FOLLOW US ON SOCIAL

The Coffee Bar นิมมาน

ชื่อร้าน : The Coffee Bar นิมมาน
ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 (ติดกับร้านข้าวซอยนิมมาน)
พิกัด GPS : 18.79791 , 98.96937
ประเภทร้าน : ร้านกาแฟ เบเกอรี่
ติดต่อ : มือถือ 0848858972 , Facebook Fan Page : The Coffee Bar นิมมาน
อีเมล์ :  praew.once@gmail.com
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. – 24:00 น.

สำหรับใครที่ได้ผ่านไปถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 จะสังเกตุได้ว่าจะมีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง ที่มีลักษณะแปลกๆ ในการตกแต่งร้านคือ เป็นร้านที่เป็นสีเหลืองและมีประตูบานใหญ่ๆ สีฟ้าตั้งอยู่กลางสวนเล็กๆ ชื่อร้าน The Coffee Bar นิมมาน

บรรยากาศและการตกแต่ง ลักษณะการตกแต่งร้านนี้จะเน้นแบบย้อนยุค มีการนำเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าๆ ผสมผสานกับเก้าอี้โซฟาสมัยใหม่ รวมไปถึงสิ่งของที่ประดับรอบๆ ร้านไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ พัดลมก็จะมีลักษณะเป็นของเก่าทั้งสิ้นและภาพบนฝาผนังก็ให้อารมณ์ย้อนยุค เป็นรูปการ์ตูนที่ดูแล้วน่ารักซะไม่มี

สำหรับพื้นที่ในร้านจะแบ่งออกเป็น 3 โซนครับ คือโซนด้านหน้าร้าน ก็คือบริเวณในสวนซึ่งบริเวณนี้จะเป็น Outdoor จะมีโปรเจ็คเตอร์เปิดถ่ายทอดสดให้ลูกค้าได้นั่งดูฟุตบอลหรือรายการทีวีที่เป็นที่นิยม สำหรับโซนที่สองจะเป็นโซนด้านนอกเหมือนกันครับ แต่จะเป็นโซนที่มีหลังคา และโซนสุดท้ายจะเป็นโซนข้างในร้าน ซึ่งจะมีเครื่องปรับอากาศบริการ ให้ความเย็นสบาย โดยจะมีเก้าอี้โซฟานุ่มๆ ไว้ให้คุณลูกค้าได้นั่งสบายๆ และที่ร้านมี Internet WiFi บริการให้ฟรีครับ เพลงของร้านที่นี่จะเป็นแนวสากล Easy Listening ครับ โดยจะเปิดโซนด้านนอกของร้าน และเสียงเพลงจะไม่ดังจนเกินไป ถ้าหากเรานั่งอยู่ในโซนด้านในร้าน ทำให้ไม่รู้สึกว่าหนวกหูจนเกินไปครับ

อาหารการกิน สำหรับราคาของเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ชา ถือว่าเป็นมาตรฐานของร้านกาแฟย่านนิมมานเหมินทร์ครับ โดยราคาสำหรับประเภทร้อน ก็จะอยู่ที่ประมาณ 45-50 บาทต่อถ้วย และประเภทเครื่องดื่มเย็น 60-65 บาท สำหรับเครื่องดื่มที่น้าอ้วนได้ไปลองชิมดูนั้นจะมีเมนูร้อนและเย็น แถมด้วยขนมครับ


สำหรับเครื่องดื่มร้อนที่สั่งไปคือกาแฟที่ชื่อว่า Pea Berry ครับ เป็นเมนูที่น้องบาริสต้าแนะนำให้ทดลอง

สำหรับชื่อของ Pea Berry เป็นชื่อของเมล็ดกาแฟครับ ซึ่งเมล็ดกาแฟชนิดนี้จะแตกต่างจากเมล็ดกาแฟแบบธรรมดาคือ ในผลกาแฟนี้จะมีเมล็ดแค่ซีกเดียวครับ (โดยปกติแล้วเมล็ดกาแฟ 1 ผลจะต้องมี 2 ซีกเมล็ดครับ) ซึ่งจะส่งผลทำให้เมล็ดกาแฟชนิดนี้มีการเจริญเติบโตได้ดี อุดมสมบูรณ์ทำให้รสชาดและความหอมจะมีเป็น 2 เท่ากว่าเมล็ดกาแฟทั่วไป

และบราวนี่ของร้านนี้เลือกเป็นบราวนี่อัลมอนด์ครับ รสชาดไม่หวานจนเกินไป มีความเข้มข้นของช็อคโกแลตกำลังดีครับ แล้วเมื่อเอามาจิ้มกินกับวิปปิ้งครีม ก็ทำให้รสชาดหวานเล็กน้อยและความมัน ทำให้ขนมนี้อร่อยเพิ่มขึ้นครับ (แต่เสียดายวิปปิ้งครีม เละไปหน่อยครับ ไม่ค่อยอยู่ตัว) และอีกแก้วที่น้าอ้วนสั่งมาก็คือกาแฟลาเต้เย็นครับ

ลาเต้ที่นี่รสชาดกำลังดีครับ มีความเข้มข้นของกาแฟสูง ไม่หวานจนเกินไป เมื่อผสมกับความมันของนมที่อยู่ด้านบน ทำให้รสชาดลงตัวได้เป็นอย่างดีครับ และที่พิเศษสุดกว่านั้นครับ ร้านนี้มีบริการเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ด้วยครับ แต่เป็นเบียร์เท่านั้นครับ จะไม่มีสุราบริการนะครับ สำหรับเบียร์ก็จะมีทั้งเบียร์ไทยและเบียร์นอกครับ เช่น ลีโอ, สิงห์ และเบียร์นอกอีกหลายยี่ห้อครับ ส่วนมากจะเป็นเบียร์ดำครับ ส่วนราคาของเบียร์นั้น แอบได้ยินกระซิบมาว่า ถ้าเป็นลีโอ ขวดละ 65 บาท/โปร 3 ขวด = 179 บาท ครับ (เพื่อความชัวร์สอบถามเจ้าของร้านอีกครั้งก็ดีครับ เพราะน้าอ้วนไม่ได้สั่งเบียร์ตอนที่ไปแวะชิม ๕๕๕)

ความสะดวกสบาย ย่านนิมมานถือว่าเป็นย่านที่มีความพลุกพล่านแห่งหนึ่งของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ครับ ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถให้บริการนะครับ แต่ถ้าหากลูกค้าท่านใดที่นำรถยนต์ไปก็สามารถจอดรถที่ลานจอดรถของร้าน Blah Blah Bar ได้ครับเฉพาะในช่วงตอนกลางวันเท่านั้น ส่วนตอนกลางคืนก็สามารถจอดได้บริเวณริมถนนของนิมมาน ซอย 7 ได้ครับ ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ไม่เป็นปัญหาครับ เพราะสามารถจอดได้ไม่ยากเย็น

บทสรุปและการให้คะแนนของร้าน The Coffee Bar นิมมาน

ถือว่าเป็นร้านกาแฟ(และร้านเบียร์) ที่น่านั่งอีกแห่งหนึ่งในเชียงใหม่นะครับ สำหรับคนที่ชอบลักษณะของการตกแต่งแบบสไตล์ย้อนยุค คงไม่พลาดกับสถานที่แห่งนี้ สำหรับใครที่ต้องการจะนั่งจิบกาแฟ นั่งคุยกับเพื่อนฝูง หรือทำงานเล่นเน็ต ที่นี่ก็มีบริการ WiFi ให้ฟรีครับ (ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานของร้านกาแฟทั่วไปที่ต้องมี Internet บริการให้ลูกค้าอยู่แล้ว) หรือสำหรับใครที่ต้องการจะ Hang Out แบบเบาๆ กับเพื่อนฝูงก็สามารถเปลี่ยนอารมณ์มานั่งจิบเบียร์เบาๆ ฟังเพลงหรือนั่งดูบอลนัดพิเศษผ่านจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ บริเวณโซนด้านนอกร้านก็ได้ครับ ถือว่าเป็นร้านที่มีทางเลือกให้กับลูกค้าได้อย่างหลากหลายทีเดียวครับ

คะแนนสำหรับร้านนี้ ผมให้ 8/10 ครับ

แล้วคุณหละ ให้คะแนนร้านนี้เท่าไร?

[google-map-v3 width=”550″ height=”400″ zoom=”17″ maptype=”ROADMAP” mapalign=”center” addmarkerlist=”18.79791 , 98.96937{}coffee.png” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “The Coffee Bar นิมมาน

  1. ตอนนี้ที่ร้าน  ลีโอเหลือโปรละ  169 แล้วนะค่ะ   ถ้าใครว่างๆๆ  สนใจไปนั่งชิลๆๆที่ร้านได้นะค่ะ  บรรยากาศดีมากๆๆ  ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save