FOLLOW US ON SOCIAL

[SR] เทศกาลกินเจ 2555 ณ พุทธสถาน เชียงใหม่

เที่ยงนี้น้าอ้วนได้มีโอกาสไปที่พุทธสถานเชียงใหม่ บนถนนท่าแพครับ ซึ่ง ณ จุดนี้ทุกปีทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เขาจะจัดเทศกาลกินเจขึ้น ซึ่งในปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 13 – 25 ตุึลาคม 2555 ครับ ณ สถานที่แห่งนี้ จะมีบริการอาหารเจให้ประชาชนทั่วไป ได้มารับประทานพร้อมกับห่อกลับบ้านก็ไ้ด้ โดยไม่คิดมูลค่าครับ

ผู้คนที่มีวันนี้เยอะมากครับ ถึงแม้แดดจะค่อนข้างร้อนไปหน่อย แต่ทุกคนก็มาพร้อมเพรียงกัน หากหลายๆ ท่านคิดว่าจะมีแต่คนที่ด้อยโอกาสที่จะมารับอาหารเจเพียงอย่างเดียว แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นครับ เพราะเมื่อน้าอ้วนไปสัมผัสเองก็เห็นว่ามีคนทุกชนชั้น ทุกอาชีพต่างพร้อมเพรียงกันต่อคิวเพื่อรับอาหารเจ ที่ทางบริษัท ห้างร้าน หรือภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันมาทำบุญ และพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกท่านที่มาก็พร้อมที่จะมาทำบุญ ทานอาหารเจ เพื่อช่วยเหลือชีวิตของสัตว์ต่างๆ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นการได้บุญกันทั่วหน้า

เมนูอาหารต่างๆ ที่เอามาบริการให้ทุกท่านในวันนี้ น่ากินทั้งนั้นเลยครับ

ทั้งคนเบื้องหน้า และคนเบื้องหลัง ต่างขมีขมันช่วยกัน เห็นแล้วเป็นภาพที่มีความสุขมากๆ เลยครับ

ถ้าน้าอ้วนไม่รีวิวเรื่องอาหารก็คงไม่ใช่เว็บน้าอ้วนชวนหิวใช่ไหมครับ ที่จริงแล้วอาหารที่เอามาบริการนี้มีเยอะมากครับ หลายซุ้ม หลายภาคส่วนที่เอามา ต่างคนก็มีอาหารเจ ที่อร่อยไว้มาบริการทุกท่านที่มาพุทธสถานแห่งนี้ ครั้นจะให้น้าอ้วนไปต่อคิวทุกคิวก็คงไม่ไหว น้าอ้วนก็เลยขอเลือกคิวที่สั้นที่สุดละกัน 5555 เป็นซุ้มของสโมสรโรตารีครับ จะมีน้ำพริกหนุ่มเจ (รสชาติัจัดจ้านมาก) ต้มจับฉ่าย และแคบหมูเจครับ ก็ถือว่าอร่อยอยู่เหมือนกัน และก็จะมีน้ำดื่ม น้ำเก๊กฮวยไว้บริการด้วย รวมไปถึงซาลาเปาไส้ต่างๆ จากร้านวนัสนัน ลูกใหญ่มากครับ (ถ้าไปซื้อข้างนอกก็คงไม่ต่ำกว่า 10 บาทขึ้นไป) รสชาติอร่อยดีครับ

สำหรับท่านไหนที่ทานเสร็จแล้ว ขอความกรุณาในความร่วมมือช่วยกันล้างจาน ที่ท่านทานเรียบร้อยด้วยนะครับ ซึ่งจุดล้างจานจะอยู่บริเวณใกล้กับซุ้มที่แจกซาลาเปาครับ (สังเกตุรถน้ำของเทศบาลจอดอยู่)

หากใครที่ต้องการจะมาร่วมทำบุญ ด้วยการกินเจที่นี่ ก็สามารถมาได้นะครับ ระหว่างวันที่ 13 – 25 ตุลาคม 2555 เขาจะเริ่มตั้งแต่ 09.00 น. – 20.00 น. โดยประมาณ ก็สามารถมาทานตั้งแต่มื้อเที่ยงและมื้อเย็นครับ รวมไปถึงใครอยากจะเอากลับบ้าน ที่จริงที่นี่เขาก็มีถุงให้นะครับ แต่อยากจะแนะนำว่าควรจะเอาปิ่นโต หรือภาชนะอะไรก็ได้ไปใส่ดีกว่า จะได้ช่วยกันรณรงค์ลดขยะ และลดปริมาณการใ้ช้ทรัพยากรธรรมชาติด้วยครับ

ปล. ขอฝากทิ้งท้ายไว้นิดหนึ่ง เรื่องของการจอดรถ น้าอ้วนอยากให้ทุกท่านที่อ่านรีวิวนี้ แล้วคิดที่จะไปร่วมทำบุญด้วยการกินเจ ณ สถานที่แห่งนี้ ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีการจัดระเบียบการจอดรถอย่างเป็นทางการ น้าอ้วนอยากขอฝากให้ทุกท่านจอดรถอย่างเป็นระเบียบด้วยนะครับ เพราะน้าอ้วนเจอมากับตัว จอดรถไม่เป็นระเบียบ เข้าออกลำบากมากครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “[SR] เทศกาลกินเจ 2555 ณ พุทธสถาน เชียงใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save