FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
August
2021

แวะกินข้าวบ้านเชฟดีกรีระดับโลก ในบรรยากาศแบบ Home Cooking สบาย ๆ ที่ ตั๋นโภชนา

สำหรับใครที่ชอบอะไรแบบลึกลับ วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหาร … เอ๊ะ จะเรียกว่าร้านอาหารก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะสถานที่จะเป็นเหมือนลักษณะของบ้าน ที่เชฟจะเปิดบ้านต้อนรับเพื่อน ๆ ให้แวะเวียนมากินข้าว มาชิมฝีมือของเชฟกันเสียมากกว่า สถานที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่อาจจะเรียกว่าที่แห่งความลับก็ได้ เพราะไม่มีอะไรบ่งบอกเลยว่าเราสามารถแวะเวียนมากินข้าวได้ ไม่มีป้ายบอก มีเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ทราบ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนอยากพามารู้จัก ตั๋นโภชนา

ก่อนอื่นต้องเล่าสตอรี่ของ ตั๋นโภชนา ให้รู้จักกันก่อน เชฟตั๋น หรือเชฟ จีรพล ฤทธิ์เทพ เชฟผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของอาหารทุกจานที่ร้าน The Goodview Village รวมไปถึงร้านในเครือ เช่น The Goodview All Day, The Good View 69 Sushi Bar & Bistro หรือแม้กระทั่ง The View Bar ในช่วงที่โควิดเข้ามา ทำให้ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านได้รับผลประทบไปตาม ๆ กัน บางร้านก็ไม่สามารถที่จะเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ จึงทำให้เชฟมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าโปรเจ็ค ตั๋นโภชนา นี้เชฟได้คิดมาตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาว่าอยากมีร้านของตนเอง ถึงกระทั่งสั่งทำป้าย “ตั๋นโภชนา” ไว้แล้วแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ออกมาใช้เสียที ตอนนี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่เชฟจะได้เปิดบ้านของตนเอง เชิญเพื่อนฝูง คนสนิท มิตรสหายแวะเวียนมากินข้าวที่บ้านเชฟได้

เชฟตั๋น และเชฟแต๋น ผู้เป็นภรรยา เชฟทั้งสองท่านนี้ต้องบอกว่าดีกรีไม่ธรรมดา เพราะทั้งเชฟตั๋นและเชฟแต๋น ต่างมีตำแหน่ง The Winner จากเวทีแข่งขันเชฟระดับโลกอย่าง World Masterchef Championship 2016 มาแล้ว ดังนั้นบอกเลยว่ารสมือของทั้งสองท่านนี้ย่อมไม่ธรรมดา

สำหรับพิกัดลับที่จะมาบอกวันนี้ บ้านของเชฟจะอยู่ในหมู่บ้าน สิรินโฮม 2 เริ่มต้นจากสี่แยกพรอมเมนาดา มุ่งหน้าไปทางสันกำแพง-แม่ออน สายใหม่ ขับไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร จะเจอร้านไม้เอก ให้ขับเลยไปอีกนิดจะเจอร้าน เล้งติ่มซำ ซึ่งจะมีซอยอยู่ถัดจากร้าน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป อีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการหมู่บ้านสิรินโฮม 2 ถ้าเจอพี่ รปภ. ก็ให้แจ้งได้เลยว่ามาบ้านเชฟตั๋น เลขที่ 97/33 นะ เมื่อมาถึงหน้าบ้านแล้ว โปรดเช็คนิดหนึ่งว่าบ้านเหมือนในรูปไหม เพราะบ้านนี้ไม่มีบ้านเลขที่ Hahaha … เมื่อเข้ามาแล้วไม่ต้องเข้าประตูหลักของบ้านนะ เดินเบี่ยงมาทางซ้ายนิดหนึ่ง แล้วจะมีตรอกเล็ก ๆ ให้เข้าเดินเข้าไป

ลืมบอกอีกหนึ่งสิ่งคือ ถ้าใครอยากมากินข้าวที่บ้านเชฟ ที่นี่ไม่รับ Walk In นะ ใครอยากกิน ให้นัดกับเชฟล่วงหน้าก่อน เพราะเชฟจะเปิดรับเพื่อนให้มาเยือนบ้านแค่วันละ 1 โต๊ะ โดยจะเลือกเป็นมื้อเที่ยง หรือมื้อเย็นก็ได้ตามสะดวก คุยกันก่อนว่าไม่กินอะไร แพ้อะไร หรือชอบอะไรเป็นพิเศษ เพราะเชฟจะได้คิดเมนูเตรียมไว้ให้ และต้องบอกก่อนว่าที่นี่เป็นแบบ Chef’s Table คือตามใจเชฟ ลูกค้าจะไม่มีทางได้รู้เลยว่าวันนั้นเชฟจะเตรียมอะไรไว้ให้กินบ้าง โดยเชฟจะรับขั้นต่ำที่ 4 ท่าน แต่ไม่เกิน 6 ท่านนะ เพราะสถานที่จำกัด โดยสนนราคาเริ่มต้นท่านละ 1,200 บาท โดยจะเสิร์ฟอาหารเป็นสำรับ ประมาณ 7 อย่าง แต่บอกก่อนเลยว่ามากินข้าวบ้านเชฟแล้วไม่อิ่ม ไม่ให้กลับ ถ้าอยากกินแล้ว นัดกับเชฟได้เลย LINE @tan_icook หรือโทร. 094-7522777

Home Cooking คือนิยามของ ตั๋นโภชนา ลักษณะการบริการของที่นี่จะเสมือนเปิดบ้านให้เพื่อนแวะเวียนมากินข้าว อาหารเกือบทุกจานจะทำสดใหม่ เราสามารถนั่งดูเชฟทำอาหารจากที่โต๊ะกินข้าว หรือจะนั่งหน้าบาร์ที่เตรียมของก็ได้ นั่งพูดคุยกันตามอัธยาศัย แต่บางเมนูที่เชฟอาจจะมีเตรียมไว้แล้ว ส่วนมากจะเป็นเมนูที่จะต้องทำไว้ก่อน หรือใช้เวลานาน เชฟก็จะเตรียมไว้ เช่นสำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ เชฟก็อาจจะมีมัสมั่นขาแกะ ที่จะต้องเคี่ยว ตุ๋นกว่า 6 ชั่วโมง เตรียมเสิร์ฟให้ หรือแม้แต่ไข่พะโล้โบราณ ที่จะต้องทำกันไว้ข้ามคืนเพื่อรสชาติที่ซึมเข้าเนื้อ

เชฟจะเริ่มเสิร์ฟตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อย ไปจนถึงอาหารจานหลัก และปิดท้ายด้วยของหวาน ผลไม้ รวม ๆ แล้วประมาณ 7 อย่าง โดยเชฟจะเสิร์ฟในปริมาณที่เท่ากับจำนวนคนที่จองมา แต่รับประกันว่ามาบ้านเชฟตั๋นแล้ว ไม่อิ่มก็ไม่ได้กลับบ้านแน่นอน

มาบ้านเชฟไม่ต้องพิธีรีตอง สบาย ๆ ง่าย ๆ พูดคุยกันได้ตามแบบกันเอง เราอาจจะคุ้นเคยกับภาพของเชฟที่เสิร์ฟแต่อาหารยุโรป แต่บอกเลยว่าต้นกำเนิดของเชฟนั้น เชฟจะถนัดอาหารไทย และการแข่งขันที่เชฟได้รางวัลนั้น เชฟก็ทำอาหารไทยไปแข่งขัน แล้วก็ได้รางวัลกลับมา รสมือที่สืบต่อกันมาจากครอบครัวของเชฟ เชฟก็ได้นำมาส่งผ่านออกมาทางอาหารทุกจานที่ได้เสิร์ฟให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่ได้มาเยือน ถ้าใครอยากกินอาหารไทยรสชาติเข้มข้น และสไตล์ไทยแท้ ๆ นัดวันและเวลากับเชฟตั๋นได้เลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save