FOLLOW US ON SOCIAL

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

ชื่อร้าน : 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่
ที่อยู่ : 210 หมู่ที่ 6 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.767128,98.947097 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  084 531 2303 , https://www.facebook.com/2boysCafe
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 17:00 น. สำหรับวันหยุดประจำเดือน ติดตามได้ที่หน้าแฟนเพจ

where
สำหรับร้าน 2Boys Homemade & Handmade Bakery ถ้าถามหายากไหม? น้าอ้วนว่าถ้าคนที่รู้จักเส้นทางถนนคันคลองชลประทานดี ก็คงไม่ยาก (หรือคนที่อยู่แถว มช.) แต่ถ้าคนต่างถิ่นอย่างน้าอ้วน ตอนแรกที่ไปก็เล่นเอาหลงอยู่เหมือนกัน Hahaha ถึงแม้ได้แผนที่จากทางร้าน 2Boys แล้วก็ถามเถอะ เอางี้สำหรับใครที่มาจากทางตลาดต้นพยอม ให้มุ่งหน้าไปทางแม่เหียะ ไปเรื่อยๆ จนถึงร้านอาหารอิ่มละไม พอถึงร้านอิ่มละไมก็ให้พยายามชิดขวาครับ เพื่อที่จะได้ U-Turn ข้างหน้า พอ U-turn มาเสร็จจะสังเกตุเห็นแมนชั่นที่ชื่อว่า The Living Hill (ถ้าอยู่ถนนฝั่งขาออกนอกเมืองจะไม่เห็นป้าย) ให้เลี้ยวเข้าซอยด้านข้าง Living Hill ครับ แล้วก็จะเจอทางแยกอีก (จะมีป้ายบอก) ก็ให้เลี้ยวขวา ขับไปตามถนน แล้วเราก็จะเจอ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เป็นบ้านอยู่ซ้ายมือ

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

place
คอนเซ็ปของร้านนี้คือ Small and Chill ซึ่งร้านจะไม่ใหญ่ครับ จะเป็นลักษณะของบ้านที่แบ่งพื้นที่มาเป็นร้านขนมและเครื่องดื่มเล็กๆ จะเป็นร้านที่มีแต่โซน Open Air อย่างเดียวนะครับ การตกแต่งก็จะไม่ซ้ำกัน เก้าอี้และโต๊ะนั่งแต่ละมุมก็จะเป็นคนละอย่าง แต่ก็ร่มรื่นด้วยต้นไม้ และดอกไม้ที่ทางร้านเขาจัดตกแต่งได้อย่างลงตัวดี

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

menu
เมนูของที่นี่เขาทำได้ค่อนข้างเก๋ไก๋เลย (เพราะเจ้าของร้านเขาเป็นคนรับทำด้านกราฟฟิคด้วยนี่นา) จะเป็นเมนูแผ่นใหญ่ๆ 2 ใบครับ ก็มีทั้งเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น ม็อคเทลก็ยังมี หรือจะเป็นสมูทตี้และขนมหวานต่างๆ สำหรับเรื่องของราคา กาแฟเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น ไปจนถึง 70 บาทซึ่งแล้วแต่ว่าจะเป็นกาแฟอะไร สำหรับราคานี้น้าอ้วนถือว่าไม่แพงเลยนะครับ

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

taste
เดินชมสวนกันมาจนทั่วแล้ว ถึงเวลาต้องหม่ำๆ กันแล้ว เมนูแรกที่ยกมาเสิร์ฟต้อนรับ ยั่วน้ำลายน้าอ้วนก็คือ Mango Cheese Pie (ช่วงนี้หน้าร้อน มะม่วงออกเยอะ) แต่มะม่วงที่นี่เขาใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ครับ รสชาติหอมหวานมาก รวมไปถึงน้ำซอสที่ราดก็เป็นน้ำซอสมะม่วงด้วย รสชาติออกหวานนำ เปรี้ยวตาม อร่อยจริงๆ

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

ตามมาด้วยขนมหวานอีกเมนูยอดฮิต ที่ร้านไหนก็ต้องมีอย่างเครปเค้ก ซึ่งเครปเค้กที่นี่เขาจะเสิร์ฟพร้อมกับซอสผลไม้ 2 อย่างครับ อย่างวันนี้น้าอ้วนได้เป็นซอสเบอรี่ (ซึ่งจะเป็นสตรอเบอรี่ ผสมกับราสเบอรี่) และซอสเสาวรส ขั้นตอนการรับประทานจะราดซอสเพียงอย่างเดียว หรือจะผสมกันก็ได้ ไม่ผิด แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน สำหรับน้าอ้วนขอชิมเป็นรายตัวละกัน ซอสเบอรี่ข้นมากและเปรี้ยวนำ หวานตาม ส่วนเสารสก็จะเปรี้ยวๆ หวานๆ ทานคู่กับเครปคู่กันดี

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

สำหรับเค้กตัวนี้หน้าตาดูแปลกๆ (เพราะตอนที่น้าอ้วนได้ลองชิมนั้น เมนูนี้ยังไม่ได้บรรจุอยู่ในเมนูอย่างเป็นทางการครับ ดังนั้นตัวนี้ขอเรียกว่าเป็นเดโม ละกัน) เมนูนี้ชื่อว่า Japanese Soft Cheese Cake รูปร่างหน้าตาจะเหมือนสังขยาบ้านเรา แต่รสชาติเหมือนกับขนมไทยอะไรซักอย่าง (จนบัดนี้น้าอ้วนก็ยังนึกไม่ออก … ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้ว อุ๊ปส์) แล้วราดด้วยซอสเสาวรส รสชาติแปลกดีครับ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

ปิดท้ายขนมด้วย ขนมยอดฮิตที่ร้านไหนก็ต้องมี (อีกแล้ว) นั่นก็คือบราวนี่ เสิร์ฟมาพร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้อีกแล้ว น้าอ้วนติดใจมะม่วงน้ำดอกไม้ร้านนี้จริงๆ ทั้งหอม ทั้งรสชาติหวาน อยากได้กลับบ้านซักลูก ไปปอกกินเองที่บ้าน หึหึ (เขาให้มาชิมขนม ไม่ได้ให้มาชิมมะม่วง เดี๊ยะๆๆ หาเรื่องโดนไล่ออกจากร้าน Hahaha) บราวนี่ที่นี่จะใช้ Dark Chocolate 75% ครับ รสชาติเข้มข้นเอาเรื่องอยู่ แต่เนื้อจะไม่แฉะเยิ้มเหมือนที่ร้านอื่นๆ เขาทำ เนื้อบราวนี่ร้านนี้จะแห้งแต่มีความเข้มของช็อคโกแลตดีครับ และไม่หวานมากด้วยทานได้เรื่อยๆ อร่อยดี

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

มาดูในฝั่งของเครื่องดื่มบ้าง เครื่องดื่มที่เป็น Signature ของร้านนี้ก็คือ ชาไทยใส่นม ฟังดูอาจจะเป็นเครื่องดื่มพื้น ๆ แต่ที่นี่เขาจะใช้ชา 2 ชนิดผสมกันเพื่อให้ได้รสชาติที่ออกมาลงตัว แถมจุดเด่นของชาไทยใส่นมก็คือถึงแม้ว่าน้ำแข็งจะละลายหมดแก้วแล้วก็ตาม รสชาติของชาก็ยังเข้มข้น ไม่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงสีของชายังเข้มไม่เจือจาง ดังนั้นกล้าพูดได้เลยว่า เข้มจนหยดสุดท้าย

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

เครื่องดื่มอีกแก้วหนึ่งที่ยกมาวางตรงหน้า ตอนแรกดูแล้วทำไมสีมันดูน่ากลัวดีจัง ข้างล่างสีแดงๆ ข้นๆ แต่ข้างบนสีเหลืองๆ แก้วนี้ชื่ออย่างเป็นทางการเขาคือ “สองแสบซ่า” คำว่าสองแสบ ก็มาจากด้านล่างจะเป็นน้ำเบอรี่ (สตรอเบอรี่ + ราสเบอรี่ เหมือนกับที่เสิร์ฟมากับเครปเค้กเมื่อกี้) และอีกแสบหนึ่งก็คือน้ำมะม่วงสีเหลืองๆ ด้านบน พร้อมกับใส่โซดาเพื่อเพิ่มความซ่า วิธีการดื่มให้คนทุกอย่างให้เข้ากัน พอคนเสร็จสีสัน และหน้าตาก็จะดีขึ้น Hahaha และรสชาติถือว่าเปรี้ยวๆ หวานๆ ซ่าๆ ชื่นใจดีครับ เหมาะแก่การเป็นเครื่องดื่มในฤดูร้อนแบบนี้

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

แก้วสุดท้าย ขอบอกเลยว่าแก้วนี้ถ้าสำหรับหน้าร้อน จะเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ ทั้งน้ำเชื่อม มะนาว โซดา สาระแหน่ จัดเต็มมาในแก้วนี้ ถ้าใครมาสั่งเลยนะครับว่า ขอ “Virgin Mojito” แก้วหนึ่ง ส่วนใครจะใส่แอลกอฮอล์ด้วยหรือไม่ ตรงนี้ก็แล้วแต่ความชอบนะครับ (แก้วนี้ No L จ่ะ อิอิ)

2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่ 2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

summary
2Boys Homemade & Handmade Cafe ถือได้ว่าเป็นร้านเบเกอรี่และขนมเล็กๆ อีกร้านหนึ่งที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก ขนมทุกอย่างที่นี่เขาพิถีพิถันในการทำเป็นอย่างมากครับ ทุกอย่างเขาต้องการให้ออกมาดี ถ้าทำแล้วไม่ดี เขาไม่ให้ผ่านนะ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นร้านที่เขารับทำขนม ทั้งขนมเค้ก บราวนี่ และเบเกอรี่เพื่อส่งให้ร้านกาแฟใหญ่ๆ ทั่วเชียงใหม่อีกด้วย ดังนั้นหายห่วงเลยครับว่า ถ้ารสชาติขนมที่นี่ไม่โอเค หลายๆ ร้านเขาคงไม่รับไปเพื่อจำหน่ายต่อหรอกครับ … สำหรับใครที่ได้ผ่านไป ผ่านมาแถวถนนคันคลองชลประทาน อย่าลืมแวะ 2Boys Homemade & Handmade Cafe ร้อนๆ แบบนี้ได้เครื่องดื่มเย็นๆ และขนมสักชิ้น ก็คงหายร้อนเป็นปริดทิ้ง

สำหรับคำว่า Handmade ที่ติดกับชื่อร้าน หมายถึงที่นี่เขายังมีงานแฮนด์เมดน่ารักๆ จำหน่ายด้วย อย่างที่รองแก้วรูปใบไม้ที่เห็นในรีวิว ก็เป็นสินค้าตัวหนึ่งที่ทางร้านมีจำหน่ายด้วย รวมไปถึงตุ๊กตาถัก หรืองานประดิษฐ์ชิ้นเล็กๆ สามารถไปดูที่ร้านได้ครับ ถูกใจชิ้นไหนซื้อกลับบ้านได้ด้วยนะ

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “2Boys Homemade & Handmade Cafe เชียงใหม่

  1. ไปกินมาแล้ว อร่อยทุกอย่าง(ที่สั่ง) ร้านก็น่ารักอบอุ่นดีอีกด้วยค่ะ

  2. เมื่อกี้ไปกินมาแล้วฮะ
    ของเขาดีจริงๆ. . .แต่แอบเกือบหลงทาง55

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save