FOLLOW US ON SOCIAL

Little Tokyo ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ แต่อร่อยล้ำจริงๆ

ชื่อร้าน : Little Tokyo ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ แต่อร่อยล้ำ นิมมาน เชียงใหม่
ที่อยู่ : ซ.สุขเกษม ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
พิกัด GPS : 18.799215,98.962679 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 5959999
เวลาเปิด-ปิด : 17.00 น. – 23.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ที่ 1 และ 3 ของเดือน)

Shop_closed

วันนี้น้าอ้วนได้มีโอกาสรู้จักร้านอาหารญี่ปุ่นอีกร้านหนึ่ง จากเว็บไซต์ขายดีลอันดับหนึ่งของประเทศ น้าอ้วนก็เลยไม่รอช้าที่จะซื้อดีล และรีบไปพิสูจน์ถึงความอร่อย เพราะร้านนี้น้าอ้วนสืบทราบมาว่า เป็นร้านอาหารในเครือ Moshi Moshi Japanese Restaurant นิมมานซอย 5 ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม และน้าอ้วนได้ไปรีวิวมาแล้ว ดังนั้นน้าอ้วนจึงอยากไปพิสูจน์ดูซิว่า ร้านนี้จะพรีเมียมตามร้านหลักไหม


ร้าน Little Tokyo ตั้งอยู่ในซอยสุขเกษม ถนนนิมมานเหมินทร์ครับ หน้าปากซอยจะมีร้านสเต็ก Jeffer อยู่ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยมาครับ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านคอนโด The Unique มานะครับ ผ่านคลีนิคหมอฟันมา จนถึงเกือบๆ ทางออกไปยังถนนคันคลองชลประทานครับ ร้านจะอยู่ด้านขวามือ


Little Tokyo จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ เท่าที่น้าอ้วนสังเกตุดูจะมีโต๊ะแค่ 9 โต๊ะ แต่จะจัดเรียงกันได้ไม่แออัดครับ โล่ง โปร่งสบาย ติดแอร์เรียบร้อยเย็นดีครับ แถมข้างฝาก็จะมีรูปอาหารและกระดาษเขียนเมนูอาหารในภาษาญี่ปุ่น (แต่น้าอ้วนอ่านไม่ออกหรอกนะ) พร้อมราคา


สำหรับเมนู ร้านนี้รายการอาหารจะไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับ (ถ้าเทียบกับ Moshi Moshi) แต่ก็ถือว่าหลากหลายพอสมควร มีทั้งอาหารทานเล่น เมนูเส้น แล้วก็อาหารเป็นเซ็ท ซึ่งดูจากราคาแล้วก็ถือว่าไม่สูงเท่าไร ยังพอมีตังจ่ายได้โดยไม่ต้องไปล้างจานใช้หนี้ ๕๕๕ (น้าอ้วนแอบอมยิ้มเมนูซูชิ กับปลาดิบ คิดว่าทางร้านเขาคงยังทำเมนูไม่เสร็จ อิอิ)


วันนี้น้าอ้วนขอสั่งอาหารมา 3-4 อย่างละกันครับ สำหรับน้าอ้วนเองเป็นคนชอบทานเนื้อ ดังนั้นเมนูข้าวขอสั่งเป็นข้าวหน้าเนื้อย่างสูตรต้นตำรับ สำหรับเมนูนี้น้าอ้วนขอยกนิ้วให้ เพราะเนื้อย่างที่โปะมาบนข้าวนั้นนุ่ม อร่อย หวานกลมกล่อมด้วยซอสตามสูตรของร้าน โปะมาบนข้าวญี่ปุ่นที่หุงนุ่มกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับกิมจิ ซึ่งไม่เปรี้ยว ไม่เค็มเกินไป ถือว่าเป็นกิมจิที่อร่อยสำหรับน้าอ้วนนะ และซุปมิโซะ(แอบงงว่า ทั้งชามข้าวและถ้วยกิมจิ เสิร์ฟมาดูดีมาก แต่ถ้วยซุปมิโสะ มิทำเป็นพลาสติก พร้อมกับสีแดงด้วย ๕๕๕ ไม่เข้าพวกซะนี่ ; แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาบั่นทอนความอร่อยได้เลย)

ในส่วนของเมนูเส้นบ้าง ในเมื่อเมนูข้าวน้าอ้วนเลือกเป็นเนื้อย่างแล้ว เมนูนี้น้าอ้วนขอเลือกเป็นอุด้งเนื้อตุ๋น พอเมนูนี้มาถึง น้าอ้วนขอชิมน้ำซุปก่อน ก็ได้ความว่ากลมกล่อมมากๆ ครับ พอคีบเส้นขึ้นมาชิมดู สำหรับน้าอ้วนขอให้คะแนนปานกลางละกัน เพราะปกติแล้วเป็นคนไม่ชอบทานอุด้งเท่าไร ชอบเป็นราเมนมากกว่า แต่แอบเสียใจกับเนื้อตุ๋นเล็กน้อย เพราะนึกว่าจะได้มาเป็นเนื้อหั่นแบบลูกเต๋า กลับได้เป็นแบบเนื้อที่แบบเนื้อย่าง แต่ก็ถือว่าร้านนี้เขาตุ๋นเนื้อ และทำน้ำซุปได้ออกมาดีครับ อุด้งชามนี้อร่อยเลย (ถ้าเปลี่ยนเป็นราเมน น้าอ้วนให้คะแนนเต็ม ๕๕๕)

และเมนูทานเล่นอีกอย่างที่น้าอ้วนสั่งมาคือไก่คาราเกะ น้าอ้วนเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับเมนูนี้ น้าอ้วนเคยไปสั่งไก่คาราเกะที่ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่ง ร้านนั้นทำไม่อร่อย ทอดไก่จนกรอบ แห้ง จนแบบหาความอร่อยไม่ได้เลย แต่ที่ร้านนี้หนังไก่กรอบพอดี และเนื้อไก่นุ่มดีครับ บีบมะนาวพร้อมกับโรยพริกญี่ปุ่น และจิ้มน้ำจิ้ม โอ้โห ไม่อยากจะบอกว่าจานนี้หายเข้าปากน้าอ้วนไปในเวลาไม่ถึง 5 นาที

และสุดท้ายหากคิดว่าน้าอ้วนจะอิ่มเพียงเท่านี้ คุณคงคิดผิด ถ้ามาร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วไม่ได้ชิมซูชิ ก็คงเหมือนมาไม่ถึง ดังนั้นน้าอ้วนขอปิดท้ายมื้อนี้ด้วย แซลมอน นิกิริ ชุดนี้เสิร์ฟมา 3 ชิ้นครับ เนื้อแซลมอนสดมาก แน่นมาก ข้าวออกแนวชิ้นเล็กไปนิดและแข็งหน่อยๆ แต่ได้ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูกำลังดี แต่สิ่งที่น้าอ้วนติดใจอีกอย่างหนึ่งคือขิงดอง เปรี้ยว หวาน เค็มลงตัว และกรอบมากครับ แทบอยากจะขออีกซักชุด ๕๕๕


ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่อาหารที่นี่น้าอ้วนให้ผ่าน เพราะน้าอ้วนมาชิมแล้ว น้าอ้วนประทับใจ รีวิวนี้อาจจะมองว่าน้าอ้วนเชียร์เกินไปหรือเปล่า ขอบอกตรงนี้เลยว่าทุกอย่างรีวิวตามความรู้สึก รีวิวตามรสชาติที่ปากน้าอ้วนได้รับ ก็ของมันอร่อยจริงอ่ะ ก็ต้องบอกต่อกันสิ ถ้าไม่เชื่อลองไปชิมดูครับ ของอย่างนี้อย่าเชื่อคนอื่นให้มาก ต้องได้พิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วถึงจะเชื่อได้อย่างสนิทใจ

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “Little Tokyo ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ แต่อร่อยล้ำจริงๆ

  1. อร่อยจริงๆด้วยค่ะน้าอ้วน แวะไปทานตามที่น้าอ้วนยอก เดินเข้าซอยไกลหน่อยแต่ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

  2. อร่อยจริงๆด้วยค่ะน้าอ้วน แวะไปทานตามที่น้าอ้วนยอก เดินเข้าซอยไกลหน่อยแต่ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

  3. อร่อยจริงๆด้วยค่ะน้าอ้วน แวะไปทานตามที่น้าอ้วนยอก เดินเข้าซอยไกลหน่อยแต่ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

  4. ไปทานมาแล้วค่ะ ทาโกะยากิอร่อยค่ะ ส่วนข้าวหน้าเนื้อนะคะ เอาข้าวสวยไทยมาเสิร์ฟ พวกมากิก็หุงข้าวแฉะมาก ๆ
    แถมข้าวยังมีรสเปรี้ยวชัดเจนอีกด้วยค่ะ โดยรวม ไม่คุ้มค่ะ เสียดายเงินมาก ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save