FOLLOW US ON SOCIAL

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

ชื่อร้าน : Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย
ที่อยู่ : ด้านล่าง Hillside Plaza 2 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.79690,98.966123 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  083 5762929, 086 6581008, https://www.facebook.com/BubbleTeabyChamook99
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Shop_closed

นอกจากร้านอาหารและร้านกาแฟที่น้าอ้วนชอบทำรีวิวแล้ว วันนี้น้าอ้วนขอเพิ่มไลน์รีวิวใหม่ด้วยการรีวิวร้านชามุกครับ ๕๕๕ ร้านนี้น้าอ้วนได้รับการติดต่อมาครับ เขาอยากให้เรามาได้ลิ้มลองชามุกที่เขาบอกว่ามีประวัติศาสตร์กว่า 20 ปี และเขาบอกว่าชามุกของเขาเป็นเจ้าเดียวในเชียงใหม่ ที่ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล

1-Where
ร้านตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ครับ สังเกตุง่ายๆ เลยร้านจะอยู่ข้างๆ Hillside Plaza and Condotel โครงการ 2 ครับ เป็นร้านเล็กๆ แอบอยู่ข้างๆ สังเกตุป้ายดีๆ นะครับ ถ้าวันไหนที่มีรถจอดที่คอนโดเต็ม อาจจะมองไม่เห็นร้านก็เป็นได้ แต่ก็จะมีป้ายร้านตั้งตระหง่านอยู่ครับ

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

1-Place
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ครับ จะเป็นลักษณะของเต๊นครับ 1 เต๊นแล้วก็มีดต๊ะ อยู่ประมาณ 3 ตัว รองรับลูกค้าได้สูงสุดน้าอ้วนว่าไม่น่าจะเกิน 10 ท่านนะครับ แต่ก็มีทั้ง Indoor และ Outdoor

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัยBubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัยBubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัยBubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัยBubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

1-Menu
ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีชาให้เลือกหลากหลายชนิดครับ ก็มีทั้งชามุกธรรมดา หรือจะเป็นชาหอมมะลิ ชาฟองมะลิ ชาอัลมอน ฯลฯ เลือกกันไม่หวาด ไม่ไหว นอกจากจะมีชาแล้ว ก็มีเป็นขนมปังหน้าต่างๆ ให้เลือกทานคู่กับชามุกนะครับ สนนราคาเพิ่มต้นก็ 35 บาทเท่านั้นเอง

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

หากเรามองผิวเผินร้านนี้ก็ดูเหมือนร้านขายชามุกธรรมดาๆ ทั่วไป บางทีอาจจะมีความหรูน้อยกว่าร้านที่ขายชามุกหลายๆ ที่ด้วยซ้ำ แต่สิ่งหนึ่งที่ร้านนี้มีคือมาตรฐานระดับโลก ของวัตถุดิบที่เขาใช้ นั่นก็คือมุกครับ เพราะร้านนี้เขาได้ใบ Certificate รับรองความปลอดภัยของมุกที่ใช้ มาตรฐานสากลระดับโลก โดย SGS

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

1-Taste
ขอเริ่มจากชามุกที่น้าอ้วนว่าน้อยคนคงได้เคยดื่ม (น้าอ้วนก็เป็นครั้งแรก) คือชามุกร้อน 555 ปกติเราจะนิยมดื่มเป็นแบบเย็นใช่ไหมครับ แต่นี่มารูปแบบร้อนซะงั้น แต่มันก็ไม่ได้ร้อนนะ มันก็แค่อุ่นๆ แปลกไปอีกแบบหนึ่ง และบอกได้เลยว่าหาดื่มได้ที่นี่ที่เดียวครับ

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

จากดื่มของร้อน (อุ่น) ไปแล้วก็กลับมาเน้นความสดชื่นครับ แก้วนี้เป็นเรียกว่าได้ Signature ของทงร้านเลย จุดเด่นของร้านนี้คือเขาจะชงชากันสดๆ ไม่ได้ใช้แบบหัวเชื้อชาแล้วละลายน้ำใส่น้ำเชื่อม แต่ที่นี่เขาจะเริ่มจากขั้นตอนการชงชาสดๆ กันเลยทีเดียวแล้ว ที่นี่เขาจะใช้ชาแดง (ชาเนปาล) แบบ Organic รับประกันปลอดภัย

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

แก้วที่สองเป็นชามุกเหมือนกันครับ แต่เป็นชาหอมมะลิ ชื่อก็บอกว่าเป็นชามะลิ ดังนั้นแก้วนี้หอมสุดๆ ไปเลยครับ (แต่คงแยกไม่ออกใช่ไหมว่าแก้วไหนเป็นอะไร เพราะสีมันเหมือนกันหมด 555 ต้องใช้กลิ่นครับ เพราะชาแต่ละชนิดมันมีกลิ่นและรสชาติของตัวมันเองที่ต่างกัน)

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

อิ่มน้ำกันไปแล้วก็ขอมาที่ขนมปังกันบ้าง เมนูแรกเป็นขนมปังกระเทียมพริกไทย 555 แปลกดีเนอะ ไม่เคยเจอที่ไหนแต่ก็อร่อยไปอีกแบบนะครับ และหากินที่นี่ได้ที่เดียว และตามมาด้วย Honey Toast ชิ้นใหญ่มว๊ากกกกก ชุ่มเนยและน้ำผึ้งมากครับ เพราะเขาหั่นเนื้อขนมปังลงไปลึกและทาเนยให้ซึมเข้าเนื้อขนมปังได้อย่างดีครับ เสิร์ฟพร้อมไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งมาแปลกอีกละ ไม่เคยเห็นร้านไหนที่ใช้ไอศครีมรสนี้เลย

Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

1-Summary
น้าอ้วนหวนคิดถึงเมื่อก่อน (ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา) ตอนที่ชามุกเข้ามาสู่เมืองไทยใหม่ๆ สมัยก่อนแก้วหนึ่ง 30-40 บาท (ค่าเงินสมัยก่อน) สมัยนั้นน้าอ้วนอยู่ ม.ต้น 5555 ถือว่าเป็นเครื่องดื่มราคาแพงและถ้าใครได้กินก็ถือว่าเท่ห์มาก แต่ตอนนี้ราคาชามุกก็ประมารณ 30-40 บาทเหมือนกัน แต่เทียบแล้วค่าเงินสมัยนี้ถือว่าถูกมากครับ แต่เราก็ควรเลือกว่าจะดื่มชามุกร้านไหน ซึ่งแต่ละร้านเขาก็มีสูตรเด็ดเคล็ดลับต่างกัน มี Signature เป็นของตนเอง แต่ถ้าพูดถึงที่ Bubble Tea by ชามุก 99 ที่นี่เขาเป็นร้านชามุกเจ้าแรก ที่สูตรมาจากไต้หวันเลย และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของวัตถุดิบระดับโลกด้วยครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “Bubble Tea by ชามุก 99 ดื่มอร่อย สดชื่น ปลอดภัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save