FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารบ้านสารภี บ้านนี้อาหารอร่อย

ชื่อร้าน : Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย
ที่อยู่ : 142 หมู่ที่ 3 ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.710185,99.040586 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 0867314435 , https://www.facebook.com/Baansaraphi/
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:00 น. ทุกวัน

สำหรับร้านอาหารบ้านสารภี น้าอ้วนได้รับการแนะนำจากเจ้าของร้านเองครับ (เป็นหนึ่งในแฟนเพจน้าอ้วนชวนหิวด้วย) เจ้าของร้านชวนน้าอ้วนไปรีวิวที่ร้านเขาหลายครั้งแล้ว แต่น้าอ้วนไม่มีโอกาสได้ไปแถวนั้นสักครั้งเลย ก็เลยไม่ได้ไปซะที แต่เผอิญว่าวันนั้นได้มีโอกาสไปร่วมทำบุญกับพี่สาวคนหนึ่ง โดยไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้น้องๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กปัญญาอ่อนภาคเหนือ ที่อยู่ อ.สารภีครับ พอเลี้ยงข้าวน้องๆ เขาเสร็จก็ถึงเวลาที่จะต้องเลี้ยงข้าวทีมงาน 5555 ในฐานะที่เป็นน้าอ้วนทุกคนเลยเลยรุมถามว่ามีที่ไหนแนะนำ น้าอ้วนก็เลยนึกถึงร้านอาหารบ้านสารภีได้ ก็เลยได้โอกาสพากันไปที่ร้านเลยครับ

1-Where
น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกหนองหอยแล้วกันนะครับ ก็ให้มุ่งหน้ามาทาง อ.สารภี เลยครับ ตรงมาเรื่อยๆๆๆ ประมาณ 6 กิโลเมตร สังเกตได้ว่าจะผ่านวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการสารภี (ขวามือ) และตลาดยางเนิ้ง เลยตลาดมานิดหนึ่งก็จะเจอสี่แยกนะครับ (ถ้าตรงไปก็จะเป็นที่ว่าการอำเภอสารภี) แต่ให้เราเลี้ยวซ้ายครับ ไปอีกนิดเดียว เราก็จะเจอโรงเรียนอนุบาลสุปราณี โดยทางเข้าร้านบ้านสารภีจะอยู่ข้างโรงเรียนครับ มีป้ายเห็นชัดเจนเลี้ยวเข้าไปในซอยเลยครับ เข้าไปประมาณ 100 เมตร สำหรับท่านไหนเอารถยนต์มา สามารถเอาไปจอดได้ลานจอดรถข้างในครับ

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

1-Place
ร้านบ้านสารภี จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ ไม่ได้ตกแต่งหรูหรา ออกแนวว่าใช้พื้นที่บริเวณบ้านเปิดเป็นร้านอาหารครับ มีโต๊ะบริการสำหรับลูกค้าอยู่ประมาณ 5-6 โต๊ะได้ครับ บรรยากาศค่อนข้างร่มรื่น มีต้นมะม่วงต้นใหญ่กิ่งก้านสาขา แผ่ปกคลุมทำให้ร่มรื่นดีครับ ถ้าสังเกตุดูข้างฝาบ้าน จะมีภาพคุณเจ้าของร้านถ่ายรูปกับนักทำอาหารชื่อดังครับ คุณหมึกแดง …. เอาหละสิ ชักจะมีอะไรน่าค้นหาซะแล้ว

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

1-Menu
ร้านนี้จะบริการอาหารไทยเป็นหลักครับ ไม่มีอาหารฝรั่งเลย แต่อาจจะมีพวกสปาเก็ตตี้พ่วงเข้ามาอีกเล็กน้อย รายการอาหารที่นี่ก็จะมีทั้งแบบจานเดียว และแบบทานเป็นกับข้าวนะครับ ส่วนในเรื่องของราคาน้าอ้วนว่าไม่แพงเลยครับ ถ้าเป็นพวกอาหารจานเดียวก็ราคา 35 บาท และถ้าเป็นกับข้าวก็ 50-60 บาท ถือว่าเป็นราคามาตรฐานของร้านอาหารทั่วไปเลยครับ

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

1-Taste
มาถึงเวลาต้องพิสูจน์แล้วครับ สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าเจ้าของร้านชวนน้าอ้วนให้มารีวิวหลายครั้งแล้ว แต่น้าอ้วนไม่ได้มาแวะเลย น้าอ้วนติดตามข่าวคราวของบ้านสารภีผ่านทาง Facebook ก็ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างน่ากินทั้งนั้นเลยครับ วันนี้มีโอกาส ต้องลองจัดหนัก (แต่ก็ไปหลายคนครับ เลยมีหลายเมนูให้ได้ชิมเลย)

เริ่มจากเมนูแรกต้มข่าไก่ ตอนแรกน้าอ้วนก็คิดว่าคงเป็นต้มข่าไก่แบบร้านอื่นๆ แต่คิดผิดครับ ต้มข่าไก่ที่นี่จะเป็นต้มข่าไก่กะทิสด ซึ่งหากินได้ยากมากในเชียงใหม่ โดยปกติถ้าเป็นต้มข่าไก่ตามร้านทั่วไปจะเป็นต้มข่าไก่แบบเปรี้ยว (คล้ายต้มส้มไก่ใส่กะทิ) กลิ่นกะทิหอมมากครับ รสชาติไม่ออกหวาน แต่จะมีความมันของกะทิ ถือว่าเป็นต้มข่าไก่ที่อร่อยอีกชามหนึ่งเลย น้าอ้วนขอต้มอีกสักชามครับ ขอเป็นต้มแซ่บหมู แว๊บแรกที่น้องพนักงานเอามาเสิร์ฟ ชามใหญ่มว๊ากกกก รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวสะใจ แต่หมูจะกระด้างไปนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับไม่โอเคนะครับ ชามนี้ถ้าหมูนุ่มอีกสักนิด น้าอ้วนให้ 100 คะแนนเต็ม

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

ตามมาด้วยยำครับ เป็นยำทะเลรวม ยำไข่เยี่ยวม้า และยำไข่เค็ม รสชาติของน้ำยำน้าอ้วนถือว่าเปรี้ยว หวาน เค็ม ลงตัวนะครับ แถมวัตถุดิบอาหารทะเลถือว่าสดเลยทีเดียวครับ ซึ่งถ้าวัตถุดิบดี รวมกับฝีมือพ่อครัวที่เก่ง ผลก็ออกมาทำให้อาหารจานนั้นอร่อยลงตัวเลยครับ สุดท้าย Back to Basic ครับ ไข่เจียวกุ้ง ไข่เจียวถือว่เจียวได้สุกพอดีครับ เนื้อกุ้งจะใช้แบบหั่นตามแนวขวางครับ มันทำให้ได้เคี้ยวเนื้อกุ้งได้เต็มคำดี (ต่างจากร้านอื่นที่ใช้เป็นกุ้งสับ) แต่ที่จริแล้วน้าอ้วนมีคะน้าน้ำมันหอยอีกจานหนึ่ง แต่ถ่ายรูปไม่ทันครับ ๕๕๕๕ รสชาติกลมกล่อม คะน้าสดกรอบ แต่ที่เด่นคือเนื้อหมูนุ่มดีครับ (ถ้าเอาเนื้อหมูจานนี้ไปใส่ต้มแซ่บหมู คงจะลงตัวที่สุดมากๆ ในความคิดน้าอ้วนนะครับ)

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยไอศครีม อันนี้น้าอ้วนไม่รู้ว่าชื่ออะไร เพราะน้าอ้วนไม่ได้สั่ง แต่น้าอ้วนไปแย่งคนอื่นเขากิน ๕๕๕ ทับทิมกรอบและสัปปะรดเชื่อม ถือว่ารสชาติโอเคเลยครับ แต่ไอศครีมแข็งมว๊ากกกกกก จะตักกินแต่ละทีต้องออกแรงเบ่งกล้ามกันเลยทีเดียว ๕๕๕ และเครื่องดื่มของน้าอ้วนคือ Iced Latte no Syrup จุดเด่นของกาแฟคือหอม และเข้มข้นมากครับ ผู้ร่วมทริปทุกคน (เราสั่งกาแฟกันทุกคน) ทุกเสียงคอนเฟิร์มว่ากาแฟร้านนี้อร่อย มิน่าหละถึงกล้าเขียนในเมนูว่า “กาแฟร้านนี้อร่อยมาก” ถ้าไม่เป็นตามนั้นสงสัยโดนลูกค้าด่าแน่ๆ ๕๕๕

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อยBaan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

1-Summary
ถึงแม้เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งไม่หรูหรา เป็นร้านอาหารตามบ้านทั่วไป แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ในร้านนี้ก็คือรสชาติที่อร่อยครับ หลายเมนูที่น้าอ้วนได้มาชิมในวันนี้ถือว่าเป็นอาหารที่อร่อยทุกเมนูเลยครับ แถมราคาก็ถือว่าไม่ได้แพงเกินไปจากร้านค้าอื่นทั่วไปเลย ในส่วนของบริการก็อาจจะได้ช้าหน่อยครับ น้าอ้วนรออาหารถือว่านานพอสมควรเลยนะ แต่น้าอ้วนอภัยได้เพราะถึงแม้จะรอนานแต่ได้ทานของอร่อย ถือว่าให้อภัยได้ครับ หากใครได้ผ่านมาแถวสารภี ลองแวะมาชิมได้ครับ แล้วเรามาคอมเม้นท์กันว่าถูกปากหรือเปล่า

Baan Saraphi Coffee & Cuisine บ้านนี้อาหารอร่อย

 

RELATED POSTS

COMMENT

15 Comments

15 thoughts on “ร้านอาหารบ้านสารภี บ้านนี้อาหารอร่อย

  1. สุดยอดครับ เห้นด้วยกับรีวิวของน้าอ้วน ว่าแต่ อยากไปลอง หมูกรอบฮังเลจุงเบยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย.

  2. สุดยอดครับ เห้นด้วยกับรีวิวของน้าอ้วน ว่าแต่ อยากไปลอง หมูกรอบฮังเลจุงเบยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย.

  3. ตั้งแต่ 19 มกราคม 2556 ทางร้านจะหยุดทุกๆ วันเสาร์นะครับ วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 8.00-20.00 ส่วนวันอาทิตย์ ปิดบ่ายสาม ครับผม.

  4. ตั้งแต่ 19 มกราคม 2556 ทางร้านจะหยุดทุกๆ วันเสาร์นะครับ วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 8.00-20.00 ส่วนวันอาทิตย์ ปิดบ่ายสาม ครับผม.

  5. สั่งอาหารได้ไหม วันนี้ เดี๋ยวเข้าไปเอา คนซา…ยัง??

  6. สั่งอาหารได้ไหม วันนี้ เดี๋ยวเข้าไปเอา คนซา…ยัง??

  7. เมนูฯในาพนั่นอ่ไรค่ะคุณเชฟ …

  8. ได้ยินข่าวว่า ขนมจีนน้ำเงี้ยวแซ่บได้ใจ อยากกินจุง.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save