FOLLOW US ON SOCIAL

ขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอด

ชื่อร้าน : ขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอด
ที่อยู่ : ถนนโพธาราม 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.809808, 98.974027
ประเภทร้าน : ร้านอาหารประเภทเส้น, ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์
ติดต่อ : มือถือ 081-6714454
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 16:00 น.

ร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอดนี่เขามีชื่อเสียงมานานแล้วครับ ไม่ใช่เพียงแต่คนเชียงใหม่เท่านั้นที่จะรู้จัก คนต่างจังหวัดที่มาเที่ยวเชียงใหม่ต่างก็พากันมาลองชิมถึงความอร่อยของขนมจีนรสเด็ดของที่นี่มากมาย ถือว่าได้ว่าที่นี่เป็นลายแทงความอร่อยจุดหนึ่งของเชียงใหม่ก็ว่าได้ครับ

 

ขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอด เมื่อก่อนอยู่ถนนโพธารามซอย 1 แต่ตอนนี้เขาย้ายมาแล้วนะจ๊ะ ออกมาตรงปากทางเข้าซอยโรงเรียนพานิชยการลานนา (ซอย LCC) เลี้ยวปุ๊บ เจอร้านปั๊บอยู่ขวามือจ้า

กติกาของร้านนี้คือ จ่ายก่อนกินทีหลังครับ ๕๕๕ พอเดินเข้าไปในร้านแล้วจะเจอเค้าน์เตอร์อยู่ด้านขวา พี่เจ้าของร้านแสนสวยจะคอยมาต้อนรับท่านลูกค้า และขอเก็บเงินจำนวน 79 บาท โดยมีน้ำดื่มให้บริการฟรีครับ แต่ถ้าใครอยากได้เครื่องดื่มอื่นๆ เช่นน้ำผลไม้ หรือชาเย็น กาแฟเย็น ทางร้านก็มีบริการครับ แก้วละ 15 บาทครับ หลังจากที่เราจ่ายเงินแล้วเจ้าของร้านแสนสวยจะมอบอาวุธให้อยู่ 3 อย่างครับ คือ จานใบใหญ่ จานใบเล็ก และช้อนส้อม พอเราได้อาวุธของเราแล้วก็เริ่มกันได้เลยครับ สำหรับบรรยากาศร้านโล่ง โปร่งสบายครับ สะอาดครับและโต๊ะนั่งมีเยอะหลายอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นสำหรับช่วงเที่ยงลูกค้าจะเยอะมากครับ ถ้าใครที่ไม่ชอบรอหรือไม่ชอบคนเยอะก็ให้หลีกเลี่ยงช่วงเวลานี้ครับ ร้านนี้เขาเปิดถึง 16:00 น. นู้นครับจัดสรรเวลาไปได้ครับ

ขนมจีนที่นี่จะมีหลายน้ำไว้ให้ลูกค้าได้เลือกทานกันนะครับ เยอะอยู่เช่น น้ำเงี้ยว, น้ำยากะทิ, น้ำยาป่า, เขียวหวานหมู, แกงเผ็ดไก่, น้ำพริก, แกงไตปลา และขนมจีนซาวน้ำ ถือว่าเป็นร้านที่มีทางเลือกให้ลูกค้าได้หลากหลายครับ พร้อมกับเครื่องเคียงที่เยอะมากครับเช่น แตงกวา, หัวปลี, ถั่วงอก, ถั่วฝักยาวต้ม, มะระ ฯลฯ สำหรับคนชอบผักรับรองถูกใจเป็นที่สุดครับ แต่ขอบ่นนิดหนึ่งครับว่าเส้นขนมจีนที่นี่จะใช้แบบเป็นจับครับ ส่วนตัวน้าอ้วนไม่ค่อยชอบเท่าไรเพราะมันจะจับกันเป็นเส้นแยกมันยากหน่อย ส่วนตัวชอบแบบยุ่ยๆ มากกว่าครับ 🙂

เครื่องเคียงอีกอย่างหนึ่งที่ถือว่ายอดฮิตของที่นี่ก็คือผักทอดครับ ที่นี่จะมีอยู่ 2 อย่างคือใบชะพลูทอด และกระชายทอดครับ รสชาติใช้ได้เลยหวาน กรอบอร่อย โดยเฉพาะกระชายจะชุปข้าวโพดทอดด้วยครับ ถือว่าลงตัวอีกอย่างหนึ่งเลย นอกจากนั้นก็จะมีของทานเล่นอื่นๆ เช่นข้าวมันส้มตำ ข้าวมันที่นี่จะเป็นข้าวสวยนะครับ ไม่ใช่ข้าวเหนียวเหมือนที่อื่นๆ รสชาติของข้าวมันไม่หวานมากครับ แต่ส้มตำรสชาติจืดไปหน่อยครับ ถ้าเข้มข้นกว่านี้อีกนิดก็จะลงตัวเลย ผัดหมี่ขนมจีนก็อีกอย่างครับที่อร่อยใช้ได้

และที่สำคัญร้านนี้มีขนมจีนซาวน้ำให้ได้รับประทานด้วยครับ ไอ้เจ้าขนมจีนซาวน้ำเนี่ยถือว่าเป็นอาหารที่หาทานยากนะครับ เป็นสูตรชาววัง แต่ที่นี่มีบริการให้แก่ลูกค้าได้ทานกันครับ รสชาติจะออกแนวหวาน มัน ตัดเปรี้ยวด้วยสัปปะรด เพิ่มความเผ็ดด้วยขิงซอย + พริกแดงซอย เข้าท่าเลยทีเดียวครับ

หลังจากอิ่มได้ที่กับขนมจีนทั้งหมดแล้ว เราก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานครับ ที่นี่ก็มีบริการให้เช่นกัน โดยของหวานจะมีอยู่สองอย่างนะครับ คือเฉาก๊วยและลอดช่องน้ำกะทิ โดยเฉาก๊วยก็จะมีน้ำเชื่อมและน้ำแข็งไว้ให้ทานด้วยกัน และส่วนลอดช่องก็จะเป็นน้ำกะทิครับ หวานมันใช้ได้เลยทีเดียว

ร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอด ไม่ได้มีที่นี่สาขาเดียวนะครับ มีอีก 2 สาขาครับ คือที่ซอยตรงข้ามโรงเรียนปรินส์รอแยลวิทยาลัย และอีกสาขาหนึ่งอยู่ที่ซอยชมจันทร์ แถวเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า สำหรับร้านนี้ถ้าใครที่ไม่สะดวกที่จะนั่งรับประทานที่ร้านก็สามารถ Take Home ไปได้ครับ โดยคิดราคาอยู่ที่ ขนมจีนชุดละ 30 บาท, ผักทอดชุดละ 30 บาท และของหวานแค่ 15 บาทครับ

ถือว่าร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนแนะนำครับ ทั้งรสชาติของอาหาร บรรยากาศร้าน และความคุ้มค่าของเงินที่จะต้องจ่ายไป ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ต้องแนะนำครับ  😀

[google-map-v3 width=”550″ height=”400″ zoom=”16″ maptype=”ROADMAP” mapalign=”center” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.809808, 98.974027{}7-default.png” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]

RELATED POSTS

COMMENT

13 Comments

13 thoughts on “ขนมจีนบุฟเฟ่ต์บ้านเจ็ดยอด

  1. มะก่อน 49 เมื่อสักสิบปี๋หละเน้อ หุหุ โอเคเลยดอกไม้ทอดลำดี.

  2. มะก่อน 49 เมื่อสักสิบปี๋หละเน้อ หุหุ โอเคเลยดอกไม้ทอดลำดี.

  3. ร้านเก่าแค่ คู่เมืองเีชียงใหม่

  4. ร้านนี้ถือว่ารสชาติเป็นมาตฐานสำหรับขนมจีนบุฟเฟ่ครับ มีน้ำยากับเครื่องเคียงหลากหลายดีครับ แต่วันที่ไปกินต้องเดินทางเลยกินได้แค่สองจานเองคือ กะทิกับน้ำยาป่าครับ(แต่ลองชิมแกงไตปลาของแฟนดูรสชาติจางไปหน่อยครับไม่เข้มข้นเท่าไหร่ครับ)

  5. "ซอยตรงข้ามโรงเรียนปริ้นท์" ร้านอยู่ตรงไหนค่ะ ตอบด้วยอยากไปกินหนมจีนอ่ะ.

  6. ร้านย้ายไปอยู่แถวซอยตรงข้ามโรบินสันหรือเปล่าค่ะ ( เคยไปกินแต่ที่นั่น ไม่เคยเห็นหน้า ร.ร. ปริ้น )

  7. ไม่ทราบค่ะ พอดีบ้านอยู่แถว ร.ร.ปริ้นท์ ก้อไม่เคยเห็นค่ะ ขอบคุณค่ะที่ตอบคำถามให้ 🙂

  8. 1. สาขาเจ็ดยอด อยู่ตรงซอยเข้าโรงเรียน LCC เลยครับ ขวามือ
    2. สาขาหน้าปริ้นซ์ อยู่ตรงซอยข้างที่สอนดนตรี (ถ้าจำไม่ผิด สยามกลการหรือเปล่า, ซอยที่ไปฟลอร่าคอนโด) เข้าซอยไปนิดหนึ่ง ร้านอยู่ขวามือครับ อาจจะดูยากนิดหนึ่งเพราะมันจะเป็นบ้านที่มาีกำแพงสูงมาก ถ้าไม่สังเกตุอาจจะคิดว่าเป็นบ้านคนธรรมดา
    3. สาขาแถวโรบินสัน อยู่ในซอยชมจันทร์ ครับ

  9. วันนั้นไปทานกับแฟน รสชาติถือว่าใช้ได้เลยค่ะ ของหวานวันนั้นเป็นลอดช่อง + แตงไทย และเฉาก๊วย.
    อร่อยมากค่ะ แฟนซัดเกลี้ยงเลยค่ะขนมจีน
    #ที่ไปนี่เพราะเห็นรีวิวของน้าอ้วน ก็เลยลองชวนแฟนไปดู ถือว่าประทับใจในระดับนึงเลยค่ะ 🙂

  10. รบกวนนิดนึงนะคะ ตอนนี้ที่ร้านเปลี่ยนเบอร์โทรค่ะ เป็น 06-5426-6289 และ 09-8153-5622
    และใส่กล่องกลับบ้านชุดละ 40.- ค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ

    จาก..พี่เจ้าของร้านคนสวยค่า???

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save