FOLLOW US ON SOCIAL

Cherie Cafe’ ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

ชื่อร้าน : Cherie Cafe’ ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา
ที่อยู่ : 125/1 ถนนระแกง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.774607,98.998336 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 820089, https://www.facebook.com/cherie.cafe
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Shop_closed

วันนี้รีวิวเว็บน้าอ้วนชวนหิว ขอเปลี่ยนบรรยากาศมารีวิวร้านอาหารฝรั่งเศสบ้างครับ ร้านเชรี คาเฟ่ และชาโตเบียง น้าอ้วนเชื่อว่าสำหรับชาวเชียงใหม่ หลายๆ ท่านคงรู้จักชื่อนี้เพราะเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ แต่เชื่อว่าน้อยคนที่อาจจะได้แวะไปทาน สำหรับน้าอ้วนเรียนตามตรงว่าไม่เคยไปเลยครับ สมัยที่เป็นชาโตเบียง แต่ตอนนี้ร้านนี้ได้ปรับปรุงโฉมใหม่ครับ มาในชื่อใหม่ เชรีคาเฟ่

1-Where
Chateau Bien (ชาโตเบียง) & Cherie Cafe (เชรีคาเฟ่) ตั้งอยู่บนถนนระแกง หากเรามาจากทางถนนช้างคลาน (สี่แยกแสงตะวัน) ก็ให้มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์นะครับ ก็จะเจอสี่แยกโรงแรมลานนา พลาเลซ ก็ให้เราเลี้ยวขวาครับ จากแยกนี้ประมาณ 50 เมตร ร้านจะตั้งอยู่ขวามือ

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

1-Place
ส่วนตัวน้าอ้วนแล้ว น้าอ้วนอยู่แถวช้างคลานมานานครับ ต้องเรียนตามตรงว่าผ่านร้าน Chateau Bien บ่อยมาก แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะเข้าเลย เพราะดูแล้วร้านนี้ต้องแพงแน่ๆ แต่หลังจากนั้นสักพัก ชาโตเบียง ได้ทำการปรับปรุง แปลงร่างเป็น Chateau Bien & Cherie Cafe ลักษณะการตกแต่งดูมีสีสันขึ้น ภายในร้านก็ตกแต่งในสไตล์ Modern French โดยจะแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ ก็คือ โซน Indoor ถ้าแบ่งตามลักษณะของเก้าอี้ ก็จะเป็นฝั่งที่นั่งทานอาหาร และฝั่งนั่งดื่มกาแฟและขนมครับ

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

และในโซน Outdoor จะอยู่ด้านนอก ซึ่งจะเหมาะกับการนั่งดื่มกาแฟ ทานขนม นั่งคุยกันแบบ Private หน่อย

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

1-Menu
พูดถึงร้านอาหารฝรั่งเศส หลายคนคงคิดว่าจะต้องแพงแน่นอน บอกตามตรงว่าน้าอ้วนก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่พอได้มาถึงที่ Cherie Cafe น้าอ้วนขอเปิดดูเมนูเป็นอันดับแรกครับ จากประสบการณ์ที่น้าอ้วนได้แวะไปชิมอาหารมาหลายๆ ที ถ้าเทียบในร้านประเภทอาหารฝรั่งแบบนี้ น้าอ้วนว่าราคาไม่สูงเลย อย่างสเต็กหมู, ไก่ เพียง 129 บาท, สเต็กพอร์คช็อป 150 บาท และสเต็กปลาแซลม่อน 250 บาท เป็นต้น

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา   Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา
นอกจากอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีกาแฟและขนมไว้บริการเหมือนกันครับ ราคาก็ถือว่ามาตรฐานตามร้านกาแฟทั่วไป เฉลี่ยแล้ว 50-60 บาทเท่านั้นเอง

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

1-Taste
เห็นน้าอ้วนพร่ามยาวมามากแล้ว มาถึงช่วงที่หลายคนรอคอยให้น้าอ้วนคอมเม้นท์เรื่องอาหารซะที Chateau Bein เขามีเชื่อเสียงเรื่องของสเต็กครับ ไม่ว่าจะเป็นสเต็กหมู เนื้อ หรือปลา ที่นี่เขาก็ทำได้ดี ดังนั้นถ้าไม่รีวิวสเต็กก็คงพูดว่ามาไม่ถึง Chateau Bien เป็นแน่ ดังนั้นจานแรกก็ขอเริ่มจาก สเต็กหมูธรรมดาครับ

สเต็กหมู (129 บาท) ที่นี่น้าอ้วนต้องยอมรับว่าเนื้อของเขานุ่มมากครับ แล้วก็หมักได้เข้าเครื่องได้ดีเลยแหละครับ สิ่่งทีน้าอ้วนชอบก็คือตรงความนุ่มเนี่ยแหละ

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

เมื่อลองหมูเสร็จแล้วก็ต้องขอลองเนื้อดูบ้างครับ จานนี้น้าอ้วนได้รับการแนะนำจากเจ้าของร้านครับ ว่าเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าพอสมควรก็คือ สเต็กเนื้อน้ำตก (150 บาท) ขึ้นชื่อว่าเนื้อหลายคนต้องคิดว่ามันต้องเหนียว แต่ผิดคาดครับ เนื้อที่นี่นุ่มมากกกก นุ่มพอกับหมูเลยครับ แถมเครื่องน้ำตกยังเข้าเนื้อ รสชาติฟิวชั่นกันได้ลงตัวทั้งฝรั่งและอีสาน แซ่บหลายเด้อ

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

ปิดท้ายด้วยจานสเต็ก ขอลองของใหญ่เลยละกัน ๕๕๕ ด้วยสเต็กปลาแซลมอน (250 บาท) ครับ ซึ่งได้ยินมาว่าแซลมอนที่นี่เป็นแซลมอนจากนอรเวย์ครับ ชิ้นใหญ่มาก เนื้อแน่นและสดมาก ถือว่าเป็นสเต็กปลาที่อร่อยอีกจานหนึ่งเลยทีเดียว

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

นอกจากจานหลักก็ต้องมีหน่วยเสริมทัพมาครับ น้าอ้วนขอเลือกเป็นซีซ่าสลัด (99 บาท) ผักที่นี่เขาจะใช้ผักของโครงการหลวงเป็นหลักครับ ดังนั้นรับประกันได้เลยว่าสด สะอาดและปลอดภัย จานที่สองเป็นสปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า (120 บาท) พูดถึงสปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า ร้านอาหารฝรั่งที่ไหนก็มีขาย แต่จุดเด่นของที่นี่คือเขาจะใช้เส้นสปาเก็ตตี้แบบ Angel Hair ซึ่งจุดเด่นของเส้นแบบนี้คือจะเป็นเส้นเล็ก ดังนั้นครีมซอส จะซึมเข้าเส้นได้เป็นอย่างดี

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

เมื่ออาหารจานหลักอิ่มแล้ว เราก็ต้องขอล้างปากด้วยขนมครับ ด้วยเชรีแพนเค้ก (50 บาท) และ บลูเบอรี่ชีสพาย รสชาติเปรี้ยว หวาน ชีสเน้น ๆ อร่อยมากครับ และปิดท้ายเครื่องดื่มด้วยขาเขียวและเชรีกาแฟ อิ่มอร่อยลงตัวสำหรับมื้อนี้

Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบาCherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา   Cherie Cafe' ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

1-Summary
จุดเด่นที่อยากจะนำเสนอของร้านนี้ก็คือ ถึงแม้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส แต่เป็นอาหารฝรั่งเศสที่ราคาไม่สูงเลยครับ อยู่ในระดับกลางๆ (แต่ก็ไม่ได้ถูกเวอร์) เป็นราคาระดับที่ร้านแบบนี้เขาจะตั้งราคากัน แต่ข้อได้เปรียบของร้านนี้ก็คือวัตดุดิบต่างๆ เขาใช้เกรดเดียวกับที่ใช้ในร้าน Chateau Bien (ที่เคยขายสเต็กกันเป็นจานละ 300-400 บาท) รวมไปถึงคุณภาพของวัตถุดิบ ผักที่นี่เขาใช้ผักของโครงการหลวงครับ เพราะคุณแม่ของเจ้าของร้านท่านเป็น ผู้อำนวยการศูนย์อารักขาพืช มูลนิธิโครงการหลวง ดังนั้นหายห่วงเรื่องคุณภาพและความสะอาดปลอดภัย แต่ถึงร้านนี้จะเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส แต่ก็มีอาหารจานเดียว อาหารจานด่วนไว้ให้บริการด้วยนะครับ สนนราคาเพียง 50-70 บาทเท่านั้นเอง

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “Cherie Cafe’ ร้านอาหารฝรั่งเศสอร่อย แต่ราคาเบาเบา

  1. อาหารน่าทานมากได้มีโอกาศจะเเวะไปทานดูนะครับน้าอ้วนคับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save