FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสไตล์รีสอร์ท แวะพักก่อนเดินทาง

ชื่อร้าน : ข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสไตล์รีสอร์ท แวะพักก่อนเดินทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
ที่อยู่ : ถนนเชียงใหม่-ฝาง กม.34 อำเภอแม่แตง ก่อนถึงปั้มเชลล์ แม่มาลัย
พิกัด GPS : 19.074400, 98.938130
ติดต่อ : 053-842299, 089-4359911
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-17.00 (ปิดทุกวันอังคาร)

คนไทยเรากินกาแฟกันมานานเท่าใดยังไม่อาจระบุได้แน่ชัดแต่อย่างช้าก็ในสมัยรัชกาลที่ 3 เพราะมีหลักฐานว่าคนสมัยนั้นเรียกกาแฟว่า “ข้าวแฝ่” ต่อมาเป็น กะแฝ่ และกาแฟ ในที่สุด. ร้านข้าวแฝ่ เป็นร้านกาแฟที่อาจจะพูดได้ว่าสวยที่สุดในแม่แตง จะสวยขนาดไหนตามน้าอ้วนมาชมกันเลยครับ


ร้านข้าวแฝ่ ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ฝาง กม.ที่ 34 ครับ น้าอ้วนขอเริ่มจากสามแยกน้ำตกแม่สาละกันครับ ก็ให้มุ่งหน้าตรงมาเรื่อยๆ นะครับจนถึงสามแยกบายพาส ไปอ.ปาย แม่ฮ่องสอน แต่เราไม่ต้องเลี้ยวนะครับ ให้ตรงมา ข้ามสามแยกมานิดเดียว ร้านข้าวแฝ่จะอยู่ซ้ายมือครับ

แผนที่ ร้านข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสไตล์รีสอร์ท แวะพักก่อนเดินทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”15″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”19.074400, 98.938130{}coffee.png{}ข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสไตล์รีสอร์ท แวะพักก่อนเดินทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


บรรยากาศบริเวณร้านข้าวแฝ่ จะแบ่งเป็น 2 โซน โซนแรกจะเป็นโซนร้านกาแฟครับ และอีกโซนหนึ่งเป็นร้านอาหาร ซึ่งเราสามารถนั่งตรงโซนไหนก็ได้และสามารถสั่งทั้งอาหารและกาแฟมาทานด้วยกันได้ครับ

ในโซนร้านกาแฟจะตกแต่งแบบย้อนยุคล้านนานิดหนึ่งครับ จะมีทั้งเป็นโซนเก้าอี้ให้นั่ง และเป็นโต๊ะนั่งกับพื้น พร้อมสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

ส่วนในโซนร้านอาหารก็จะมีบ่อปลาคราฟให้ลูกค้าได้ชมด้วยครับ

อีกหนึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าเค้าน์เตอร์ร้านกาแฟครับ


อาหารส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นอาหาไทยและอาหารเหนือ ราคาก็ถือว่าพอรับได้ครับ และเมนูกาแฟก็สามารถดูได้ที่หน้าเคาน์เตอร์เลยครับ


สำหรับเมนูในวันนี้น้าอ้วนสั่งเป็นข้าวซอยไก่ครับ วินาทีแรกที่อาหารถูกวางบนโต๊ะ น้าอ้วนได้กลิ่นของเครื่องเทศคละคลุ้งมาก เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี แถมรสชาติก็ถือว่าเข้มข้นมากครับ เด็ดมากชามนี้ และเครื่องดื่มน้าอ้วนสั่งเป็นลัตเต้ร้อน ที่นี่จะเสิร์ฟเป็นแก้วมักสีแดงเชียว ร้อนแรงมาก ฟองนมหนามากกกก และรสชาติน้าอ้วนขอให้ปรับปรุง เพราะความมันของนมจืดไม่มีเลย มันเหมือนเอาน้ำเปล่ามาผสมกับกาแฟมากกว่า


ร้านกาแฟข้าวแฝ่ ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่ใครได้เดินทางผ่านถนนเส้นนี้น้าอ้วนขอแนะนำให้แวะเพื่อพักรถ หรือแวะพักทานข้าว ทานกาแฟ ก่อนที่จะเดินทางต่อครับ ซึ่งร้านนี้เป็นทางผ่านทั้งอ.เชียงดาว อ.ฝาง และอ.ปาย แม่ฮ่องสอนครับ ลองแวะมาเยี่ยมชม เยี่ยมชิมสักครั้ง (เมื่อมีโอกาส) แล้วคุณจะลืมไม่ลง

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “ข้าวแฝ่ ร้านกาแฟสไตล์รีสอร์ท แวะพักก่อนเดินทาง

  1. ราคาไม่เหมาะกับคุณภาพอาหารที่ไม่อร่อยเท่าไหร่ น้ำแข็งเปล่าราคาแก้วละ 2 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save