FOLLOW US ON SOCIAL

[Event] งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25

ขอบคุณทุกท่านที่ใ้ห้ความสนใจเข้าชมรีวิวนี้ ขณะนี้งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25 ได้สิ้นสุดแล้ว น้าอ้วนสัญญาว่าจะไปเก็บภาพและบรรยากาศของงานในครั้งหน้ามาให้ดูต่อไปนะครับ

งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ถือเป็นงานที่รวบรวมบรรดาร้านอาหารอร่อยๆ ทั่วเชียงใหม่ มาอยู่ในที่เดียว แล้วให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่ และชาวต่างจังหวัด รวมถึงชาวต่างประเทศมาเที่ยวชมในงานครับ ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 25 แล้วครับ (แต่งานมหกรรมอาหารและบันเทิง เชียงใหม่ นี่เป็นคนละงานนะครับ)

ซึ่งในปีนี้ จัดงานกันที่ลานม่วนใจ๋ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ตั้งแต่วันที่ 24-31 ตุลาคม 2555 สำหรับเวลาเริ่มงานนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด แต่เอาแน่ๆ พอแดดร่มลมตก ก็เริ่มกันได้แล้วครับ

ภายในงานก็จะมีบรรดาร้านอาหารและภัตราคารมาร่วมกันออกบูทขายอาหารกันครับ รวมไปถึงบริษัท ห้างร้าน หรือหน่วยงานต่างๆ พากันมาออกบูธแสดงสินค้าของตัวเองด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในงานก็จะมีการแสดงมหรสพด้วยครับ นักร้องมาขับกล่อม ร้องเพลง แสดงต่างๆ ให้เราได้ชม พร้อมกับนั่งรับประทานอาหาร ในพื้นที่ที่ทางคณะกรรมการการจัดงานได้เตรียมไว้ให้ เท่าที่น้าอ้วนดูแล้ว มีเป็นหลายร้อยโต๊ะอยู่ครับ

เราลองมาดูบรรยากาศภายในงานกันครับ ว่าจะมีอะไรอร่อยๆ ให้เราได้ทานกันบ้าง

บนเวทีการแสดง ก็จะมีโชว์จากนักร้อง มาให้ชมอยู่ตลอดงานครับ

ในแ่ง่ของราคาน้าอ้วนไปดูมาแล้วครับ อยู่ในระดับที่โอเคอยู่ ถึงแม้จะสูงกว่าปกติเล็กน้อย แต่บางเมนูก็ราคาสูงเวอร์ไปเลย ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อครับ แต่อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะขอแนะนำว่าหากใครจะมาเที่ยวงาน ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้มารถมอเตอร์ไซค์ เพราะว่าตอนนี้ที่ เซ็นทรัลพลาซ่าฯ เขาปิดลานจอดรถไปเกือบ 50% เพราะกำลังก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่ และงานมหกรรมอาหารก็ใช้พื้นที่อีก 50% ของลานจอดรถที่เหลืออยู่ในการจัดงาน ดังนั้นพื้นที่จอดรถของห้าง จากที่มี 100% ก็จะเหลือเพียง 25% ดังนั้นที่จอดรถจะหายากมากครับ กรุณาวางแผนกันก่อนที่จะมาเที่ยวงานนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “[Event] งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 25

  1. อาหารแพงมว๊าก….ปลาหมึกไข่ย่างตัวที่เล็กที่สุดยังตัวละ 150 (อันนี้คือไม่ได้ใส่จานนะค่ะ ) ใส่ถุงกลับบ้าน มะม่วงน้ำปลาหวาน ปกติซื้อหลังมอ หรือที่ตลาด ชุดละ 20-25 บาท งานนี้ขายชุดละ 40 บาท ซื้อกุ้งเผาเลือกชุดใหญ่ที่ในจานที่โชว์มี 8 ตังไซต์พอดีพอดี แต่พอสั่งซื้อกลับบ้าน แม่ค้าไปหยิบจากเตาที่ย่างกุ้งไว้แล้วด้านหลัง กลับบ้านมาแกะจะกิน มีกุ้ง 7 ตัว และขนาดก้เล็กลงกว่าที่ใส่จานโชว์เยอะเลย…. ซื้อกุ้ยช่ายกลับบ้านมี 5 ชิ้น ขายแพคละ 50 บาท ปกติซื้อในตลาดแพคละ 25 บาทเอง รวมเบ็ดเสร็จ อาหารที่ซื้อกลับบ้านราคาเกือบ 600 บาท บรรยากาสในงานก้เสียงดัง (คนที่ตั้งใจไปดื่มอาจจะชอบ) แต่สำหรับคนที่คิดจะไปนั่งกินอาหาร ขอบอกว่าอย่าเสียเวลาไปเลยค่ะ เสียดายตังค์ เสียอารมณ์อีกด้วย ที่สำคัญของที่ซื้อมา กินแล้วท้องเสียด้วยค่ะ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save