FOLLOW US ON SOCIAL

ธารทองลอด์จ อาหารอร่อย วิวสวยด้วยอารมณ์รีสอร์ท

ชื่อร้าน : ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท
ที่อยู่ : 99/1-3 หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.858118,99.273753 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  086-4205354, 081-9613538, http://tharnthonglodges.com
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 16:00 น. ทุกวัน

วันหยุด …….. อีกแล้ว น้าอ้วนและคณะวันนี้เรานัดหมายกันว่าเราจะไปหาสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่อิ่มท้อง โดยมีเงื่อนไขว่าอยากไปที่ไกลๆ ๕๕๕ ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกนะว่าจะไปที่ไหนกันดี เส้นแม่ริมก็ไปแล้ว เส้นหางดงก็ไปแล้ว ก็เลยใช้ google นั่นแหละ ก็เลยได้ไอเดียเส้นทางที่ไม่เคยไปก็คือ “แม่กำปอง อ.แม่ออน” ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนชอบไปกัน (มีริวเยอะมาก) ดังนั้นเมื่อทุกคนเห็นดี เห็นงาม เราจึงมุ่งหน้าไปแม่ออนกัน

1-Where
ถึงแม้ร้านนี้จะอยู่ไกล (จากความเห็นของน้าอ้วน) แต่มันก็ไกลจริงนะ ๕๕๕ แต่น้าอ้วนก็มาถึงจนได้ โดยขอเริ่มจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ – ลำปางนะครับ แล้วให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนสันกำแพงสายใหม่ (เลยบิ๊กซี) โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1317 ก็ให้มุ่งหน้ามาเรื่อยๆ ผ่านน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่านหมู่บ้านห้วยแก้ว เท่านั้นอีกเพียง 4 กม. ก็จะเจอรีสอร์ทแล้วครับ อยู่ขวามือ

แผนที่ธารทองลอด์จ (ขอบคุณจากเว็บไซต์ธารทองลอด์จ ครับ)

แผนที่

ในที่สุดเราก็มาถึง เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท
1-Place
จุดเด่นที่ทำให้ธารทองลอด์จ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบแวะมาทานข้าวที่นี่ น้าอ้วนว่าต้องเป็นบรรยากาศด้านในของรีสอร์ทที่สวยงาม ที่นี่เขาจะตกแต่งได้สวยมากครับ มีลำธารน้ำไหล แล้วก็มีต้นไม้ในลักษณะต่างๆ รวมไปถึงรูปปั้นคล้ายบนเกาะอีสเตอร์ ตั้งเด่นตระหง่านอยู่กลางรีสอร์ท แต่ในส่วนของร้านอาหารน้าอ้วนว่าตกแต่งก็ธรรมดาครับ คล้ายกับร้านอาหารทั่วไป แต่เมื่อได้เข้ามานั่งแล้วมองออกไปข้างนอก กวาดสายตาไปทั่วรีสอร์ท ก็ช่วยทำให้เจริญอาหารได้ครับ

ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท

บรรยากาศในส่วนของร้านอาหาร

ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท

1-Menu
พูดตามตรงเลยนะครับ ตอนแรกที่น้าอ้วนเห็นการตกแต่งของรีสอร์ทนี้ น้าอ้วนแอบคิดในใจว่า “มันต้องแพงแน่ๆ หวะ” ตอนแรกก็สองจิต สองใจกับเพื่อนว่าจะเข้าไปดีหรือเปล่า กลัวกระเป๋าฉีก ๕๕๕ แต่เมื่อไหนๆ มาถึงแล้วก็ต้องลุยหละวะ ถ้าแพงจริงก็อาหารจานเดียวคนละจานก็พอ ๕๕๕ (ออกแนวชีวิตรันทดเสียจริง) เมื่อไปถึงครับ ปรากฎว่าโต๊ะไม่ว่างเลย เพราะคนเต็มตลอด ก็เลยจองไว้ก่อน แล้วก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปบรรยากาศ พอถึงเวลาโต๊ะว่างพนักงานก็เรียกครับ พร้อมยื่นเมนู แว๊บแรกที่เปิดเมนู ราคาอาหารมันไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ อยู่ในระดับกลาง ที่พอจ่ายได้ ดังนั้นทุกคนเลยพร้อมเพรียงกันสั่งอาหารเลยทีเดียว

ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ทธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท

1-Taste
เริ่มจากจานแรกด้วยปลาดอลลี่ชุบแป้งทอด เนื้อปลาก็ถือว่าสดดีครับ ชุบกับแป้งที่ไม่ถือว่าไม่หนาเกินไป ทานคู่กับน้ำจิ้มสามรสที่จัดจ้าน สะใจน้าอ้วนดีจริงๆ พร้อมพวกสมุนไพรทอด ถือว่าจานนี้โอเคครับ … จานต่อมาเรียกน้ำย่อยต่อด้วยหมูจินหัวแดดเดียว (วันนี้กินหมูต่างประเทศ) ถือว่าเป็นจานที่ได้เยอะพอสมควรเลยครับ หมูชิ้นโตดีครับ นุ่ม เค็มเล็กน้อย ทานพร้อมกับน้ำจิ้ม อร่อยอีกแล้ว และเมนูสุดท้ายเป็นต้มยำไก่น้ำใส ถือว่าเป็นต้มยำที่รสเด็ดจัดจ้าน ครบรส ไก่นุ่มไม่แข็ง แต่เสียดายชามนี้ได้ช้ามากครับ แต่อร่อย ก็ให้อภัยได้

ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท ธารทองลอด์จ ร้านอาหารอร่อย วิวสวยด้วยบรรยากาศรีสอร์ท

1-Summary
หลายๆ อย่างของร้านนี้น้าอ้วนให้อยู่ในระดับที่ดีครับ ทั้งราคาอาหารที่รับได้ รสชาติอาหารที่อร่อย (ในเกณฑ์ของสามรายการที่น้าอ้วนเอามารีวิว แต่เมนูอื่นน้าอ้วนยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร) แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคืออาหารที่นี่จะได้ค่อนข้างช้า ก็เนื่องจากลูกค้าเขาเยอะมาก (ตอนสั่งอาหารครั้งแรกพนักงานก็บอกแล้วว่าอาหารอาจจะได้ช้าหน่อย) แต่สองจานแรกก็ได้มาถือว่าไม่นานเท่าไร แต่ต้มยำไก่น้ำใส ได้ช้ามากครับ แถมอีกเมนูหนึ่ง (น้าอ้วนสั่งไป 4 เมนู) ไม่ได้ครับ อาจจะเนื่องจากเมนูตกหล่อน แต่ไม่เป็นไรก็ยกเลิกไป สรุปโดยรวมให้คะแนนสูงครับสำหรับร้านนี้ ถ้าปรับปรุงความรวดเร็วซะหน่อย ก็ถือว่าจะดีมาก

RELATED POSTS

COMMENT

7 Comments

7 thoughts on “ธารทองลอด์จ อาหารอร่อย วิวสวยด้วยอารมณ์รีสอร์ท

  1. โอ้ว! น่าไปจุงเบยกั๊บ ในชีวิตต้องไปให้ได้สักครั้ง!

  2. เพิ่งไปกะทีมงาน บรรยากาศดีมาก อาหารอร่อย เสียดายไม่ได้พักที่นั่นคราวหน้ามีโอกาสไม่พลาดแน่นอน เค้าบอกว่าต้องจองล่วงหน้า.

  3. เพิงไปเมือเดือนพ.คกับแฟน อาหารอร่อย โดยเฉพาะผักเซียงดาผัดไข่ หมูจินหัวแดดเดียว ยอดเยี่ยมมาก บรรยากาศสุดยอด.

  4. ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ อาหารอร่อย ทานเสร็จก็ไปแวะจิบกาแฟที่ร้านชมนกชมไม้ต่อ เริ้ดค่ะ

  5. พี่เจอนกเป็นพนักงานต้อนรับหรือเปล่าครับ…มันสวัสดีครับทั้งวันเลยครับน่ารักมากครับ

  6. ยินดีครับพี่เปรื่อง GM พีระพงษ์คุยถึงพี่เปรื่องบ่อยๆขึ้นมาเชียงใหม่มาพักที่ผมครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save