FOLLOW US ON SOCIAL

[SR] เบาๆ ชิลๆ กับ Wine Buffet สุดคุ้มที่ [Ka-fe-vi-no]

จากที่น้าอ้วนได้อัพเดทสเตตัสผ่านทาง Fan Page เมื่อวานนี้ น้าอ้วนรู้สึกได้ว่าเหล่าแฟนเพจที่รักทั้งหลายจะให้ความสนใจสเตตัสที่น้าอ้วนไปรีวิว Wine Buffet ที่ร้าน [Ka-fe-vi-no] กันล้นหลาม ดังนั้นน้าอ้วนเลยต้องรีบมารีวิวเพื่อให้แฟนเพจที่รักทั้งหลายได้เข้ามาชมรีวิวกัน เผื่อใครที่สนใจอยากจะลองดูบ้าง จะได้ตัดสินใจได้ถูก หึหึ

ในรีวิวนี้ถือว่าเป็น Special Review ตัวที่สองนะครับ ดังนั้นรีวิวตัวนี้จะไม่มีแบบแผนเหมือนรีวิวทั่วไปที่ผ่านมา สำหรับ Wine Buffet ที่ร้านแห่งนี้น้าอ้วนได้ทราบข่าวมาสักช่วงหนึ่งแล้วครับ แต่น้าอ้วนไม่มีเวลาไปเยี่ยมดื่มซะที วันนี้เลยถือโอกาสอันดีแวะซักหน่อย ปกติแล้วจะหาได้ยากมากครับที่จะมีใครเอา Wine มาทำแบบ Buffet แบบนี้ แถมยังราคาแค่ 289 บาท/ท่าน ซึ่งถือว่าถูกมากๆ ครับ

รีวิวนี้น้าอ้วนจะเจาะลึกเฉพาะเรื่องไวน์นะครับ สำหรับเรื่องเกี่ยวกับร้าน [Ka-fe-vi-no] ก็ให้มิตรรักแฟนเว็บติดตามดูที่รีวิวเก่าของน้าอ้วนนะครับ

เรามาเริ่มกันเลยครับ Wine Buffet ที่นี่ราคาเพียง 289 บาท/ท่าน และเวลาเริ่มที่ 17:00 – 21:00 น. บางคนอาจจะคิดว่าทำไมแป๊บเดียว แต่น้าอ้วนขอบอกตรงนี้ก่อนนะครับว่า ถึงแม้จะแค่ 4 ชั่วโมง ก็อาจจะทำให้ท่าน Warp ได้นะ /me เราเตือนคุณแล้ว หึหึ

สำหรับคนที่อาจจะไม่คุ้นกับไวน์ ถ้ามาที่นี่แล้วเจ้าของร้านก็จะให้ลองชิมก่อน เพื่อที่ว่าจะได้รู้ว่าไวน์แบบไหนที่คุณชอบ ที่นี่จะมีไวน์ให้บริการอยู่ 3 ตัวนะครับ ได้แก่ Cabernet Sauvignon (แก้วซ้าย), Chardonnay (แก้วกลาง) และ Shiraz (แก้วขวา) // อัพเดททางร้านเพิ่มไวน์มาอีก 3 ตัว ได้เลือกชิมกันได้ตามชอบเลยครับ

ซึ่งรสชาติของไวน์ทั้ง 3 ตัวจะแตกต่างกัน เรามาเริ่มจาก
[checklist]

  • Cabernet Sauvignon (อ่านว่า คาบาเน่ เชอวิญญอง) รสชาติจะออกหวานนิดๆ กลิ่นแอลกอฮอลเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่อยากจะดื่มง่ายๆ ซึ่งองุ่นพันธุ์นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น King of red wine เลยครับ
  • Chardonnay (อ่านว่า ชาร์โดเน่) อันนี้จะเป็นไวน์ขาวนะครับ รสชาติจะเบาๆ กลิ่นจะออกอบอวน กรุ่นๆ ซึ่งองุ่นพันธุ์นี้เป็นตัวที่นิยมนำมาทำเป็น White Wine กันมากครับ จนทำให้หลายคนพูดติดปากว่า Chardonnay คือไวน์ขาวนั่นเอง
  • Shiraz (อ่านว่า ชีราซ) ตัวนี้จะรสชาติฝาดครับ ซึ่งจะเป็นไวน์ที่มีกลิ่นของเครื่องเทศที่ค่อนข้างแรง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความจัดจ้าน

[/checklist]
สำหรับตัวของน้าอ้วนเองเลือก Cabernet Sauvignon ครับเพราะรสชาติที่ดื่มง่ายๆ ออกหวานนิดๆ สำหรับเรื่องของอาหารที่จะมาทานคู่กับไวน์ ทริคง่ายๆ เลยครับถ้าหากคุณเลือกทานไวน์แดง ก็ควรจะทานคู่กับเนื้อที่มีสีแดงครับ เช่นเนื้อวัวหรือเนื้อแกะ เป็นต้น หรือถ้าเลือกทานเป็นไวน์ขาว ก็ควรทานคู่กับเนื้อสัตว์ที่มีสีขาวเช่น ปลา หรือไก่ หรือซีฟู๊ด นะครับ

หรือจะดูเมนูเวอร์ชั่นเต็ม ไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.267789903349349.62841.181226925338981&type=3 ครับ

แต่มีอาหารอีกอย่างหนึ่งนะครับ ที่น้าอ้วนอยากจะแนะนำเพราะอาหารชนิดนี้สามารถทานคู่กับทั้งไวน์ขาว และไวน์แดงได้ นั่นก็คือ ชีส (Cheese) ครับ ที่นี่จะมีชีสให้ลูกค้าสั่งทานด้วยครับ จะเป็นเชสด้าชีสนะครับ น้าอ้วนลองแล้วก็รู้สึกว่าเข้ากันดีเหมือนกันนะ รวมไปถึง Cracker (ขนมปังกรอบ) และผลไม้สดด้วยครับ

และอีกสองเมนูที่น้าอ้วนเลือกเป็นกับแกล้มไวน์ในวันนี้ก็คือ ไซโกโร สเต็กเนื้อ อันนี้ก็เหมาะสำหรับไวน์แดงครับ เพราะเป็นเนื้อ และอีกเมนูหนึ่งก็คือ Fish & Chip ซึ่งถือว่าเป็นอาหารยอดนิยมของคนเมืองผู้ดีอังกฤษเลยก็ว่าได้

ใครๆ อาจจะคิดว่าไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีระดับแอลกอฮอล์น้อย ซึ่งโดยเฉลี่ยปริมาณของแอลกอฮอล์จะมีประมาณ 11% – 14% และเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย ถ้าเทียบกับเบียร์หรือเหล้านะครับ แต่ถ้าใครที่ดื่มเป็นปริมาณมาก น้าอ้วนรับรองครับว่าเมาแน่นอน แต่ข้อดีของไวน์คือตื่นมาตอนเช้าจะไม่แฮงก์นะครับ เพราะน้าอ้วนพิสูจน์มากับตัวแล้ว หึหึ

หรือว่าถ้าหากใครที่หมดเวลาแล้ว แต่ยังอยากนั่งดื่มต่อทางร้านก็จะมีไวน์แบบขวด ไว้บริการต่อนะครับ มีหลายยี่ห้อ และหลายราคา สามารถเลือกดื่มได้ตามอัธยาศัยครับ

** Update น้าอ้วนได้แวะไปอีกครั้งครับ เลยเอาบรยากาศในครั้งล่าสุดมาฝากด้วย

ก่อนจากลากันไป น้าอ้วนขอฝากเรื่องของมารยาทในการจิบไวน์ เผื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่นักดื่มไวน์ทั้งหลายนะครับ

[crosslist]

  • ไม่ควรจับที่แก้วไวน์ ให้จับที่ก้านไวน์นะครับ เพราะอุณภูมิของมือเราจะทำให้ไวน์เสียรสชาติได้ รวมไปถึงจะเป็นการเสียมารยาทด้วยครับ
  • หากมีเจ้าภาพพาไปเลี้ยง ควรให้เจ้าภาพเป็นคนเลือกไวน์เองนะครับ 🙂
  • แกว่งดูขาไวน์ เพื่อให้ไวน์ได้สัมผัสกับอากาศได้มากขึ้น และจะทำให้รสชาติของไวน์ดีขึ้นครับ ถ้าสำหรับนักดื่มไวน์ตัวยง การแกว่งดูขาไวน์อาจจะทำให้ทราบถึงอายุของไวน์ หรือระดับของน้ำตาลในน้ำไวน์ว่ามีเท่าไรด้วยครับ
  • สูดกลิ่นหอม ก่อนจิบไวน์ ควรสูดกลิ่นหอมของไวน์ก่อน จากนั้นจึงค่อยๆ จิบ พร้อมอมไว้ในปากสักครู่ก่อนกลืน เพื่อให้ได้ทั้งกลิ่น และรสชาติของไวน์อย่างเต็มที่
  • ควรเริ่มต้นด้วยไวน์ขาว และต่อด้วยไวน์แดง หากต้องการดื่มไวน์ทั้ง 2 ชนิด ควรเริ่มต้นด้วยไวน์ขาว แล้วต่อด้วยไวน์แดง เพราะไวน์แดงจะมีความเข้มข้นเยอะกว่าไวน์ขาว หากเราดื่มไวน์แดงก่อน จะทำให้ไวน์แดงซึ่งมีความฝาดอยู่ในตัว ติดอยู่ที่ลิ้น พอมาดื่มไวน์ขาว มันก็จะทำให้เราไม่ได้รับรสชาติที่ดีของไวน์ขาว

[/crosslist]

อ่านรีวิวของน้าอ้วนจบแล้ว น้าอ้วนว่าหลายๆ ท่านคงเปรี้ยวปากกันหละสิ 555 เรียนเชิญได้ที่ [Ka-fe-vi-no] ได้เลยครับ ช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างนี้ตั้งแต่ 17:00 – 20:30 น. นะครับ ทุกวันเลย ยกเว้นวันจันทร์ครับ และที่สำคัญ Drink Don’t Drive นะครับ ควรดื่มให้พอประมาณ อย่าเยอะเกินนะครับ ด้วยความเป็นห่วงจากน้าอ้วนชวนหิว

RELATED POSTS

COMMENT

8 Comments

8 thoughts on “[SR] เบาๆ ชิลๆ กับ Wine Buffet สุดคุ้มที่ [Ka-fe-vi-no]

  1. น่าจะเป็น Drunk Don’t Drive มากกว่านะค่ะน้า Drink แก้วสองแก้วไม่น่าจะเกินมาตรฐานระุำดับแอลกอลฮอล์ อิอิ

  2. บางทีก้อเหมือนมีค่า บางเวลาก้อไร้ตัวตน says:

    น่าไปชิมมากๆเลย

  3. เริ่ดมากค่า เพอร์เฟคทุำกอย่าง ทั้งบรรยากาศ สต๊าฟ อาหารและเบเกอร์รี่ ราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย บอกได้คำเดียวว่าเกินคุ้ม ไว้จะแวะไปอีกนะคะ ชอบมากเลยร้านนี้ ^.^.

  4. ร้านนี้ยังมีอยู่มั๊ยค่ะ?

  5. ละมันจะโชว์บนนี้ยะหยังฟร๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save