิญว่าสถานที่เปิดร้านปัจจุบันเป็นบ้านของเพื่อน จึงสร้างร้านนี้ขึ้นมา Location อาจจะไม่คุ้นตาเหมือนร้านอื่น ๆ แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วอาจจะคุ้นเคย สั่งกันบ่อยขึ้นก็ได้นะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save