FOLLOW US ON SOCIAL

[SR] น้าอ้วนพาไปชิมตลาดนัดมีโชคพลาซ่า อ.สันทราย

สำหรับรีวิวนี้น้าอ้วนขอทำเป็น SR (Special Review) แล้วกันนะครับ เพราะเราไม่ได้ไปร้านไหนอย่างจริงจัง อิอิ สำหรับตลาดนัด หรือที่คนเหนือเราๆ เรียกว่า “กาดนัด” มีโชคพลาซ่านั้น อยู่ที่มีโชคพลาซ่าครับ เขาจะมีกันทุกวันจันทร์ และวันอังคารนะครับ

มีโชคพลาซ่าจะว่าเป็นศูนย์การค้าก็ไม่เชิง เพราะร้านค้ายังไม่ค่อยมีมากสักเท่าไร ก็จะมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ และที่สำคัญมีริมปิง ซุปเปอร์สโตร์อยู่ด้วยครับ สำหรับกาดนัดนั้นเขาเริ่มขายกันตั้งแต่ 17.00 น. – เที่ยงคืน โดยประมาณนะครับ ก็จะมีทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่เอาอาหาร เอาเสื้อผ้า น้ำหอม รองเท้า ฯลฯ เยอะแยะครับ แต่วันนี้น้าอ้วนขอรีวิวในส่วนของอาหารการกินนะครับ รวมไปถึงที่นี่มีร้าน Mc Donald’s สาขาที่เป็น Drive Through ด้วยนะครับ (คือสั่งอาหารได้โดยไม่ต้องลงจากรถ)

ของกินที่กาดนัดรวมโชคนี้ละลานตาไปหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นกับข้าวตักเป็นถุง ที่นี่ก็ตักขายกันถุงละ 20-30 บาทครับ ถือว่าไม่แพง / ของทอง เกี๊ยวทอด กุ้งทอด ปลาทอด หรือพริกทอดก็ยังมี / อ๊ะ หรือจะดับกระหายด้วยเฉาก๊วยนมสดครับ เฉาก๊วยหนึบๆๆ กับนมสดนุ่มอร่อย / ขนมปังก็มีครับ เลือกได้ตามชอบเลย

อ่ะ สเต็กก็มีนะครับ เริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้นเอง แพงสุดก็แค่ 50 บาทครับ รสชาติก็ถือว่าไม่เบาเหมือนกันครับ / หรือจะเป็นผัดไทวุ้นเส้น ก๋วยเตี๋ยว กุ้งสด ฯลฯ / อาหารญี่ปุ่นก็มีนะครับ ซูชิหน้าต่างๆ เริ่มต้นที่ 5 บาท, 10 บาท ก็ว่ากันไป / ลูกชิ้นทอด พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด หึหึ แซ๊บๆๆๆๆ

นี่ก็มีของชอบน้าอ้วนด้วยครับเห็ดออรินจิย่าง ไม้ละ 10 บาทเอง (เห็นแล้วนึกถึงร้าน Chef Steak ขึ้นมาทันใด) น้าอ้วนเลยจัดมาซะ 2 ไม้ อิอิ / ขนมจีบก็มีครับ ขายข้างๆ กันเลย และ ปิดท้ายด้วยเบเกอรี่ครับ มีให้เลือกเยอะมากมาย สุดท้ายน้าอ้วนก็เลยได้ของติดไม้ติดมือมาพอสมควร ๕๕๕

ก่อนที่เราจะกลับไปดูว่าน้าอ้วนได้อะไรติดไม้ ติดมือมาบ้าง น้าอ้วนขอแวะร้านส้มตำร้านนี้ก่อนแป๊บหนึ่ง ร้านนี้น้าอ้วนมาเมื่อไรเห็นคนต่อคิวกันตลอด และคิวยาวมากครับ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยอยากรู้ อยากเห็นว่าร้านนี้เขาเด็ดยังไง ทำไมคนถึงล้อมหน้า ล้อมหลังกันซะขนาดนี้ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยขอลองซักตั้ง

ร้านส้มตำนี้ชื่อร้านป้าบูลย์ หรือ ส้มตำบัตรคิว (แล้วแต่ใครจะเรียกครับ) ที่นี่มีทั้งนั่งกินที่ร้านและใส่ถุงกลับบ้านครับ ก่อนอื่นเราต้องมาเอาบัตรคิวกันก่อน สนนราคา ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท เครื่องเคียง (แคบหมู, ขนมจีน) ก็ 5 บาทครับ น้าอ้วนเขียนเรียบร้อยแล้ว ได้บัตรคิวหมายเลข 4 ครับ (ตำไทยใส่ปู ครบรส)

และแล้วสิ่งที่รอคอยก็มาถึงครับ ครั้งแรกที่น้าอ้วนได้รับจานส้มตำจากแม่ค้าน้าอ้วนสงสัยทันทีว่า “ทำไมตำไทยของฉันน้ำส้มตำถึงออกสีขุ่น? คิดในใจว่าแม่ค้าใส่ปลาร้าไปหรือเปล่า?” (เพราะน้าอ้วนไม่ทานปลาร้าครับ เลยทานได้แต่ตำไทย) แต่พอเอามาดมไม่มีกลิ่นปลาร้า และลองชิมดูโอเค ไม่มีปลาร้าจริงๆ ด้วย ทานได้ครับ อิอิ … แต่พอทานลงไป รู้สึกได้เลยว่ามะละกอไม่กรอบ และน้ำส้มตำจะมีลักษณะเป็นเมือกๆ เล็กน้อย แถมรสชาติไม่ครบรสเท่าไร  แต่กุ้งแห้งที่นี่เขาใช้กุ้งตัวใหญ่ครับ สำหรับส้มตำจานนี้น้าอ้วนยังไม่ให้ผ่านละกัน (ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ หึหึ)

หลังจากอิ่มท้องจากส้มตำ (ไม่อิ่มเท่าไร) และน้าอ้วนก็ได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแล้ว เรามาดูซิครับว่าน้าอ้วนได้อะไรกลับมาบ้าง
– สเต็กหมู + มันบด ชุดนี้ 40 บาท
– ลูกชิ้นทอดทองสุข 20 บาท
– เห็ดออรินจิไม้ย่าง 10 x 2 ไม้ = 20 บาท
– คัพเค้ก 10 x 2 = 20 บาท

สรุปที่ได้กลับบ้านมาทั้งหมด 100 บาทถ้วนครับ อิอิ

สำหรับกาดนัดรวมโชคน้าอ้วนถือว่าเป็นกาดนัดอีกที่หนึ่งที่น่าไปเดินนะครับ เพราะอาหารการกินมีเยอะมาก แถมพ่อค้าแม่ค้าเอาสินค้ามาขายกันหลายอย่างครับ น้าอ้วนว่าไปที่เดียวได้ครบเลยนะครับ ทั้งอิ่มท้อง และช้อปปิ้งของตามที่ต้องการ

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “[SR] น้าอ้วนพาไปชิมตลาดนัดมีโชคพลาซ่า อ.สันทราย

  1. ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว ตี้กาดรวมโชค.

  2. ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว ตี้กาดรวมโชค.

  3. วันจันทรือีกแล้วมาอีกก่อเจ้า ส้มตำคิวเยอะมากมายเคยกินทีนึงรอแปดคนได้แต่ดีที่เค้ามีคนตำสามคน สามครก.
    แต่รสชาติ ก้อไม่ได้อร่อยมากมาย หรือว่าเรารอนานไปหว่า 555.

  4. วันจันทรือีกแล้วมาอีกก่อเจ้า ส้มตำคิวเยอะมากมายเคยกินทีนึงรอแปดคนได้แต่ดีที่เค้ามีคนตำสามคน สามครก.
    แต่รสชาติ ก้อไม่ได้อร่อยมากมาย หรือว่าเรารอนานไปหว่า 555.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save