FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
July
2021

สัมผัสรสชาติของอาหารญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายของความเป็นฟิวชันผสมผสาน หลากหลายเมนูเด็ดที่ร้าน Zenmaru

ร้านอาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่มีเยอะมาก! ซึ่งแต่ละร้านเขาก็จะมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกัน แต่สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นที่น้าอ้วนจะมาแนะนำให้รู้จักในวันนี้ เขาไม่ได้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีความเป็นญี่ปุ่นแท้แบบดั้งเดิม ที่นี่มีความแปลกใหม่ และสดใหม่ด้วยการผสมผสานระหว่าง ญี่ปุ่นและอเมริกันเข้าด้วยกัน ทำให้อาหารที่นี่จึงมีความแตกต่าง มีกลิ่นอายของความเป็นสากลยิ่งขึ้น ต้องบอกเลยว่าถึงแม้เป็นร้านเล็ก ๆ แต่รสชาติเขาไม่เล็กตามนะ ร้านดี ๆ ที่อยากแนะนำให้รู้จักวันนี้ชื่อ Zenmaru

ร้านอาหารญี่ปุ่น Zenmaru เซนมารุ ตั้งอยู่ย่านถนนสันกำแพงสายเก่า ถ้าเราออกจากตัวเมืองมา พอถึงสี่แยกหนองประทีป ก็ให้มุ่งตรงเข้าสู่ถนนสันกำแพงสายเก่า ขับไปประมาณ 500 เมตร จะสังเกตเห็นธนาคารไทยพาณิชย์ อยู่ด้านซ้ายมือ ก็ให้เรารีบเหลียวมองมาทางขวามือ จะมีโครงการอยู่ เราสามารถเลี้ยวไปจอดในโครงการได้ แล้วเดินออกมาบริเวณติดถนน ร้าน Zenmaru จะอยู่ฝั่งติดถนนตรงข้ามธนาคาร แต่ร้านจะปิดทุกวันพฤหัสบดีนะ ถ้าใครจะมา 11.30 น. ถึง 21.00 น. เรียนเชิญได้

ถึงแม้จะร้านไม่ใหญ่ แต่ที่ร้านนี้เพดานเขาจะสูง ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด โต๊ะและเก้าอี้ก็นั่งสบาย ชิล ๆ

Zenmaru เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นและอเมริกันผสมผสานกันอยู่ เลยทำให้เมนูเด็ดของที่นี่จะเน้นไปทางซูชิโรลเสียส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าใครเรียนรู้เรื่องอาหารญี่ปุ่นมาซูชิโรลจะเป็นที่นิยมมากในร้านอาหารญี่ปุ่นในแถบอเมริกา

สไปซี่ แซลมอน โรล (299 บาท) เป็นโรลที่ต้องบอกว่า เน้นเนื้อปลาแซลมอนกันจริง ๆ อัดแน่นกันสุด ๆ ราดด้วยซอสสไปซี่สูตรเด็ดของทางร้าน มีรสชาติเผ็ดอ่อน ๆ ด้านนอกโรยไข่กุ้ง และแป้งเท็มปุระทอดเพื่อเพิ่มความกรุบกรอบให้เมนูนี้

แซลมอนเมนไตโรล (329 บาท) จัดเต็มสำหรับคนที่รักแซลมอน โรลที่ไส้กลางเป็นกุ้งเท็มปุระกรอบอร่อย เนื้อกุ้งเต็มปากเต็มคำ ด้านบนท็อปด้วยปลาแซลมอนสไลซ์ที่เบิร์นไฟให้สุกเล็กน้อย ราดซอสเมนไต โรยไข่ปลาแซลมอนเพิ่มความอร่อย

เซนมารุโรล (239 บาท) โรลที่มีหอยเชลล์ฮอกไกโดเกรดพรีเมียมเป็นพระเอก เสริมความอร่อยด้วยเนื้อปลาแซลมอนที่ท็อปไว้ด้านบน เสิร์ฟพร้อมกับซอสสูตรเด็ดของทางร้าน ก่อนกิน น้าอ้วนแนะให้จิ้มซอสเยอะๆ  เพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับโรล

กรีน ดราก้อน โรล (259 บาท) เป็นโรลที่สอดไส้กุ้งเท็มปุระอยู่ด้านใน มีความกรุบกรอบและเนื้อกุ้งเต็มปากเต็มคำ ส่วนด้านบนก็จะมีอโวคาโดสไลซ์บาง ๆ ท็อปอยู่ด้านบนเพิ่มความมันอร่อย ต้องบอกก่อนว่าอโวคาโดที่ทางร้านใช้เป็นเกรดนำเข้าด้วยนะ มิน่าหละเมื่อลองเอาเข้าปากแล้วรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

ชุดปลาดิบรวม (799 บาท) เป็นเซ็ทที่รวมเอาสุดยอดของปลาดิบที่หลาย ๆ คนคงชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น แซลมอน, ทูน่า, กุ้งหวาน, หอยเชลล์ฮอกไกโด, หมึกยักษ์, ซาบะดอง (ที่ทางร้านดองเอง) จัดเต็มแบบนี้แต่ราคาน่าคบหาดีมาก

แซลมอนอโวคาโดสลัด (199 บาท) จัดผักที่มีประโยชน์กันมาแบบเน้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นกรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค ต้นอ่อนทานตะวัน อโวคาโด และแซลมอนหั่นเต๋าที่ใส่กันมาซะแน่น เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดงาคั่วที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน

ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่างซีอิ๊ว (299 บาท) จัดกันมาแบบเน้น ๆ กับปลาไหลที่ย่างไฟจนสุก หอม แล้วทาด้วยซอสสูตรเด็ด จนได้ปลาไหลที่เนื้อแน่น ฟู ฉ่ำซอส ซึ่งซอสต้องบอกเลยว่าเป็นซอสที่ทางร้านต้มเอง ดังนั้นรสชาตินี้ไม่เหมือนใครที่ไหนแน่นอน ถ้าอยากลองชิม ต้องมาที่ Zenmaru เท่านั้น

ปลาซาบะย่างซอสเทริยากิ (139 บาท) ปลาซาบะสด ๆ เอาไปย่างไฟและทาซอสให้ทั่ว ด้านนอกสุกกรอบ แต่ด้านในยังคงชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมกับกะหล่ำปลีซอยละเอียด

ร้านเล็ก ๆ แต่ดูจากหน้าตาและรสชาติที่น้าอ้วนได้ชิมแล้ว เขาไม่เล็กนะ ถือว่าเข้าขั้นที่ดีเลยแหละ ร้านนี้ก็จะมีกลิ่นอายของความผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นกับอเมริกันอยู่ ดังนั้นเมนูเด่นที่เขาตั้งใจที่นำเสนอก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ โรล แต่น้าอ้วนได้ชิมแล้วหลายตัว บอกเลยว่ามันดี

ชื่อร้าน : ZENMARU
ที่อยู่ : 8/7 ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง (สายเก่า) ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.782465, 99.031000
ติดต่อ : 093-5789514 , https://www.facebook.com/zenmaru.cm
เวลาเปิดปิด : 11:30 น. – 21:00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/697669ML-เซนมารุ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save