FOLLOW US ON SOCIAL

กาแฟมะเมี๊ยะ กาแฟสไตล์ล้านนา ข้างริมน้ำปิง

ชื่อร้าน : กาแฟมะเมี๊ยะ กาแฟสไตล์ล้านนา ข้างริมน้ำปิง เชียงใหม่
ที่อยู่ : 64 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.781791,99.006105
ติดต่อ : 081 1114668 , http://www.facebook.com/MAMIACOFFEE.BY.THE.RIVER
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 19:30 น. หยุดทุกวันจันทร์, อังคาร ที่ 4 ของเดือน

ร้านกาแฟชื่อแปลกๆ ตั้งชื่อตามเรื่องเล่าเก่าแก่ของเชียงใหม่ ร้านกาแฟมะเมี๊ยะ มะเมี๊ยะเป็นเรื่องเล่าขานของพระราชบุตรหนุ่มคนเชียงใหม่ที่ไปร่ำเรียนวิชาที่เมืองมะละแหม่งที่ประเทศพม่า (เมียนมาร์) และได้พบรักกับสาวแม่ค้านางหนึ่ง แต่ด้วยความเป็นหน่อเนื้อเชื้อกษัตริย์ การไปรับสาวต่างสัญชาติเป็นเรื่องที่ต้องห้าม ดังนั้นจึงเกิดเป็นเรื่องน่าเศร้าขึ้น เพลงมะเมี๊ยะ โดยคุณสุนทรีย์ เวชานนท์


เรากลับมาเข้าเรื่องของเรากันครับ ร้านกาแฟมะเมี๊ยะตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน หากมาจากทางสะพานนวรัฐ ร้านจะอยู่ขวามือครับ ก่อนถึงร้าน Giant Shabu ริมปิง นั่นแหละครับ

แผนที่ร้านกาแฟมะเมี๊ยะ กาแฟสไตล์ล้านนา ข้างริมน้ำปิง เชียงใหม่
[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”16″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.781791,99.006105{}coffee.png{}กาแฟมะเมี๊ยะ กาแฟสไตล์ล้านนา ข้างริมน้ำปิง เชียงใหม่” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


บรรยากาศของร้านกาแฟมะเมี๊ยะค่อนข้างโล่งครับ มีทั้งโซนด้านใน และโซนด้านนอกที่ติดริมน้ำปิงครับ ลูกค้าสามารถนั่งจิบกาแฟพร้อมชมวิวริมฝั่งน้ำปิงได้ จุดเด่นของร้านนี่คือเสียงเพลงที่ขับกล่อมลูกค้าที่นี่จะเป็นเพลงแห่เสียส่วนใหญ่

บรรยากาศภายในร้าน จะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีแดงและสีเขียวเป็นหลักครับ


ที่นี่มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มครับ กาแฟ ชา เบเกอรี่ และอาหารเป็นแบบจานเดียว รวมไปถึงอาหารทานเล่น สำหรับเมนูเครื่องดื่มน้าอ้วนว่าราคาถือว่าใช้ได้ครับ ไม่แพงจนเกินไป แต่อาหารราคาแอบแพงไปนิดหนึ่ง


สำหรับที่นี่นอกจากจะเสิร์ฟกาแฟพร้อมกับน้ำเปล่าให้ลูกค้าแล้ว ยังมีชาเขียวร้อนให้ด้วยครับ ถือว่าเป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแปลกใจและประทับใจได้ครับ ส่วนรสชาติของเครื่องดื่มนั้น น้าอ้วนให้ระดับปานกลางไม่โดดเด่นอะไรมากนัก แต่เค้กที่น้าอ้วนสั่งมาทานคือเค้กมะพร้าวอ่อน ยอมรับว่าอร่อยจริงๆ ครับเพราะว่าจะตักตรงส่วนไหนก็จะเจอแต่เนื้อมะพร้าวทั้งนั้นเลย และยังหอม (ไม่)หวาน จนเกินไปด้วย


หากใครต้องการหาร้านกาแฟชิลๆ ไม่ต้องมีความพลุกพล่านของผู้คน น้าอ้วนว่าที่นี่ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกต้นๆ ครับ อีกทั้งใครอยากมานั่งจิบกาแฟพร้อมฟังเพลงสไตล์ล้านนา ที่นี่พร้อมที่จะขับกล่อมให้ท่านได้เป็นอย่างดีครับ

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “กาแฟมะเมี๊ยะ กาแฟสไตล์ล้านนา ข้างริมน้ำปิง

  1. ไปแล้วค่ะ ตกใจเหมือนกัน เสริฟน้ำด้วยค่ะ.
    ส่วนเค้กมะพร้าวก็ซื้อโดยบังเอิญเห็นน่ากินเลยซื้อไปฝากคนที่บ้าน แต่ไม่ได้ชิม เสียดายค่ะ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save