FOLLOW US ON SOCIAL

Marche’re Cafe & Gallery ร้านกาแฟที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก

ชื่อร้าน : Marche’re Cafe & Gallery ร้านกาแฟที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่
ที่อยู่ : 1/9 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าศลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.773533,99.041358 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  085-8635099
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 19:00 น. ทุกวัน

ร้านกาแฟบรรยากาศสไตร์ยุโรป มีแกลลอรี่แสดงภาพเล็กๆ หอมกรุ่น เข้มข้นด้วยกาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน รวมไปถึงชาชนิดต่างๆ โดยเฉพาะ Mariage Far’res ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นชาที่ดีที่สุด ในราคาไม่แพงอย่างที่คิด และน้ำผลไม้สดปั่นแบบ Smoothie ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผลไม้ได้เองตามชอบ พร้อมด้วยเบเกอรี่แสนอร่อย รวมไปถึงยังมีอาหารจานเดียว ไอศกรีมและของว่างหลากหลายเมนู รอเสิร์ฟให้กับคุณลูกค้าทุกท่าน

1-Where
ถ้าถามว่าร้าน Marche’re อ่านว่า มาร์แชร์ อยู่ไกลไหม น้าอ้วนว่าก็ไม่ไกลเท่าไรคับ เขตชานเมือง ถ้ามาทางบิ๊กซีดอนจั่น ผ่านหน้าบิ๊กซีเลี้ยวขวามาทางเส้นสันกำแพง (ผ่าน Promedana)เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกศรีบัวเงินพัฒนา ตรงมาเรื่อยๆผ่าน 7-11 ประมาณ 300 เมตร อยู่ติดกับนวภูมิทร์ทันตกรรม ก่อนถึงทางเข้า รร. โอเรียนเตลดาราเทวีฝั่งวงแหวน

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

1-Place
จะบอกได้เลยว่า Marche’re Cafe & Gallery เขาเป็นร้านกาแฟซ่อนรูป ใครที่ขับรถผ่านไป ผ่านมาก็คงคิดว่าร้านนี้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ หน้ากว้างเท่าห้องแถว 1 คูหา แต่ถ้าได้ลองเข้าไปดูแล้วหละก็ จะรู้ว่าคุณคิดผิด 5555 ถึงแม้ร้านนี้หน้าร้านจะแคบ แต่ด้านในเขายังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

ที่นี่เขายังเป็นแกลอรี่แสดงภาพเขียน หรือเป็นร้านขายของที่ระลึกศิลปะอีกหลายอย่างครับ พื้นที่ให้บริการเขาก็จะมีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนด้านนอก มีจุดหนึ่งที่น้าอ้วนชอบมากคือ เขาจะมีลานโล่งๆ (เหมือนบ้านเรือนไทยสมัยก่อน) และจะมีต้นไม้อยู่กลางลานโล่งนั้น น้าอ้วนดูแล้วมันดูดี น่านั่งจิบกาแฟ พูดคุยกัน ถ้าเป็นไปได้นะ น้าอ้วนอยากนั่งตรงโซนนี้มากกว่า แต่ไม่ไหวอ่ะ อากาศร้อนมากๆๆๆ (ไปตอนประมาณ บ่ายสอง) ขอบายดีกว่านั้่งห้องแอร์เย็นสบายกว่า อิอิ (ถ้าเป็นฤดูหนาว น้าอ้วนว่าโอเคเลยแหละโซนนี้)

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่DSC_4280

1-Menu
ถึงแม้ร้านนี้จะเป็นร้านกาแฟ แต่เขาก็ยังมีอาหารให้บริการด้วยครับ จะเป็นอาหารลักษณะของจานด่วน ท่านเล่นซะส่วนใหญ่ ก็จะมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง สำหรับราคาก็ถือว่าไม่แพงครับ 50-60 บาท โดยประมาณ ส่วนเครื่องดื่มก็จะราคาอยู่ราวๆ 40-70 บาท

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

1-Taste
สำหรับการรีวิวในวันนี้ น้าอ้วนขออนุญาตรีวิวในส่วนของขนมและเครื่องดื่มนะครับ เพราะก่อนหน้าที่จะมาร้าน Marche’re Cafe น้าอ้วนเพิ่งไปรีวิวร้านอาหารเหนือไปหมาดๆ ดังนั้นอาหารเลยยังเต็มท้อง 555 แต่เมนูที่ทางร้านเขาจัดมาให้มารีวิวในวันนี้ ก็ใช่ว่าจะเบาๆ ซะที่ไหน เขาเล่นจัดเต็มมาเหมือนกันนะเนี่ย

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

ขอเริ่มจากเมนูของเครื่องดื่มก่อนนะครับ วันนี้จัดมาอยู่ 3 เมนูครับ เริ่มจากตัว Signature ของทางร้านเลย (Signature หมายถึงเมนูเด่นของทางร้านที่คิดค้นมาเอง) ก็คือ Marche’re Coffee ลักษณะเด่นของเมนูนี้ก็คือเป็นกาแฟที่ใส่น้ำเชื่อมกลิ่นกุหลาบ เวลาเสิร์ฟมาเราก็จะเห็นกาแฟในแก้วนี้มี 3 เลเยอร์ คือสีน้ำตาลของกาแฟ สีขาวของนม และสีแดงของน้ำเชื่อมกุหลาบ ส่วนรสชาติจะไม่ค่อยมีกลิ่น แต่เราจะรับรู้ถึงรสชาติของความเป็นกุหลาบก็ต่อเมื่อได้กลืนลงคอไปแล้ว ถือว่าเป็นรสชาติที่แปลกอีกแบบหนึ่ง

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

เมนูเครื่องดื่มที่สองก็คือ Half Blood Princess (ชื่อออกน่ากลัว ชื่อนี้ทำให้น้าอ้วนนึกถึงเรื่อง Harry Potter เลย) จะเป็นกาแฟที่ผสมกับชา แต่เวลาที่พนักงานเขายกมาเสิร์ฟอาจจะคิดว่าเป็นชาเย็น อาจจะเป็นเพราะสีของชาเย็นที่เข้มกว่ากาแฟ สีสันเลยออกไปทางนั้น แต่เมื่อกลืนลงคอไปแล้วก็จะสัมผัสถึงรสชาติของกาแฟและชาเย็นไปด้วยกัน

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

เครื่องดื่มสุดท้าย คือชาเขียวเย็นครับ รสชาติจะออกนุ่มๆ ไม่หวานมาก กลิ่นชาเขียวจะไม่ค่อยมีเท่าไร หรือว่าอาจจะเป็นเพราะน้าอ้วนมัวแต่ถ่ายรูป เลยทำให้น้ำแข็งมันละลายจนกลิ่นของชามันหายไป ถ้าใครได้ลองชิมแก้วนี้รบกวนคอมเม้นท์ให้น้าอ้วนด้วยนะครับ อิอิ

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

มาถึงเค้กกันบ้างครับ วันนี้เค้กที่ร้านภูมิใจนำเสนอจะมีอยู่ 2 ตัวครับ คือเค้กช็อคโกแลต และเค้กส้ม เรามาดูพูดถึงเค้กช็อคโกแลตกันก่อน เนื้อแป้งจะไม่ฉ่ำเหมือนกับร้านทั่วๆ ไปที่จะอัดช็อคโกลแตเข้าสู่เนื้อแป้งจนทำให้แป้งเค้กเป็นเหมือนบราวนี่ แต่ที่นี่เขายังคงมีความสากของแป้งอยู่ทำให้เวลาที่เราทานกับช็อคโกแลตที่เคลือบอยู่บนเนื้อเค้ก ซึ่งมีรสชาติที่เข้มข้น (ต้องยอมรับว่าช็อคโกแลตที่นี่เขาเข้มข้นไม่แพ้ที่อื่นเลย แต่ก็ไม่หวานมาก) มันทำให้ถือว่าลงตัวเลยทีเดียว

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

อีกตัวหนึ่งคือเค้กส้ม เค้กสองตัวที่รีวิวในวันนี้จะเป็นเค้กที่เขาทำเองครับ เนื้อเค้กจะเป็นลักษณะเนื้อเบาๆ แต่ส้มที่เคลือบอยู่ตัวเค้กค่อนข้างที่จะเข้มข้น หวานๆ เปรี้ยวๆ ฉ่ำๆ แต่สำหรับเค้กส้มน้าอ้วนด้วยส่วนตัวแล้วไม่เท่าไร จะชอบเป็นช็อคโกแลตมากกว่า (ตรงนี้ไม่ใช่ว่าของเขาจะไม่อร่อย แต่เป็นความชอบส่วนบุคคล)

Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่ Marche're Cafe & Gallery ร้านกาแฟเล็กที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก เชียงใหม่

1-Summary
ถ้าอยากมานั่งจิบกาแฟอร่อยๆ ฟังเพลงเบาๆ หรือเดินดูแลลอรี่ภาพวาด และลองมาซื้อสินค้าที่ระลึก ทั้งหมดนี้คุณสามารถมาหาได้ที่ Marche’re ที่เดียวจบ เพราะที่นี่เขามีครบ โดยเฉพาะกาแฟที่หอมกรุ่น เข้มข้นด้วยกาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน รวมไปถึงชาชนิดต่างๆ โดยเฉพาะ Mariage Far’res ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นชาที่ดีที่สุด ในราคาไม่แพงอย่างที่คิด และน้ำผลไม้สดปั่นแบบ Smoothie ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผลไม้ได้เองตามชอบ ไม่จบเพียงเท่านั้นยังสามารถมานั่งทานอาหารได้ด้วย หากใครผ่านไป ผ่านมาต้องการหาที่ทอดอารมณ์ น้าอ้วนว่า Marche’re Cafe & Gallery ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “Marche’re Cafe & Gallery ร้านกาแฟที่ดูเล็ก แต่ไม่เล็ก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save