FOLLOW US ON SOCIAL

Yakuzen Soup Curry ซุปญี่ปุ่นเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศแบบอินเดีย

ชื่อร้าน : Yakuzen Soup Curry ซุปสไตล์ญี่ปุ่นเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศแบบอินเดีย เชียงใหม่
ที่อยู่ : 64 ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.796971,98.970835 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 220911, 084 9414262 , http://www.facebook.com/yakuzensoupcurry
เวลาเปิด-ปิด : เปิดสองช่วงเวลา 10.00 น. – 14.00 น. และ 16:00 – 20:30 น.
Shop_closed

หาก ใครคิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพ จะต้องเป็นอาหารประเภทสลัดผัก หรือเมนูที่ทำจากผักเน้นๆ อย่างเดียว แต่วันนี้น้าอ้วนมีเมนูเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงอีกเมนูหนึ่งที่น้าอ้วนเชื่อ ว่าหลายๆ ท่านคงยังไม่เคยทานกัน นั่นก็คือซุปแกงกะหรี่ผักญี่ปุ่น ในเชียงใหม่มีที่นี่ที่เดียวครับ Yakuzen Soup Curry


ร้าน Yakuzen Soup Curry ตั้งอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ ร้านหาง่ายมากครับ อยู่ระหว่างซอย 9 และ 11 สังเกตุจะเป็นร้านสีฟ้าอยู่ขวามือครับ ตรงข้ามกับหมินเฉิน เฟอร์นิเจอร์ ( อวตาร์ AVATAR ) สำหรับใครที่เอารถยนต์ส่วนตัวมานะครับ สามารถจอดรถได้ที่ PT Residence ครับ


บรรยากาศ ที่ร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ ในส่วนของร้านอาหาร ซึ่งจะมีโต๊ะนั่งอยู่ประมาณ 3 โต๊ะครับ และภายนอกร้านอีกประมาณ 3 โต๊ะเช่นกันครับ ส่วนไฮไลท์ของที่ร้านคือที่นี่เขาจะมี Gallery ให้เดินชมด้วยครับ ซึ่งภายใน Gallery จะมีสินค้าและของตกแต่งอยู่หลายชนิด ซึ่งสินค้าพวกนี้จำหน่ายด้วยเช่นกันนะครับ พื้นที่ในร้านกว้างพอสมควรครับ ใช้เวลาพอประมาณในการเดินชมให้ทั่วอยู่เหมือนกัน สำหรับสไตล์การตกแต่งร้านเท่าที่ได้คุยกับทางคุณธัญ (ไม่แน่ใจว่าสะกดแบบนี้หรือเปล่า หากไม่ใช่ต้องขออภัยด้วย) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านครับ พี่เขาใช้รูปแบบที่เรียกว่า AVATAR ซึ่งเป็นการผสมผสานของหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน จนออกมาในรูปแบบที่ชื่อว่า AVATAR

บรรยากาศภายนอกร้าน

และบรรยากาศภายใน Galley ที่คุณสามารถเดินชมสินค้านานาชนิดได้


เวลามาทาน อาหารที่ร้านนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ เพราะร้านนี้มีอาหารไม่ถึง 10 อย่างให้เลือก เมนูหลักของที่นี่คือ Soup Curry โดยมีให้เลือกเป็น หมู, ไก่ และผัก ซึ่งสเต็ปของการสั่งอาหารมีดังนี้
[checklist]

  • เลือกว่าจะเอาเป็นซุปอะไร มีให้เลือกคือ หมู ไก่ เบคอนและผัก ราคาเดียว 179 บาท
  • เลือกว่าจะเอารสชาติเผ็ดแค่ไหน เผ็ดน้อย, เผ็ด, เผ็ดมาก และเผ็ดที่สุด (น้าอ้วนเป็นคนชอบทานอาหารรสจัด น้าอ้วนเลือกเป็นแบบเผ็ด น้าอ้วนได้ลองทานน้าอ้วนยังรู้สึกได้เลยว่ารสชาติมันเผ็ดร้อนดีจริงๆ ดังนั้นใครไม่เจ๋งพอ กรุณาอย่าโชว์พาวเลือกเป็น เผ็ดมาก หรือเผ็ดที่สุด ไม่งั้นคุณจะทานไม่ได้)
  • เลือกว่าจะทานคู่กับอะไร มีข้าวญี่ปุ่น, ข้าวอบขมิ้น และบะหมี่ไข่

[/checklist]
สำหรับ ความเผ็ดน้าอ้วนขอให้เลือกเป็นแบบเผ็ดน้อย หรือ เผ็ด เพราะถ้ารสชาติยังไม่เผ็ดถึงใจคุณ คุณสามารถขอมาสซาล่าจากเจ้าของร้านเพื่อเพิ่มความเผ็ดได้


น้าอ้วนเลือกเป็นซุปแกงกะหรี่ไก่ ในชามจะมีผักนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำดอก แครอท มะเขือม่วง ฟักทอง ไข่ต้ม และน่องไก่ กลิ่นของน้ำซุปจะหอมเครื่องเทศมากครับ และรสชาติของซุปเผ็ดร้อนสะใจมาก และเท่าที่ได้คุยกับเจ้าของร้านได้ความว่าน้ำซุปนั้นเขาเคี่ยวหลายชั่วโมงมาก และสำหรับมาสซาล่า (น้ำมันที่ใช้ผสมเพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อน) เขาใช้เครื่องเทศกว่า 30 ชนิดเคี่ยวไฟอ่อนๆ เพื่อให้ได้น้ำมันของเครื่องเทศเหล่านั้นออกมา ซึ่งลักษณะจะเป็นน้ำมันนะครับ แต่ขอบอกว่าน้ำมันมาสซาล่าทานแล้วไม่อ้วน แถมยังมีประโยชน์ในการช่วยเบิร์นไขมันด้วยซ้ำครับ

วิธีการทานอย่างถูกต้องนะครับ เจ้าของร้านเขาแนะนำน้าอ้วนว่าเวลาทานให้ตักข้าว หรือบะหมี่ใส่แกงแล้วค่อยทาน ซึ่งแตกต่างจากคนไทยคือจะตักแกงใส่ข้าวแล้วค่อยทาน


หากใครต้องการ หาอาหารเพื่อสุขภาพที่แปลกใหม่ ไม่อยากซ้ำซากจำเจกับอาหารพวกสลัด หรืออาหารจำพวกผักเดิมๆ ที่คุณเคยทาน ลองเปลี่ยนมาเป็นซุปแกงกะหรี่ที่ร้าน Yakuzen Soup Curry ดูสิครับ นอกจากจะได้มาทานอาหารอร่อยๆ เพื่อสุขภาพแล้วยังสามารถเดินชม Gallery สินค้าตกแต่ง ของชำร่วยต่างๆ ที่สวยงาม เผื่ออาจจะมีซักชิ้นที่คุณถูกใจและพากลับไปบ้านก็ได้ ลองมาชิมดูซักครั้งครับ แล้วท่านจะติดใจกับ Soup Curry ที่้ร้านนี้

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Yakuzen Soup Curry ซุปญี่ปุ่นเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศแบบอินเดีย

  1. โครตจะไม่อร่อย หลังร้านสกปรก คนทำไม่สะอาด ทั้งตัว ทั้ง ใจ อย่าได้ไป เบื้องหลังมันทำโครตไม่สะอาด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save