FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตอง : ร้านอาหารเล็กๆ ราคาเบาๆ

ชื่อร้าน : ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตอง
ที่อยู่ : ถ.สันติสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.803313, 98.976012
ประเภทร้าน : ร้านเหล้า ผับ บาร์
ติดต่อ : 084 222 8330 (คุณนุ) , https://www.facebook.com/Rankangkampang
เวลาเปิด-ปิด : 18.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน
Shop_closed

วันนี้หลายท่านอาจจะแปลกใจว่าวันนี้น้าอ้วนมาแปลก ว่าทำไมเอาร้านเหล้าตองมารีวิว อย่างที่น้าอ้วนเคยเขียนไว้ในหน้า “เกี่ยวกับเรา” น้าอ้วนเคยบอกไว้ว่าน้าอ้วนจะไม่เลือกรีวิวว่าต้องเป็นร้านหรู หรือดูดีเท่านั้น แต่ถ้าหากร้านนั้นเป็นร้านธรรมดา แต่มีข้อเด่นอยู่ น้าอ้วนต้องไม่พลาดที่จะเอามารีวิวแน่นอน สำหรับร้าน “ข้างก๋ำแปง เหล้าตอง” ต้องลองที่รีวิวครับ ว่าร้านนี้เขามีดีอะไร?


ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตอง ตั้งอยู่บนถนนสันติสุขครับ ถ้าใครเคยไปหรือเคยอ่านรีวิวร้านหอมหวาน Station ก็จะทราบว่าทั้งสองร้านนี้เขาตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกัน
– ในกรณีมาจากถนนสันติธรรม ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยนิยมพาณิชย์ครับ แล้วตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ
– ในกรณีมาจากซุปเปอร์ไฮเวย์ ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยข้างโรงแรม Chiang Mai Grand View แล้วเลี้ยวขวา เข้าถนนสันติสุข ผ่านร้านหอมหวาน Station มาอีกประมาณ 200 เมตร ร้านข้างก๋ำแปง จะอยู่ขวามือครับ

แผนที่ ร้านข้างก๋ำแปงเหล้าตอง สันติธรรม

[google-map-v3 width=”613″ height=”250″ zoom=”16″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.803313, 98.976012{}bar.png{}ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตอง : ร้านอาหารเล็กๆ มิตรภาพ และราคาเบาๆ” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


บรรยากาศของร้านนี้ก็ถ้าจะถามว่ามีอะไรที่จะดึงดูดไหม? น้าอ้วนบอกได้เลยว่าไม่มีครับ ร้านนี้เป็นร้านธรรมดา ร้านเล็กๆ มีลักษณะเป็นเพิงทั่วไป โต๊ะเก้าอี้เป็นแบบธรรมดา แต่ร้านนี้เขามีดีที่อาหารอร่อย และราคาถูก ขอเน้นว่า “อร่อยและถูก” ไม่เพียงแค่อาหารที่ถูกนะครับ เครื่องดื่มก็ยังไม่แพงอีกด้วย


จุดเด่นของร้านเหล้าตองที่เรามักจะเห็นได้ชัดก็คือ จะมีเมนูประเภทปิ้งย่างซะส่วนใหญ่ แต่ที่ร้านนี้ก็มีเมนูประเภทอื่นอีกหลายอย่างครับ เหมาะทั้งสำหรับทานเป็นกับแกล้มและทานเป็นอาหารได้ด้วยครับ ที่สำคัญราคาไม่แพง และได้ปริมาณเยอะด้วย [badlist]

  • เบียร์ช้าง 3 ขวด 139 บาท / 5 ขวด 219 บาท
  • เบียร์ลีโอ 3 ขวด 149 บาท / 5 ขวด 249 บาท
  • แสงโสม 1 ขวด 379 บาท ฟรีมิกซ์ตลอดครับ ฯลฯ // ** Update 08/03/2013

[/badlist]

จากการที่ได้คุยกับคุณนุ (เจ้าของร้าน) สำหรับอาหารที่จริงจะขายแพงกว่านี้ก็ยังได้ แต่เจ้าของร้านอยากจะทำร้านที่เป็นกันเอง เหมือนว่ามากินเหล้า มากินข้าวที่บ้านเพื่อน รสชาติอร่อยๆ แล้วก็จ่ายไม่แพง เพื่อหวังให้คนที่เข้ามาครั้งแรกในลักษณะของลูกค้า ให้กลับมาเรื่อยๆ ในลักษณะของเพื่อนฝูงกันมากกว่า ดังนั้นราคาอาหารและเครื่องดื่ม จึงราคาเป็นกันเอง // ปล. สำหรับน้ำดื่มทางร้านบริการฟรีครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อ

ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม   ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรมร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม ร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรมร้านข้างก๋ำแปง สันติธรรม


เมนูเด่นของที่นี่คือ “จิ้นส้มหมกไข่” ซึ่งมันเป็นอาหารที่ค่อนข้างหายาก ถึงแม้เป็นร้านเหล้าตองเองก็ตามบางร้านก็จะไม่มีครับ เพราะวิธีทำค่อนข้างยุ่งยาก แต่ที่นี่จากที่ได้ชิมแล้วจิ้นส้มหมกไข่ถือได้ว่ารสชาติดีจริงๆ ต้องถือเป็นเมนูแนะนำกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วเมนูอื่นๆ ก็ยังมีอาหารหรือกับแกล้มอื่นๆ อีกมากมายเช่น ต้มแซ๊บกระดูกอื่น (อร่อยและได้ปริมาณเยอะมาก) ยำวุ้นเส้นทะเล หมูมะนาว ส้มตำต่างๆ ทุกอย่างน้าอ้วนการันตีว่าอร่อย และได้เยอะสุดๆ


ถึงแม้ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตองจะไม่โดดเด่นในเรื่องของสถานที่ แต่ร้านนี้เขาก็โดดเด่นในเรื่องของอาหารและราคาที่ค่อนข้างถูกครับ จึงเหมาะสำหรับทั้งกลุ่มคนที่วัยทำงานที่มีรายได้ไม่เยอะ หรือแม้แต่กลุ่มน้องๆ นักศึกษาที่ต้องการจะมาสังสรรกับเพื่อนฝูงแต่งบประมาณมีจำนวนจำกัด ถ้ามาร้านนี้แล้วรับรองได้ครับว่า อิ่ม อร่อย และสบายกระเป๋า

RELATED POSTS

COMMENT

24 Comments

24 thoughts on “ร้านข้างก๋ำแปง เหล้าตอง : ร้านอาหารเล็กๆ ราคาเบาๆ

  1. ขอแนะนำ ร้านนี้ต้องลอง

  2. ขอบคุณทุกๆคนที่แวะมาชมเวปน่ะคราปป เพื่อนๆอย่าลืมไปกดไลท์เวปน้าอ้วนชวนหิวด้วยน่ะ

  3. คือร้านอะไร

  4. มีถ่ายทอดสดฟุตบอลทุกนัดครับ ว่างๆแวะมาเที่ยวได้น่ะคัฟ ดื่มเบียเชียบอล กับโปรโมชั่น ถูกๆ อาหารก็ไม่แพงคัฟ ( สำหรับโปโมชั่น เหล้า และ เบียร์ มีการปรับราคาขึ้นนิดหน่อย ตามตลาดครับ แต่ก็ปรับไม่มากเท่าไหร่คัฟ เอาใจ คอบอล.

  5. มีถ่ายทอดสดฟุตบอลทุกนัดครับ ว่างๆแวะมาเที่ยวได้น่ะคัฟ ดื่มเบียเชียบอล กับโปรโมชั่น ถูกๆ อาหารก็ไม่แพงคัฟ ( สำหรับโปโมชั่น เหล้า และ เบียร์ มีการปรับราคาขึ้นนิดหน่อย ตามตลาดครับ แต่ก็ปรับไม่มากเท่าไหร่คัฟ เอาใจ คอบอล.

  6. ทางร้านมี เสื้อร้าน ขายนะครับ ตัวละ 150 บาท เองครับ เงินที่ได้ จะเอาไปทำบุญครับ หรือไม่ก็ บริจาคให้กับเด็กยากไร้คัฟ ร่วมอนุโมทนาสาธุ สนใจ ติดต่อ ขอชื้อได้ ที่ร้านนะคัฟ มีไชค์ S M L.

  7. ข้าวฟ่าง ละอ่อนเจียงใหม่ says:

    L 1 ตัว ไม่ทราบว่ามี XL ไหม ครับ

  8. @ Chotka Pa Rangthasi ร้านเพื่อนผมเอง จะไปก่อบอกน้อ เดวผมพาไป ปล. เลี้ยงผมด้วย !!!

  9. ร้านนี้ผมให้ผ่านฉลุยครับ อาหารดีราคาถูก(โดยเฉพาะเบียร์๕๕๕)และได้เยอะมากๆครับ เจ้าของร้านก็คุยเป็นกันเองดีครับร้านี้แนะนำครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save