FOLLOW US ON SOCIAL

Ra-Ku-Tei Suki Shabu อีกหนึ่งความอร่อยจาก Mont Blanc

ชื่อร้าน : Ra-Ku-Tei Suki Shabu อีกหนึ่งความอร่อยจาก Mont Blanc
ที่อยู่ : ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798243,98.967646 (ดูแผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 218489
เวลาเปิด-ปิด : มื้อกลางวัน 11:00-15:00 น. , มื้อเย็น 17:00-21:30 น. ปิดวันพฤหัสบดี

วันๆ น้าอ้วนก็ช่างสรรหาแต่ของกิน ช่วงนี้แลดูน้าอ้วนจะเน้นอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์เป็นพิเศษ ๕๕๕ วันนี้น้าอ้วนขอนำเสนอร้านอาหารญี่ปุ่นประเภท ชาบู ชาบู อีกร้านหนึ่งที่ถือว่าเป็นอันดับต้นๆ และร้านนี้เป็นร้านอาหารในเครือของ Mont Blanc (ร้านเค้กชื่อดังของเชียงใหม่) เราลองมาดูครับว่า ร้านนี้จะมีไม้เด็ดอะไร


ร้าน Ra Ku Tei ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ครับ อยู่เยื้องๆ กับร้านอาหารเกาหลี Misone ที่น้าอ้วนเคยไปรีวิวก่อนหน้า (ร้าน Ra-Ku-Tei ก็คือร้านเดียวกับ Katsuya) สำหรับร้านนี้ที่จอดรถสะดวกสบายครับ ไม่ต้องกังวลหากจะเอารถยนต์ส่วนตัวไป


สำหรับบรรยากาศ ร้านนี้แลดูสะอาด สะอ้านดีครับ การตกแต่งถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานของร้านอาหารระดับราคาขนาดนี้ โต๊ะและเก้าอี้นั่งสบายดีครับ รองรับลูกค้าได้หลายสิบคนเลยครับ ในสไตล์ Japanese Retro ซึ่งหาดูได้ยากครับ


ร้านนี้เขานอกจะมี Shabu Shabu ให้ทานแล้ว อีกเมนูหนึ่งที่ยอดฮิตสำหรับร้านนี้คือข้าวหน้าหมูทอด, ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอด นะครับ แต่วันนี้น้าอ้วนจะขอรีวิวในส่วนของ Shabu Shabu ครับ

ในส่วนของ Shabu Shabu ที่นี่จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นะครับ เพียงท่านละ 259 บาท (รวมเครื่องดื่มน้ำเปล่า, ชาเขียวและน้ำอัดลม) จำกัดเวลาในการทาน 1.30 ชั่วโมง สำหรับเนื้อที่ให้บริการจะมีเพียงเนื้อหมู และเนื้อวัวเท่านั้น แล้วก็จะมีผัก 6-7 ชนิดครับ และก็จะมีเห็ด น้าอ้วนว่าสำหรับคนที่ชอบทานเห็ดต้องชอบแน่ๆ เพราะเห็ดที่นี่มีเยอะครับ ตั้ง 6 ชนิดแหน่ะ


เรามาเริ่มบรรเลงเพลงกันเลยละกันนะครับ หม้อชาบูตั้งตรงหน้า ถ้วย ตะเกียบ น้ำจิ้มพร้อม … เสียดายทีนี่จะมีเนื้อแค่ 2 ชนิดเอง กุ้ง ปลาหมึก อาหารทานเล่น ไม่มีอ่ะ ถือว่าไม่ค่อยคุ้มกับราคาเท่าไรครับ สำหรับรสชาติน้าอ้วนชอบน้ำจิ้มสีเทาๆ (ลืมชื่อไปละว่าชื่ออะไร) และอีกชามหนึ่งเป็นโชยุ และไข่ไก่สดครับ เนื้อวัวที่นี่เวลาเราลวกน้าอ้วนว่าจะเหนียวนะ (ลวกแป๊บเดียว นับถึง 10 วินาทีเอง) แต่เนื้อหมูลวกแป๊บเดียว (ไม่เกิน 10 วินาที) เหมือนกันจะนุ่มและอร่อยกว่า


สำหรับร้านนี้ ความเห็นส่วนตัวน้าอ้วนว่าร้านเขาจัดตกแต่งได้ดูดีครับ ส่วนคุณภาพของผัก ของเห็ดและเนื้อที่นำมาบริการถือว่าเป็นเกรดที่ค่อนข้างดี แต่สำหรับรสชาติถือว่ายังไม่ถูกปากน้าอ้วนสักเท่าไร แต่ด้วยการบริการและความเอาใจใส่ของพนักงานน้าอ้วนให้ผ่านนะครับ (แอบคุยกันอยู่ว่าพนักงานร้านนี้แอบจ้องมองเราอยู่หรือเปล่า พอน้าอ้วนทานเนื้อจนหมดถาดแล้ว พนักงานก็จะตรงดิ่งมาเก็บจานให้เลยในทันที)

RELATED POSTS

COMMENT

4 Comments

4 thoughts on “Ra-Ku-Tei Suki Shabu อีกหนึ่งความอร่อยจาก Mont Blanc

  1. น้ำจิ้ม ชื่อ โกมะ หรืออะไร มะๆ นี่แหละ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save