FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
August
2021

ลิ้มรสความเป็นอิตาเลียนในแบบคลาสสิกและโมเดิร์น จากฝีมือของเชฟผู้มากประสบการณ์ที่ Aquila Restaurant

วันนี้มีร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่มาแนะนำให้รู้จัก ใครที่เป็นสายชื่นชอบอาหารยุโรปคงจะต้องรู้สึก Happy แน่นอน ร้านนี้ขอการันตีความเด็ด เพราะโดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนรู้จักเชฟภูเบศวร์ ชูประคอง หรือเชฟเบศ ซึ่งเป็นเชฟที่มากประสบการณ์ น้าอ้วนรู้จักกับเชฟตั้งแต่อยู่โรงแรม 5 ดาว ซึ่งได้มีโอกาสไปกินอาหารของเชฟมาแล้วหลายครั้ง แต่ตอนนี้เชฟได้มาเปิดร้านเป็นของตนเอง และได้คิดค้น สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ที่ต้องบอกว่าหากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ Aquila Restaurant

Aquila แปลว่านกอินทรีย์ ในภาษาอิตาเลียน ร้านจะอยู่ใกล้ ๆ กับห้างพรอเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ ในกรณีถ้าเรามาจากทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เราเริ่มต้นจากสี่แยกหนองประทีป มุ่งหน้าไปทางลำปาง เมื่อมาถึงทางเข้า Big C Super Center ให้เราชิดซ้าย เมื่อเบี่ยงเข้าถนนตรงที่มีบริษัท สินมั่นคง ประกันภัยอยู่ ขับไปตามทางเรื่อย ๆ ก่อนถึงห้างพรอเมนาดาฯ จะมีซอยอยู่ด้านซ้ายมือ ชื่อซอยสุรพล 1 ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

หรือถ้าใครมาจากทางถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จากแยกศรีบัวเงินพัฒนา มุ่งหน้าไปทางสี่แยกบวกครกศรีวิไล ให้เลี้ยวเข้าซอยที่มีร้านรังษิมา เซรามิคตั้งอยู่ปากซอย เลี้ยวเข้าไป ขับไปตามทางเรื่อย ๆ จะเจอสี่แยกแรก ไม่ต้องเลี้ยว ให้ตรงไป ให้เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกที่สอง แล้วขับไปประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ

ร้านขนาดกลาง ไม่ใหญ่ ลักษณะ ๆ คล้าย ๆ The Barn ให้อารมณ์แนวของ Industrial โดยใช้สีดำเป็นหลัก โต๊ะและเก้าอี้จะใช้วัสดุจากไม้เป็นหลัก และมีกระจกกั้นระหว่างห้องอาหารและครัว เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถมองเห็นการทำงานในครัวได้ด้วย ด้วยความเป็นร้านขนาดเล็ก ทำให้ทั้งเชฟและพนักงานสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด และทั่วถึง

Double Ham and Cheese Focaccia (190 บาท) เมนูกินเล่น ขนมปังในแบบของพอคคาเซีย แป้งหนานุ่ม ทำออกมาสไตล์พิซซ่า ในขนาดสำหรับกินคนเดียวได้ไม่ต้องถาดใหญ่เหมือนพิซซ่าทั่วไป เสิร์ฟมาพร้อมกับ 2 ชีส ไม่ว่าจะเป็นมอสซาเรลลา และมาสคาโปเน่ และเพิ่มความอร่อยด้วย 2 แฮม คือ พาร์มาแฮม และเบคอนชิ้นหนา โดยเป็นเบคอนที่ทางร้านทำการสโมคเอง

Italiano Salad (290 บาท) เมนูสลัดที่รวมของเด็ดจากอิตาลี มารวมกับผักสลัดสด ๆ จากดอย เช่น ซาลามี พาร์มาแฮม ชีสมอสซาเรลล่า ชีสพาร์เมซาน และมะกอกดำ

Burrata Anchovy Bruschetta (190 บาท) ของกินเล่นอีกหนึ่งเมนู ที่น่าจะถูกปากทุกคน นำเอาชีสบูรัตต้า ที่ครีมมี่ ๆ เสริฟพร้อมกับ แองโชวี่ หอม รสชาติจะออกเค็มนิด ๆ กินคู่กับขนมปัง บาแก็ต เป็นความแตกต่างที่ลงตัวมาก

Spaghetti Alle Vongole (Chili and garlic clams spaghetti) (190 บาท) เมนูพาสต้าคลาสิกแต่เพิ่มรสชาติเผ็ดจัดจ้านลงไป ผัดกับหอยตลับสด ๆ เป็นเมนูที่เชฟคิดว่าถูกปากคนไทยแน่นอน

6 Cheese Homemade Gnocchi (280 บาท) เมนูโฮมเมดย๊อคกี้ที่เป็นที่ขึ้นชื่อของเชฟอยู่แล้ว นำมาเสิร์ฟกับชีสซอสถึง 6 ชนิด คือ พาร์เมซาน, กอกองโซลา, มอสซาเรลล่า, เฟต้า, มันเชโก้ และ มาสคาโปเน่ ทำให้ได้รสชาตที่หลากหลาย สายชีสต้องโดน

รสมือที่คุ้นเคย แต่เปลี่ยนบรรยากาศ ถ้าใครเป็นสายอาหารก็อาจจะคุ้นเคยหน้าเชฟเบศ เพราะว่าเชฟเคยไปแข่งรายการเชฟกระทะเหล็กมาแล้ว หลากหลายอาหารสไตล์อิตาเลียน ที่มีทั้งร่วมสมัยและแบบดั้งเดิม ปรุงรสด้วยเทคนิคที่เชฟสั่งสมประสบการณ์มายาวนาน ผ่านงานด้านอาหารมาแล้วหลายที่ จึงทำให้เชฟเองมีสูตรและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง อย่างเมนูพาสต้าสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกสั่งกันมากกว่า 10 ซอสด้วยกัน ถ้าอยากมาลองต้องแวะมาที่ Aquila Restaurant ที่นี่แหละ

ชื่อร้าน : AQUILA Restaurant
ที่อยู่ : 226/4 ซอยสุรพล 1 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.766822, 99.034290
ติดต่อ : 090-236-3845 or 084-531-8282 , https://www.facebook.com/Aquila-restaurant-101541858861321
เวลาเปิดปิด : 12:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/992857Ee-aquila-restaurant-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save