FOLLOW US ON SOCIAL

บ้านสวนดอยคำ อาหารเหนืออร่อยๆ กลางธรรมชาติ

ด้วยวันนี้น้าอ้วนมีโอกาสได้ออกทริปไปทางหางดง สันป่าตอง และจอมทอง ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยอยากจะถือโอกาสแวะร้านอาหารเหนือร้านหนึ่ง ที่ทางเจ้าของร้านได้ส่งรายละเอียดของร้านตัวเองผ่านมาทางระบบแนะนำร้านอา หารของเว็บน้าอ้วนชวนหิวครับ ร้านนี้น่าสนใจอยู่อย่างหนึ่งคือร้านจะตั้งอยู่ในเขตธรรมชาติ หากใครที่เคยไปร้านกาแฟบ้านสวนแล้ว คิดว่าร้านนี้อยู่ลึกมาก ถ้าได้มาร้านนี้จะรู้ว่าร้านนี้อยู่ลึกกว่าอีก แต่เมื่อน้าอ้วนได้ไปแล้วน้าอ้วนรู้สึกประทับใจครับ เราลองมาดูกันว่าบรรยากาศและรสชาติอาหารของร้านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

ชื่อร้าน : บ้านสวนดอยคำ อาหารเหนืออร่อยๆ กลางธรรมชาติ เชียงใหม่
ที่อยู่ : 202/1 หมู่ 3  ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ 50100

พิกัด GPS :
18.764010, 98.909740 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053-106057

เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 17:00 น. หยุดทุกวันจันทร์


ถึงแม้ร้านบ้านสวยดอยคำ จะตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง (ตำบลแม่เหียะ) แต่ทางมาที่ร้านจะรู้สึกว่าอยู่ลึกมากครับ ใครเคยไปร้านบ้านสวนกาแฟแล้ว จะถือว่าจิ๊บๆครับ เพราะร้านนี้จะเลยจากร้านบ้านสวนกาแฟไปอีก แต่หากใครยังไม่เคยไป น้าอ้วนจะเริ่มจากจุดเด่นๆ เช่นพืชสวนโลกให้เลยแล้วกันนะครับ

หากเรามาถึงที่พืชสวนโลกแล้ว ให้เราใช้เส้นทางที่จะไปวัดพระธาตุดอยคำครับ ผ่านวัดพระธาตุไป แล้วก็ผ่านดอยคำรีสอร์ท (ด้านขวามือ) แล้วก็จะจอสามแยกครับ ให้เลี้ยวซ้ายไป (จะเห็นป้าย “อาหารพื้นเมือง บ้านสวนดอยคำ”) จากตรงจุดนี้ให้ไปอีกประมาณ 2-3 กม. ครับ (จะผ่านร้านบ้านสวนกาแฟแล้วนะครับ) ขับมาเรื่อยๆ จะเจอลานที่เขาให้เช่าขี่ม้า มาเรื่อยๆ ด้านซ้ายมือก็จะเจอวัดสวนพริกครับ เลยวัดมานิดหนึ่งจะเจอซอยอยู่ด้านขวามือ จะมีป้ายชี้เข้าไปข้างในครับ ไปอีก 200-300 เมตร ก็จะเจอร้านแล้ว


ร้านบ้านสวนดอยคำ จะเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติครับ สำหรับการตกแต่งโดยรอบ แทบจะไม่ต้องตกแต่งอะไรให้มากครับ เพราะสถานที่เหล่านี้มันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วครับ มีต้นไม้ มีดอกไม้ขึ้นเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงอาจจะต้องสร้างซุ้มหรืออาคารขึ้นมาเท่านั้นเอง แถมที่นี่ไฮไลท์เขาจะเป็นฝายน้ำล้นครับ เราสามารถนั่งทานข้าวพร้อมกับดูฝายน้ำล้นได้ด้วย (หรือถ้าหากจะลงเล่นน้ำก็ยังได้ครับ)

ถึงแม้ที่นี่จะไม่ได้มีสวนสวย จัดแต่งแบบดูดี อลังการแต่ที่นี่เขาก็ตกแต่งให้สิ่งปลูกสร้างต่างๆ กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว


ที่นี่จะเน้นอาหารเหนือเป็นหลักครับ แต่น้าอ้วนก็แอบตกใจเพราะมี สเต็กกับสปาเก็ตตี้อยู่ในเมนูด้วย ๕๕๕ ไม่เป็นไร เผื่อใครที่อยากจะแหวกแนว ก็ไม่ว่ากัน ส่วนในเรื่องของราคาน้าอ้วนว่าไม่แพงเลยนะครับ ราคาก็อยู่ในช่วง 40-60 บาทเท่านั้นเอง แถมน้ำเปล่าฟรีให้ด้วยเอ้า

นอกจากจะมีอาหารแบบเป็นถ้วย, เป็นจาน ที่นี่ก็ยังมีอาหารแบบจานเดียวด้วยนะครับ

เครื่องดื่มก็มีหลากหลายให้เลือกดื่มกันครับ


มาถึงไฮไลท์สำคัญแล้วครับ จะประทับใจหรือจะเสียใจก็อยู่ตรงนี้แหละ เซ็ทนี้น้าอ้วนสั่งเป็นแกงฮังเล, แกงผักเซียงดาใส่ปลาแห้ง, หมูทอด และไส้อั่วสมุนไพรครับ

ขอเริ่มจากไส้อั่วและหมูทอดนะครับ ไส้อั่วไม่ใช่ไส้อั่วพื้นๆ ทั่วไปเพราะที่นี่จะเน้นแบบสมุนไพรครับ น้าอ้วนดูจากส่วนผสมแล้วจะมีหมูและสมุนไพรครับหอม และรสชาติอร่อย ส่วนหมูทอดยังกลางๆ ครับไม่โดดเด่นอะไร

แต่สำหรับแกงฮังเลน้าอ้วนตกใจว่าถ้วยนี้เขาคิดราคาแค่ 50 บาท แต่ทำไมถ้วยใหญ่มาก (ถ้าไปซื้อตามตลาดไม่ได้แบบนี้นะ) และเนื้อเป็นเนื้อครับ ไม่ใช่แกงฮังเลแบบเน้นไขมันหรือหนัง รสชาติอร่อยมาก

ส่วนอีกเมนูหนึ่งคือแกงผักเซียงดาใส่ปลาแห้ง น้ำซุปกลมกล่อมมาก ผักมีความสด และปลาแห้งไม่มีกลิ่นหืนเลย ชามนี้น้าอ้วนแนะนำเลยครับ เพราะอร่อยจริงๆ

ยังไม่หมดแค่นั้นเมนูพิเศษที่เจ้าของร้านใจดีแถมมาให้ (ทั้งที่ไม่ได้แสดงตัวเลยว่าคือน้าอ้วน) คือผักกาดจอครับ จะปรุงแบบเมืองเหนือครับ ไม่มีเนื้อสัตว์และที่สำคัญใส่น้ำมะขามเปียกด้วย ดังนั้นรสชาติเมืองเหนือแท้ๆ เมนูนี้ก็ถือว่าสุดยอดอีกเมนูหนึ่งที่น้าอ้วนขอยกนิ้วให้ ปิดท้ายด้วยน้ำแตงโมปั่น (ถึงแม้จะไม่ค่อยเขากันเท่าไร แต่ก็อร่อยมากๆ)

เคล็ดลับที่น้าอ้วนได้จากเจ้าของร้านคือที่นี่เขาจะเน้นวัตถุดิบที่สดใหม่ เช่นผักเซียงดา กับผักกาดที่นี่เขาจะเด็ดสดๆ จากสวนครับ ดังนั้นรับประกันว่าปรุงกันหม้อต่อหม้อ สรุปอาหารทุกอย่าง น้าอ้วนให้ผ่าน และต้องแนะนำบอกต่ออย่างยิ่ง


หากใครอยากจะหาร้านอาหารเหนือรสชาติแท้ๆ น้าอ้วนขอการันตีร้านนี้เลยครับ น้าอ้วนกล้าพูดเพราะได้ลองมากับตัวเองแล้วครับ อร่อยเด็ดทุกเมนู อีกทั้งเจ้าของร้านและทีมงานล้วนเป็นกันเองครับ ถึงแม้สถานที่อาจจะยังไม่เสร็จเรียบร้อยก็ตาม แต่ทุกคนก็ดูแลและเอาใจใส่ลูกค้าที่มาเยือนได้เป็นอย่างดี หากมีแขกบ้างแขกเรือนมาเยือน น้าอ้วนแนะนำเลยครับว่าไหนๆ มาเชียงใหม่แล้วต้องพามาทานอาหารเหนือ ถ้ามาแล้วไม่ได้กินกับข้าวเมืองก็เหมือนมาไม่ถึงครับ

RELATED POSTS

COMMENT

16 Comments

16 thoughts on “บ้านสวนดอยคำ อาหารเหนืออร่อยๆ กลางธรรมชาติ

  1. ไปเชียงใหม่วันที่15 จะไปชิมให้ได้แน่นอนค่ะ บรรยากาศดูธรรมชาติมากค่ะ ลูกเจ้าของร้านสวยมากค่ะ

  2. แกง ฮังเล ไส้อั่ว น่ากินมากค่ะ ^^.

  3. แกง ฮังเล ไส้อั่ว น่ากินมากค่ะ ^^.

  4. ร้านนี้ยังเปิดให้บริการเหรอค่ะวันศุกรืที่ผ่านมาแวะเข้าไปไม่เห็นมีใครเลยร้านเงียบมาก

  5. ร้านนี้ยังเปิดให้บริการเหรอค่ะวันศุกรืที่ผ่านมาแวะเข้าไปไม่เห็นมีใครเลยร้านเงียบมาก

  6. ยังเปิดค่ะ ร้านปิดน้อยมากค่ะ ลองเข้าไปใหม่ดูนะคะ

  7. อาหารอร่อยมากค่ะ เจ้าของร้านเป็นกันเองดี เดี๋ยวนี้หารสชาติแบบเหนือๆอย่างนี้ยากมากค่ะ บรรยากาศนี้ไม่ต้องบรรยายธรรมชาติจนไม่มีสัญญาณโทรสับเข้าถึง โชคดีที่ร้านยังมีไวไฟให้เล่นค่ะ^^ ถ้าไปเชียงใหม่รอบหน้าต้องไปอีกแน่นอนค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save