FOLLOW US ON SOCIAL

Libernard Cafe ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่ดีกรีระดับโลก

ชื่อร้าน : Libernard Cafe ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่ดีกรีระดับโลก เชียงใหม่
ที่อยู่ : 36 ถ.ชัยภูมิ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
พิกัด GPS : 18.789955,98.994018
ติดต่อ : 0-5325-1395, http://www.facebook.com/pages/Libernard-Cafe/218779181486811
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 22.00 น. ทุกวัน

วันนี้น้าอ้วนจะพามิตรรักแฟนเว็บไปเยี่ยมชิมร้านกาแฟที่มีดีกรีความอร่อยระดับโลก การันตีโดย Lonely Planet ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนังสือท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก ร้านนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นร้านกาแฟและแพนเค้กที่อร่อยที่สุดในเชียงใหม่ ในปี 2000 ครับ ดังนั้นตามน้าอ้วนมาดูกันเลยครับว่า ร้านนี้จะเจ๋งแค่ไหน


Libernard Cafe เป็นร้านกาแฟที่ค่อนข้างจะลึกลับซักหน่อย แต่อยู่ในแหล่งกลางเมือง ซึ่งถ้าใครไม่เคยรู้จักมาก่อน จะนึกไม่ถึงว่าแถวนี้จะมีร้านกาแฟแบบนี้อยู่ด้วย ร้านตั้งอยู่ใกล้ประตูท่าแพครับ ถ้าเรามาจากทางถนนชัยภูมิ ร้านจะตรงซอยร้านซักรีด COIN LAUNDRY เข้าไปในซอยนิดเดียวก็จะเจอร้านเลยครับ (ขอแนะนำให้ใช้มอเตอร์ไซค์ หรือรถสาธารณะนะครับเพราะซอยทางเข้าร้านแคบมาก และไม่มีที่จอดรถยนต์)

แผนที่ร้านLibernard Cafe ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่ดีกรีระดับโลก เชียงใหม่
[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”16″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.789955,98.994018{}coffee.png{}Libernard Cafe ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่ดีกรีระดับโลก เชียงใหม่” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


บรรยากาศของที่ร้านจะค่อนข้างลึกลับ เพราะบ้านหลังนี้อายุกว่า 100 ปีครับ และการตกแต่งทางเจ้าของร้านจะไม่เน้นการสร้างบรรยากาศที่เวอร์เกิน เพราะอยากจะอนุรักษ์บรรยากาศธรรมชาติให้อย่างดีที่สุด (บริเวณร้านจะปลูกต้นไผ่) ซึ่งในขณะที่น้าอ้วนไปเยี่ยมนั้น ร้านอยู่ในช่วงการปรับปรุงครับ จะเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม ทำให้บางจุดที่ถ่ายรูปมาอาจจะไม่สวยหรือดูไม่ดีเท่าที่ควร

ยังมีบรรยากาศของชั้นบนอีกนะครับ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสงบและส่วนตัวครับ

ที่นี่เขาจะไม่เน้นเรื่องของสถานที่แต่จะเน้นเรื่องของคุณภาพเป็นหลัก จากการคุยกับพี่ป๋อง (นานมาก) เธอจะเน้นเรื่องของรสชาติและคุณภาพของกาแฟซึ่งถือเป็นสิ่งที่ยั่งยืน ถ้ากาแฟอร่อย คุณภาพคงเส้นคงวา จะทำให้ลูกค้าชื่นชอบมากกว่า และที่นี่มีเครื่องคั่วกาแฟเองนะครับ ดังนั้นรับประกันถึงคุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่วเสร็จได้แน่นอน


ที่นี่จะเน้นอาหารยุโรปซะส่วนใหญ่ครับ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศ เพราะร้านนี้ชาวต่างประเทศจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมีแนะนำสถานที่ในหนังสือ Lonely Planet (Libernard Cafe in Lonely Planet Website) ถ้าสังเกตุดูในเมนูดีๆ จะอธิบายถึงลักษณะของกาแฟทุกชนิดครับ เช่นถ้าเป็น Latte ขนาด M ก็จะเป็น กาแฟเอสเปรสโซ่ 50 มล. ผสมกับนมที่ผ่านความร้อนอีก 175 มล. เป็นต้น


จากการการันตีระดับโลก พอน้าอ้วนได้มาลองชิม น้าอ้วนขอการันตีด้วยอีกคนครับ เพราะรสชาติของกาแฟ (Hot Latte) นั้นกลมกล่อม เข้มข้นดีจริงๆ ครับ แต่ที่นี่จะแปลกอยู่อย่างหนึ่งคือ ไม่มีกาแฟเย็น ไม่มีกาแฟปั่น และกาแฟที่นี่จะมีหลายไซส์ครับ S M และ L เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณในการดื่มกาแฟของแต่ละคน ซึ่งมีความสามารถได้แตกต่างกัน


จากที่น้าอ้วนได้ไปเยี่ยมชม และเยี่ยมชิมกาแฟที่ Libernard Cafe น้าอ้วนขอการันตีตาม Lonely Planet อีกคนครับว่าเป็นกาแฟที่อร่อยเป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลย แถมบรรยากาศที่เงียบสงบ ออกแนวลึกลับเล็กๆ สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ก็สามารถมาลองเยี่ยมที่นี่ได้ อีกทั้งน้าอ้วนได้มีโอกาสนั่งคุยกับพี่ป๋อง เจ้าของร้านหลายเรื่องมาก ทำให้น้าอ้วนรู้สึกได้ว่าเจ้าของร้านที่นี่มีมุมมองและทัศนคติที่ดีเลยทีเดียว น้าอ้วนเลยไม่แปลกว่าทำไมที่นี่ลูกค้าถึงรัก และติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Libernard Cafe ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่ดีกรีระดับโลก

  1. ร้านนี้ปิด 5 โมงเย็นนะครับน้าอ้วน วันนี้ไปพลาดมา อดกินเลย ToT.

  2. ตอนนี้ (24/1/56) ร้าน libernard ทำสาขาใหม่ตั้งอยู่ที่ ตั้งอยู่ที่อาคารศิริพานิช ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิด 8.00-20.00 น มีที่จอดรถจ๊ะ (แผนที่ https://sites.google.com/site/cmgoonline/map/siripanichmap) ^-^.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save