FOLLOW US ON SOCIAL

Teppan Ranger (เทปัน เรนเจอร์) มื้อนี้อร่อยด้วยฝีมือคุณ

ชื่อร้าน : Teppan Ranger (เทปัน เรนเจอร์) มื้อนี้อร่อยด้วยฝีมือคุณ
ที่อยู่ : 22 ซอยสุขเกษม ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.799205,98.962654 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081-0205888, 080-6786339, https://www.facebook.com/TeppanRanger
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 23:00 น. ทุกวัน

Teppan Ranger ชื่อร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยคุ้นหู ถ้าพูดถึง Teppan แล้วหลายๆ ท่านก็คงนึกออกว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นชนิดหนึ่งที่ออกแนวคล้ายๆ สเต็ก แต่ Ranger นี่สิมันมาเกี่ยวข้องอะไรด้วย วันนี้น้าอ้วนจะพามาดูร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่ให้เราสามารถแสดงฝีมือในการทำอาหารได้เอง เหมือนว่ามื้อนี้เราเป็นเชฟเองเลยก็ว่าได้


หากใครเคยดูรีวิวร้านอาหาร Little Tokyo ของน้าอ้วนมาก่อนก็คงรู้ว่าร้านนี้อยู่ตรงไหนแล้ว เราว่าร้าน Teppan Ranger กับ Little Tokyo เป็นร้านที่ติดกันเลยครับ

แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยผ่านตา น้าอ้วนก็ขออธิบายนะครับ ร้านนี้ตั้งอยู่บนซอยสุขเกษม (ถนนนิมมานเหมินทร์) ให้เราเข้าซอยมาตรงร้านสเต็ค Jeffer นะครับ ตรงมาเรื่อยๆ ครับผ่าน คอนโดมิเนียม The Unique ให้มาอีกเรื่อยๆ จนเกือบจะถึงทางที่จะทะลุไปเส้นคันคลองชลประทาน ร้าน Teppan Ranger จะอยู่ด้านขวามือครับ


ภายในร้าน Teppan Ranger จะเป็นห้องแอร์ครับ มีโต๊ะให้บริการอยู่ประมาณ 10 โต๊ะ ซึ่งจะเป็นโต๊ะใหญ่นะครับ สามารถนั่งกันได้ประมาณ 6 ท่านต่อโต๊ะ สิ่งที่แปลกตาคือตรงกลางโต๊ะจะมีแผ่นเหล็กครับ ซึ่งเจ้านี่แหละคือสถานที่ที่เราจะมาหัดทำอาหารกันในวันนี้ครับ พร้อมปล่องดูดควันที่อยู่บนหัวเรา และฝาผนังทั้งสองด้านก็จะเป็นรูปเหล่ายอดมนุษย์ (Rangers) ที่เราคุ้นเคยกันในวัยเด็ก นี่แหละครับคือที่มาของชื่อ Teppan Ranger


สำหรับเมนูอาหารของร้าน Teppan Ranger จะเน้นไปทางอาหารพวกทานเล่น และอาหารที่เป็นลักษณะของ Teppanyaki กล่าวคือ จะเน้นพวกอาหารสดที่สามารถเอามาย่าง หรือทอดบนเตาได้ แต่ถ้าใครไม่อยากจะลองทำเอง ก็สามารถสั่งให้พนักงานทำให้สุกมาเลยก็ได้ครับ แต่สำหรับน้าอ้วนแล้ว มาที่นี่ทั้งที ก็ต้องลองกันดูสักตั้งหละ


ก่อนที่จะมาคอมเม้นท์ถึงรสชาติ น้าอ้วนขอแสดงฝีไม้ ลายมือการทำอาหารในแบบญี่ปุ่นก่อนนะครับ (ฝึกไว้เดี๋ยวจะส่งใบสมัครไปรายการเชฟกระทะเหล็ก) เอาละครับ เตาพร้อม อุปกรณ์พร้อม เครื่องปรุงพร้อม เริ่มกันเลย

เมนูแรกที่น้าอ้วนขอเริ่มตรงนี้ก็คือพิซซ่าญี่ปุ่น หรือ โอโคโนมิยากิ (คำว่า โอโคโนมิ แปลว่าชอบ และยากิ แปลว่าย่าง สองคำนี้มาร่วมกันก็หมายถึงการนำเอาอะไรที่เราชอบมารวมกัน แล้วเอามาย่าง นั่นคือความหมายโดยรวมของอาหารชนิดนี้) น้าอ้วนขอเลือกเป็นเนื้อนะครับ พนักงานจะเสิร์ฟใส่ถ้วยมาครับ ด้านบนก็จะประกอบไปด้วยเนื้อบด, แครอท, ผักชี, ไข่ไก่ดิบ และอะไรอีกอย่างน้าอ้วนจำไม่ได้ครับ หน้าที่ของเราก็คือให้เราคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พอเสร็จแล้วเทลงบนเตาเลยครับ เอาเกรียงแผ่เจ้าแป้งให้ขนาดพอสมควรครับ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วพลิกด้าน พอหลังจากนั้นอีกประมาณ 3 นาที ก็ให้เราเริ่มแต่งหน้าโอโคโนมิยากิของเราได้เลยครับ โดยเริ่มจากเทมายองเนส ตามด้วยซอสโอโคโนมิยากิ โรยสาหร่าย และปลาแห้ง เท่านี้ก็ถือว่าเสร็จกระบวนการแล้วครับ

สำหรับเมนูที่สองน้าอ้วนขอเป็น สเต็กปลาแซลมอน ที่นี่เขาจะเสิร์ฟสเต็กปลาแซลมอนที่โรยพริกไทยดำมาให้เรียบร้อยครับ พร้อมผักต่างๆ และน้ำจิ้มครับ เริ่มจากการนำปลาแซลมอนย่างบนกระทะ (ใช้ไฟระดับอ่อนครับ) ระหว่างที่เรารอให้ปลาสุก เราก็หันมาผัดผักครับ โดยเขาจะมีซอสมาให้ด้วย ก็ให้เราผัดผักกับซอสที่เขาเตรียมมาให้ครับ จะผัดให้ผักสุกแค่ไหนก็ตามชอบครับ หลังจากนั้นได้ที่แล้ว ก็ให้ตักปลาและผักขึ้นมาจัดบนจาน พร้อมรับประทาน

ถึงเวลาชิมกันแล้วครับ เริ่มจากโอโคโนมิยากิ ถือว่ารสชาติโอเคครับ (เมนูนี้น้าอ้วนไม่ค่อยสันทัดเท่าไร และไม่ได้โปรดปราณเป็นพิเศษ แต่เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่ห้ามพลาดของร้าน ก็เลยต้องขอลองซะหน่อย) จากวัตถุดิบที่ทางร้านใช้ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่ดีครับ เลยทำให้รสชาติของอาหารออกมาดีเช่นกัน และในส่วนของสเต็กปลาแซลมอน น้าอ้วนเป็นมือใหม่ ก็เลยทำให้ปลาสุกไปนิด (ปกติแล้วจะชอบแบบ Medium Rare) แต่เนื้อปลาถือว่าสดดีครับ แล้วก็ผักที่น้าอ้วนผัดไว้ไม่สุกจนเกินไป กรอบอร่อย แต่ในส่วนของเกี๊ยวซ่าอันนี้ยังไม่โดนครับ


Teppan Ranger ถือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่ทำให้เราได้สนุกสนานกับการทำอาหารเอง ซึ่งวัตถุดิบที่ทางร้านใช้น้าอ้วนยอมรับว่าเขาใช้ของดีในการมาให้เราทำทานกันครับ ร้านนี้น้าอ้วนขอแนะนำให้ไปหลายๆ คนครับ ช่วยกันทำ น้าอ้วนรับรองว่าจะได้รับความสนุกในการทำอาหารในรูปแบบต่างๆ ทั้งโอโคโนมิยากิ, สเต็กเนื้อ หมู ปลาแซลมอน หรือแม้กระทั่งยากิโซบะ ที่นี่ก็มีให้เราได้ลองทำครับ หากใครกำลังมองหาร้านอาหารแนวใหม่ ที่ยังไม่เคยลองที่ไหน มาลองดูที่ Teppan Ranger แล้วคุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ กลับไป

RELATED POSTS

COMMENT

9 Comments

9 thoughts on “Teppan Ranger (เทปัน เรนเจอร์) มื้อนี้อร่อยด้วยฝีมือคุณ

  1. ร้านปิดแล้วใช่มั้ยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save