FOLLOW US ON SOCIAL

กาแฟสถาน (Cafe’ Sathan) ร้านกาแฟในอารมณ์ Retro+Vintage

ชื่อร้าน : กาแฟสถาน (Cafe’ Sathan) ร้านกาแฟในอารมณ์ Retro+Vintage นิมมาน 2 เชียงใหม่
ที่อยู่ : 31/1 ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 2 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.801389, 98.963314
ติดต่อ : 053 400 303
เวลาเปิด-ปิด : 11.00 น. – 20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

Shop_closed

กาแฟสถาน เปิดทำการตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2551 ด้วยโครงสร้างแบบปูนเปลือยสไตล์โมเดิร์น กระเบื้องวินเทจ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ทั้งรีโทร วินเทจ และของสะสมที่เจ้าของมีอยู่ บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองร่มรื่นย์ด้วยสวนบริเวณกลางร้านที่มีต้นไม้นานาชนิดรายล้อม ทำให้กาแฟสถานเป็นร้านกึ่งบ้านที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความชิลล์กันเองแบบไม่เคอะเขิน เพลงที่เปิดเป็นเพลงสากลตั้งแต่ยุค 50’s ถึงปัจจุบัน หลากหลายสไตล์ และบริเวณผนังยังเป็นแกลลอรี่เล็กๆ ไว้แสดงภาพถ่ายที่ผลัดเปลี่ยนปีละครั้งจากช่างภาพรุ่นใหม่ นอกจากเครื่องดื่มและอาหารที่มีไว้คอยบริการแล้ว ในร้านยังมีช็อปเล็กๆ จำหน่ายเสื้อผ้าและของดีไซน์กุ๊กกิ๊กน่ารักอีกด้วย ^^


หากใครยังไม่เคยมาที่ร้านกาแฟสถาน น้าอ้วนเชื่อว่าจะค่อนข้างงงกับเส้นทางไป ดังนั้นจงตั้งใจอ่านดีๆ และจำข้อความนี้ให้ได้อย่างแม่นยำ เริ่มต้นจากซอยสุขเกษม (นิมมาน 2, ตรงร้านสเต็ก Jeffer) เข้ามาในซอยนะครับ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านร้านไก่ย่างเชิงดอย (ขวามือ) จะเจอสี่แยกก็ให้ตรงไปก่อนครับ ผ่านหจก. สำนักพิมพ์ซิลค์วอร์ม (ขวามือ) ก็จะเจอสี่แยกอีกครั้ง (ในกรณีถ้าไปซ้ายมือจะไปตะวันแดง, อินฟินิตี้ผับ) ให้เราเลี้ยวขวานะครับ ตรงไปให้สุดเลยครับ ก็จะพบกับทางสามแยก ให้เราเลี้ยวซ้ายนะครับ จะเจอหอพักที่ชื่อว่า The Empress ให้เลี้ยวขวาเข้ามาครับ เจอสามแยกไม่ต้องเลี้ยวนะครับ ให้ตรงมาเลย ร้านกาแฟสถานจะอยู่ขวามือครับ


หากใครที่ชอบสไตล์ Retro หรือ Vintage น้าอ้วนว่ากาแฟสถาน คือคำตอบของสิ่งที่คุณตามหา เพราะว่าบริเวณในร้านเขาจะตกแต่งด้วยของเก่าเป็นจำนวนมากครับ มีทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ของประดับตกแต่ง และของเล่นเก่าๆ สามารถลองมาดูที่ร้านได้เลยครับ


ที่ร้านก็จะมีทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ เบเกอรี่ และอาหารประเภทจานเดียวนะครับ หลากหลายเมนู ลูกค้าเลือกสั่งได้ครับ ราคาไม่แพงด้วยอีกต่างหาก


สำหรับรสชาติน้าอ้วนว่าธรรมดาครับ ไม่โดดเด่น น้าอ้วนได้ชิมเค้ก และชาเขียวปั่น ก็ถือว่าอร่อยดีครับ


อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้นครับ หากใครที่ชอบสไตล์ Retro หรือ Vintage ร้านนี้ท่านไม่ควรพลาดครับ เพราะมันจะเป็นสถานที่ที่ทำให้ท่านมีความสุขได้แน่นอน และน้าอ้วนว่าราคาเครื่องดื่มที่นี่เขาไม่แพงเลยนะครับ ขนาดเมนูปั่นราคาแพงสุดก็แค่ 55 บาทเท่านั้นเอง รวมไปถึงเค้กก็แค่ชิ้นละ 55 บาทเท่านั้น 🙂

[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”16″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.801389, 98.963314{}coffee.png{}กาแฟสถาน (Cafe Sathan) ร้านกาแฟในอารมณ์ Retro+Vintage” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “กาแฟสถาน (Cafe’ Sathan) ร้านกาแฟในอารมณ์ Retro+Vintage

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save