FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารญี่ปุ่น แจ่งศรีภูมิ ราคาประหยัด 35 บาททุกเมนู

ชื่อร้าน : อาหารญี่ปุ่น แจ่งศรีภูมิ ราคาประหยัด 35 บาททุกเมนู
ที่อยู่ : แจ่งศรีภูมิด้านใน ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.795153,98.992931 (แผนที่จาก Google Map)
เวลาเปิด-ปิด : 18:30 – 24:00 น. ทุกวัน

น้าอ้วนพาแฟนเพจไปทานอาหารญี่ปุ่นมาก็เยอะแล้ว วันนี้น้าอ้วนก็จะพาไปทานอาหารญี่ปุ่นอีกสักร้าน ถึงแม้ร้านนี้จะเป็นร้านแบบข้างถนน แต่กิตติศัพท์ของเกี๊ยวซ่าที่นี่โด่งดังครับ แถมขายแปลกด้วย เพราะที่นี่เมนูทุกอย่างเพียง 35 บาท เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าสั่ง 3 จาน ก็คิดแค่ 100 เดียวอีกต่างหาก ๕๕๕๕ เอาเข้าไป


ขับมาทางถนนมูลเมืองเลยครับ (ตลาดสมเพชร) ตรงมาจนถึงแจ่งศรีภูมินะครับ (คูเมืองรอบใน) พอโค้งแจ่งศรีภูมิปุ๊บ ด้านขวามือจะเห็นสำนักานช่างและงานรักษาความสะอาด แขวงนครพิงค์เชียงใหม่ ก็ให้จอดเลยครับ เพราะร้านอาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ อยู่ติดกับสำนักงานนี้เลยครับ


ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ครับ มีโต๊ะอยู่ 5 โต๊ะเอง ถ้าพูดถึงความสะอาดก็ใช้ได้ครับ เจ้าของร้านก็ทำอาหารอย่างด้านหน้าครับ อาหารที่นี่อาจจะได้ช้าหน่อย เพราะทุกเมนูปรุงสดใหม่ครับ (แม่ค้าใจดีให้น้าอ้วนได้ถ่ายเคล็ดลับความอร่อยของร้านด้วยครับ อิอิ) น่ากินป่ะ?


เมนูที่นี่จะมีไม่กี่อย่างครับ ส่วนมากจะเป็นเมนูง่ายๆ จานเดียว และเป็นแบบที่คนไทยเรารู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เช่นเกี๊ยวซ่า, ทาโกะยากิ (ขนมครกญี่ปุ่น), โอโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น), ปูอัด ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ เพียงจานละ 35 บาทเท่านั้น แต่ถ้าสั่ง 3 จาน เจ้าของร้านเหมาให้ 100 บาท ถ้วนครับ อิอิ (เมนูอาหารอาจจะไม่ชัด เพราะมันอยู่ในแฟ้มพลาสติก มันสะท้อนแสงหนะครับ)


วันนี้สั่งมา 3 อย่างครับ (ตามคอนเซ็ป 3 อย่าง 100 บาท) เริ่มจากทาโกยากิ หรือขนมครกญี่ปุ่น รสชาติถือว่าโอเคครับ ธรรมดา ไม่โดดเด่นอะไร แต่เนื้อปลาหมึกข้างในก็ชิ้นใหญ่พอประมาณ ไม่เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ ที่เป็นวิญญาณปลาหมึก

เมนูที่สอง น้าอ้วนสั่งเป็นอาหารขึ้นชื่อครับ คือเกี๊ยวซ่า เมนูนี้น้าอ้วนประทับใจครับ เพราะอร่อย แป้งไม่กรอบจนเกินไป ไส้เกี๊ยวเป็นไส้หมูผสมผักรสชาติลงตัวครับ โอเคเลยแหละ

ส่วนเมนูสุดท้ายแฮมบัง จะเป็นหมูบดเบค่อนย่าง เมนูนี้ค่อนข้างเลี่ยนไปหน่อยครับ สำหรับน้าอ้วนยังถือว่าไม่โอเคนะ แต่ทุกเมนูจะเสิร์ฟมาพร้อมกับกะหล่ำและแครอทหั่นฝอยราดด้วยน้ำสลัดครับ ซึ่งน้ำสลัดถือว่าโอเคครับ รสชาติกลมกล่อม ไม่เลี่ยนเกินไป


ยังมีอีกหลายเมนูที่น้าอ้วนยังไม่ได้ลองชิม เพราะว่าแค่ 3 เมนูที่สั่งมา ก็ทำให้น้าอ้วนอิ่มมากๆ แต่จ่ายเพียงแค่ 100 บาท (น้ำฟรีอีกต่างหาก) สำหรับเกี๊ยวซ่าถือว่าอร่อยครับ สมกับคำร่ำลือ ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ถือว่าโอเคนะครับ เพียงแต่แฮมบังต้องปรับปรุง (สำหรับน้าอ้วนนะ แต่สำหรับคนอื่นไม่รู้ คงต้องให้มาแชร์กัน) ถ้าพูดถึงในเรื่องของราคา อาหารญี่ปุ่นจานละ 35 บาท แถม 3 อย่าง 100 บาท ถือว่าค่อนข้างที่ถูกเลยนะครับ หากใครอยากลองอิ่มเบาๆ แต่ไม่เน้นรสชาติอะไร ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่น่าลองนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “อาหารญี่ปุ่น แจ่งศรีภูมิ ราคาประหยัด 35 บาททุกเมนู

  1. ไปมาแล้ว 2 ครั้งครับ.
    โดยรวมอร่อยกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในราคาใกล้เคียงกัน
    (แต่ถ้านับเฉพาะเกี๊ยวซ่านี่ ส่วนตัวอร่อยกว่าร้านราคาแพงๆหลายๆร้านอีกครับ)
    ผมกลับชอบแฮมบังนะครับ แต่อาจจะเลี่ยนไปสำหรับหลายๆคน
    ปล. ยำสาหร่ายที่นี้ถ้วยเบ้งมาก

  2. อร่อย ประหยัดกว่าทานในห้างฯค่ะ มีเมนูให้เลือกหลายอย่าง เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี.

  3. ใกล้บ้านเลย ต้องลอง

  4. ใกล้บ้านเลย ต้องลอง

  5. ชอบพิซซ่าญี่ปุ่นที่นี่ค่ะ ปกติจะชอบสั่งใส่กล่องกลับไปกินที่บ้าน แบบไก่ ลดแป้งใส่กะหล่ำเยอะๆ X3.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save