FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านหอมหวาน (Homwarn Station)

ชื่อร้าน : หอมหวาน (Homwarn Station)
ที่อยู่ : ถนนสันติสุข (ย่านสันติธรรม) เส้นทางไปตามแผนที่
พิกัด GPS : 18.80342, 98.97412
ประเภทร้าน : ร้านกาแฟ เบเกอรี่
ติดต่อ : มือถือ 080 8511686 , Facebook Fan Page : หอมหวาน (Homwarn Pb)
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น.

Shop_closed

สำหรับร้านหอมหวานนี้ น้าอ้วนรู้จักโดยบังเอิญครับผ่าน facebook ซึ่งตอนแรกที่เข้าไปดูภาพอาหารต่างๆ น่ากินมากครับ โดยเฉพาะไอ้เจ้า ฮันนี่ โทส ช่วงนี้กระแส Honey Toast มันช่างมาแรงเสียเหลือเกิน หลายคนคงสงสัยว่าไอ้เจ้า Honey Toast มันคืออะไร? แปลตรงตัวเลยครับ Toast แปลว่าอบ ดังนั้นมันก็คือขนมปังที่เอาไปอบให้กรอบโดยใส่เนยไปด้วยตอนที่อบ ทำให้ขนมปังมีความกรอบและมัน หอมของเนยครับ และก็เอามาทานกับเครื่องเคียงต่างๆ แล้วแต่ความชอบครับ

สำหรับร้านหอมหวาน ตั้งอยู่ย่านที่เรียกว่าสันติธรรมครับ ถือว่าเป็นย่านที่มีความคึกคักแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ครับ เพราะเป็นย่านที่อยู่ระหว่างสถานศึกษาต่างๆ ดังนั้นก็จะมีเหล่านักศึกษาพักอาศัยกันอยู่ย่านนี้ค่อนข้างเยอะ สำหรับทางไปร้านสามารถไปได้ 2 ทางครับ คือ

1. ถ้าหากมาจากทางสันติธรรม ให้เข้าซอยข้างบริษัทนิยมพานิชย์ ครับ ประมาณเกือบกิโลได้ ร้านอยู่ซ้ายมือ
2. หากมาทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เข้าซอยข้างโรงแรม Chiang Mai Green View ครับ เข้าซอยมาแล้วให้เลี้ยวขวาตรงโรงแรมกาสะลอง อินน์ ขับมาไม่ไกลครับ ประมาณ 200-300 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือนะครับ

สำหรับความรู้สึกแรกที่เจอร้านแห่งนี้ก็รู้สึกได้ว่าบรรยากาศใช้ได้ครับ ร้านจะมีอยู่ 2 โซน คือโซนข้างในมีโต๊ะบริการอยู่ประมาณ 3-4 โต๊ะ และบาร์ให้ลูกค้านั่งอยู่หลายที่อยู่ และโซนด้านนอกครับ ปูพื้นด้วยหญ้าเทียมจัดบรรยากาศแบบสวนหย่อมเล็กๆ มีโต๊ะนั่งอยู่ 2 โต๊ะครับ

ในส่วนของของกิน ๕๕๕ ถึงไฮไลท์แล้วครับ ทางร้านก็จะมีพวกขนมปัง ขนมและเครื่องดื่มพวกกาแฟทั้งร้อนและเย็น น้ำผลไม้ปั่น (Smoothie) ไว้ให้บริการหลายเมนูเลยครับ สำหรับน้าอ้วนสั่งมาคือมะพร้าวปั่นและอีกแก้วหนึ่งคือลาเต้เย็นครับ ส่วนเมนูขนมปังก็ได้สั่งปังอลชีส ปังสามฤดู และพระเอกของทางร้านคือฮันนี่ โทส สำหรับราคาของทางร้านถือว่าไม่สูงนะครับ ถ้าเทียบกับปริมาณและรสชาติที่ได้ลองทานดู

เมนูแรกที่น้องพนักงานสาวสวย (ร้านนี้พนักงานเป็นสาวสวยทั้งนั้นเลย ๕๕๕๕) คือของน้าอ้วนเองคือน้ำมะพร้าวปั่น รสชาติของน้ำมะพร้าวปั่นที่นี่หอม หวาน มันมากครับ และไม่หวานมาก ถือว่าอร่อยมากๆ ครับ แล้วก็ตามติดมาด้วยลาเต้เย็นครับ รสชาติก็ใช้ได้อยู่เหมือนกันครับ

ในที่สุดเมนูปังก็พร้อมเสิร์ฟครับ จานแรกที่มาก็คือปังอบชีส ร้านนี้ปังชีสมีชีสเน้นๆ ครับ เสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศถือว่าลงตัวอีกเมนูหนึ่งครั ติดตามมาด้วยปังสามฤดู ไอ้เจ้าตัวนี้คือขนมปังที่ทาแยมผลไม้อยู่ 3 อย่างคือ แยมส้มซึ่งมีเนื้อส้มเน้นๆ อร่อยมากครับ แล้วแยมสตรอเบอร์รี่ที่มาพร้อมกับเนื้อสตรอเบอรี่สด และแยมบลูเบอรี่รสเปรี้ยวอมหวานครับ และสุดท้ายพระเอกของเราก็คือฮันนี่ โทส หน้าตาหล่อเหลาเลยทีเดียวครับ ขนมปังปอนด์ก้อนใหญ่ๆ อบเนย เสิร์ฟพร้อมไอศครีมช็อคโกแลตสกูปใหญ่มากครับ พร้อมทั้งวิปปิ้งครีมและสตรอเบอรี่สด มาพร้อมกับน้ำผึ้งหวานฉ่ำ สิ่งที่น่าแปลกอย่างหนึ่งของร้านนี่คือ ปกติแล้วเวลาทำเจ้าฮันนี่โทส คนทำส่วนใหญ่ก็จะหั่นขนมปังให้ออกเป็นซีกๆ แล้วโรยเนยไว้ข้างบนแล้วเอาไปอบ แต่ร้านที่นี่ครับจะเฉือนเนื้อขนมปังออกเป็นชิ้นๆ โดยที่ให้ขอบขนมปังยังเหลือเป็นรูปทรงของตัวมันอยู่ครับ แล้วเอาไปอบ ตอนแรกผมว่าจะกินง่ายปรากฎว่าต้องแหวกขอบขนมปังให้ขาดก่อน ถึงจะเจอก้อนขนมปังขาวอบเนยชิ้นพอคำซ่อนอยู่ข้างในครับ ซึ่งมันก็แปลกดี ๕๕๕ แต่ก็ดีไปอย่างหนึ่งนะครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบการทานขอบขนมปัง ก็จะได้ทานขนมปังขาวอบเนยกรอบๆ ง่ายขึ้นครับ

สำหรับการทานไอ้เจ้าตัวฮันนี่ โทส อาจจะลำบากนิดหนึ่งครับเพราะต้องแหวกขอบขนมปังเข้าไปครับ ค่อนข้างเหนียวหน่อยครับ แต่ทางร้านก็มีอาวุธให้ครับคือส้อมและมีดครับ ๕๕๕ ตัดกันจนมันเลยครับ พอเจอเนื้อขนมปังเราก็เอามาจิ้มกับวิปปิ้งครีม พร้อมไอศครีมและสตรอเบอรี่ซักชิ้น ถือได้ว่าสุดยอดครับ แต่อย่าลืมราดน้ำผึ้งด้วยนะครับ รับรองครับว่าอร่อย

ร้านหอมหวานเปิดให้บริการตั้งแต่ 11:00 – 21:00 น.ครับ สำหรับใครที่เอารถยนต์มาก็มีที่จอดรถกว้างขวางครับ จอดได้สบายเลยครับ แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ก็จอดได้สบายยิ่งกว่าครับ ถือได้ว่าร้านนี้น้าอ้วนแนะนำสำหรับใครที่ต้องการอยากทานขนมปังหน้าต่างๆ ทางร้านก็มีให้เลือกเยอะแยะหลายเมนูครับ และรสชาดถือว่าอร่อยอีกร้านหนึ่งในเชียงใหม่ได้เลยครับ

ปล. น้องพนักงานที่นี่ดูแลอย่างดีครับ น้าอ้วนนั่งอยู่ในโซนข้างนอกครับ อยู่ในสวนหย่อมเล็กๆ ๕๕๕ แต่น้องพนักงานก็หมั่นมาเติมน้ำให้เป็นระยะๆ ถือว่าบริการเยี่ยมครับ !!

 

RELATED POSTS

COMMENT

7 Comments

7 thoughts on “ร้านหอมหวาน (Homwarn Station)

  1. ร้านนี้ไม่มีพนักงานเหรอ….ไม่เห็นถ่าย portrait มาบ้างเลย….เหมือนร้าน มัน ร้างๆ ไงชอบกล…..อิอิ

  2. ไปทานมาแล้วอร่อยมากๆครับ

  3. ตอนนี้รับสมัครพนักงานเพิ่มไมคร๊

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save