FOLLOW US ON SOCIAL

Thamel Coffee ร้านกาแฟสไตล์เนปาลน้อยคนที่จะรู้จัก

ชื่อร้าน : Thamel Coffee ร้านกาแฟสไตล์เนปาลน้อยคนนักที่จะรู้จัก เชียงใหม่
ที่อยู่ : 50 ถ.ข่วงเมรุ (ตรอกเหลาโจ้ว) ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
พิกัด GPS : 18.789434,99.000425 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 232228, 089 8351341, https://www.facebook.com/Thamelcoffee
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 17:00 น. ทุกวัน

ในครั้งแรกที่น้าอ้วนรู้จักร้าน Thamel Coffee น้าอ้วนแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย เพราะว่าถนนข่วงเมรุ หรืออีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันในนาม ตรอกเหลาโจ้ว น้าอ้วนเคยมาติดต่อธุระบ่อยมาก จนรู้ว่าร้านไหนอยู่ที่ไหน แต่น้าอ้วนไม่เคยรู้เลยว่าบริเวณนี้มีร้านกาแฟสไตล์แปลกๆ อยู่ด้วย ดังนั้นน้าอ้วนไม่รอช้าครับ ต้องรีบมารีวิวโดยด่วน


ถ้าเรามาจากทางถนนท่าแพ (จากสะพานนวรัฐ, พุทธสถาน) มุ่งหน้าไปยังข่วงประตูท่าแพนะครับ สังเกตุจะมีร้านห้างแว่นท๊อปเจริญอยู่หน้าปากซอย ให้เลี้ยวเข้ามาถนนข่วงเมรุ เข้ามาประมาณ 140 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ชั้นสอง (ตรงข้ามร้านเชียงใหม่พลาสติก)

น้าอ้วนขอแนะนำว่าหากจะมาร้านนี้ไม่ควรจะนำรถยนต์มาครับ เพราะไม่มีที่จอดรถ ถึงแม้จะมีแต่ก็ต้องเสียตังนะครับ ซึ่งค่าเช่าที่จอดรถตรอกเหลาโจ้วแพงมากก (ขนาดน้าอ้วนเอามอเตอร์ไซค์มายังหาที่จอดยากเลยครับ)


การตกแต่งของร้านนี้จะออกแนวสไตล์เนปาลครับ (น้าอ้วนไม่ค่อยสันทัดศิลปะในรูปแบบนี้เท่าไร เลยไม่รู้จะคอมเม้นท์อะไร) เท่าที่คุยกับทางเจ้าของร้าน ร้านนี้จะยังไม่มีใครที่รู้จักเพราะหลายๆ คนเขาไม่คิดว่าจะมีร้านกาแฟอยู่แถวนี้ อีกประการหนึ่งคือร้านนี้อยู่ชั้น 2 ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ทันสังเกตุ ดังนั้นจึงต้องอาศัยปากต่อปาก ลักษณะการตกแต่งของร้านทางเจ้าของร้านต้องการที่จะคงความเป็นตึกเก่าเอาไว้ ซึ่งบรรยากาศในร้านค่อนข้างร้อนนิดๆ เพราะร้านนี้ไม่มีแอร์ครับ มีแต่พัดลม ซึ่งเจ้าของร้านก็เปรยว่าอยากติดแอร์เหมือนกัน แต่คงต้องปรับปรุงหลายอย่าง ซึ่งอาจจะทำให้โครงสร้างของตึกเปลี่ยนแปลงไป

ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ที่นี่ก็มีจุดให้ถ่ายรูป หรือมาเดินดูหลายจุดที่น่าสนใจครับ


ที่นี่ก็มีทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ ชา น้ำผลไม้ ขนมและอาหารครับ สำหรับราคาก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของร้านอาหารทั่วไป ซึ่งเมนูที่แนะนำจะเป็นชาเนปาล (แต่วันนั้นน้าอ้วนไม่ได้สั่งซะนี่ เสียดายอดชิมเมนูแนะนำเลย)


วันนี้น้าอ้วนขอเป็น Iced Latte ไม่หวาน พอกาแฟมาเสิร์ฟได้อย่างที่ต้องการเลยครับ ถือว่าร้านนี้ได้ตรงตามที่ลูกค้าสั่ง และน้าอ้วนไปช่วงเที่ยงก็เลยหาอะไรมาทานเป็นมื้อเที่ยง เปิดเมนูไปก็ลงเอยที่ราดหน้าหมู (แลดูไม่ค่อยเข้ากันกับร้านกาแฟเลยเนอะ) ถึงแม้หมูที่นี่จะไม่นุ่มเหมือนพวกร้านราดหน้าหมูหมัก แต่ก็ถือว่าโอเคใช้ได้ และร้านนี้เขาให้เส้นมาเยอะมาก จนน้าอ้วนทานไม่หมด เหลือเยอะมากครับ แอบเสียดายเล็กน้อย


หากใครที่ชอบศิลปะแนวนี้น้าอ้วนเชื่อว่าร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่คุณต้องชอบ เพราะศิลปะแนวเนปาลจะไม่ค่อยมีสักเท่าไรในเชียงใหม่ ในแง่ของเครื่องดื่มถือว่าโอเคเลยครับ ราคาก็มาตรฐานทั่วไป แต่อากาศจะร้อนนิดหนึ่งเพราะร้านอยู่ด้านบน และไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ก็ไม่ถือว่าร้อนจนอยู่ไม่ได้นะครับ หากอยากจะลองสัมผัสบรรยากาศที่แปลกใหม่ น้าอ้วนแนะนำให้ร้านนี้เป็นร้านที่ห้ามพลาดอีกร้านหนึ่งเลยครับ

RELATED POSTS

COMMENT

4 Comments

4 thoughts on “Thamel Coffee ร้านกาแฟสไตล์เนปาลน้อยคนที่จะรู้จัก

  1. เห็นร้านนี้ตั้งนานแล้วค่ะแต่ในนามร้านขายเสื้อผ้าแนวอินเดีย

  2. ไปลองมาแล้วค่ะ ชาเนปาลรสชาตินุ่มนวลดี เค้กก็อร่อยใช้ได้ ราคาก็เหมาะสมตามลักษณะการจัดร้าน ชอบค่ะ ^ ^

  3. เห็นในเฟซบุ๊คมานานแล้วครับ ยังไม่เคยไป ต้องหาโอกาสไปซักครั้งแล้ววววว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save