FOLLOW US ON SOCIAL

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนือ แห่งเมืองสันกำแพง

ชื่อร้าน : เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เชียงใหม่
ที่อยู่ : 58 หมู่ที่ 6 ตำบลทรายมูล อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.74205,99.128436 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 783 7981
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 16:00 น. ทุกวัน

ร้านเฮือนจันทร์เป็ง ฟังจากชื่อแล้วไม่ต้องทายเลยครับว่าจะเป็นร้านอาหารประเภทไหน มันต้องเป็นอาหารเหนือแน่ๆ จากข้อมูลที่น้าอ้วนได้รับ เห็นว่าร้านนี้อยู่สันกำแพง โอ้วววว ไกลใช่เล่นเหมือนกันนะเนี่ย แล้วก็ยังปิดเร็วอีก ดังนั้นวันธรรมดานี่น้าอ้วนไปไม่ได้แน่ๆ ก็เลยจัดคิวและโทรนัดทางร้านเพื่อเข้าไปทำรีวิวในวันหยุด วันอาทิตย์ครับ และแล้วก็ถึงคิวของร้านเฮือนจันทร์เป็ง ที่จะได้ขึ้นรีวิวแล้ว

1-Where
ถ้าจะให้น้าอ้วนอธิบายทางมาร้านแบบละเอียดที่สุด น้าอ้วนว่าคงจะต้องยาวเหยียดแน่ๆ ๕๕๕ ดังนั้นเอางี้ละกัน น้าอ้วนขอพูดว่าให้แฟนเพจใช้เส้นทางถนนสันกำแพงสายเก่า เดินทางมานะครับ แล้วก็ขับรถมาเรื่อยๆ ขับมาๆๆๆๆๆ จนผ่านสี่แยกบ่อสร้าง ก็ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงทีว่าการอำเภอสันกำแพง (แถวที่เขามีถนนคนเดินกันนั่นแหละครับ) พอเลยที่ว่าการอำเภอมาแล้ว ก็จะเจอสามแยกเล็กๆ จะมีน้ำพุช้างน้อยอยู่ ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาครับ

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

พอเลี้ยวซ้ายมาแล้วก็จะเจอทางแยกเล็กๆ อีกแยกหนึ่งก็ให้เราเลี้ยวซ้ายและขับตามถนนมาเรื่อยๆ

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

ขับได้สักพัก เราก็จะเจอวัดทรายมูลอยู่ขวามือครับ ก็ให้ผ่านหน้าวัดมา ก่อนถึงป้ายเข้าหมู่บ้านจะสังเกตุเห็นซอยเข้าบ้านครับ นั่นแหละคือร้านเฮือนจันทร์เป็ง

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

นี่เลยครับ พอเลี้ยวเข้าซอยไป เราก็จะเจอร้าน เฮือนจันทร์เป็ง แล้ว

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

1-Place
ร้านนี้จะเป็นร้านในบ้าน เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะนั่งไม่กี่ตัวครับ แต่ว่าลักษณะการตกแต่งร้านของเขาดูดีนะ มีเป็นสวนหย่อม ปลูกหญ้า มีต้นไม้ มีร่มตกแต่งให้ดูสวยงาม และน่านั่ง อีกทั้งยังมีโซนห้องแอร์ด้วย ซึ่งในห้องแอร์ก็จะมีพวกแจกันไม้มะม่วง หรือของตกแต่งบ้านตั้งโชว์พร้อมขาย ตอนที่น้าอ้วนไปที่นี่เขามีฝอยละอองน้ำด้วย มันเลยทำให้บรรยากาศในร้านลดความร้อนไปได้เยอะเลยทีเดียว

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพงเฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

1-Menu
จะบอกให้ว่าที่นี่ยังไม่มีเมนูเป็นทางการ (หมายถึงเมนูแบบเล่ม) แต่ก็พูดถึงว่าเมนูอาหารของที่นี่เขามีไม่กี่อย่างครับ ก็เป็นอาหารพื้นบ้านของเรา อย่างข้าวซอยหมู ข้าวซอยเนื้อ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยวหลอด ส้มตำผลไม้ อะไรเงี้ยของกินง่ายๆ แต่เห็นว่ากำลังจะเพิ่มก๋วยเตี๋ยวเข้ามาในเมนูด้วย ส่วนเรื่องราคาหายห่วง มีตัง 100 บาท อิ่มได้เป็น 2 คน เพราะราคาอาหารที่นี่ 20, 30 บาทเท่านั้นเอง

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

1-Taste
มาถึงปุ๊บ นั่งปั๊บ ทักทายพูดจาพาทีกับเจ้าของร้านเสร็จ เมนูแรกก็ยกมาเสิร์ฟ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยก่อนก็คือก๋วยเตี๋ยวหลอด หน้าตาเมนูนี้ก็เหมือนที่อื่นๆ ที่น้าอ้วนเคยไปทานมาครับ แต่สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้ (เหมือนเจน ยานแม่) ว่าก๋วยเตี๋ยวหลอดที่นี่อวบอ้วนดีซะเหลือเกิน เส้นใหญ่มาก อัดแน่นด้วยผัก เต้าหู้ หมู ฯลฯ และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่นี่แตกต่างคือน้ำซอสที่ราดมา รสชาติเด็ดเว้ยเฮ้ย เท่าที่สอบถามมาน้ำซอสที่ราดนี้เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ได้รับการถ่ายทอดจากเซียนก๋วยเตี๋ยวหลอดแห่งเมืองพระนคร และที่สำคัญ แท่งละ (ใช้สรรพนามถูกหรือเปล่า?) 10 บาท /me ทำโมเต๊อะ … ถูกไบ้ถูกง่าว (เป็นคำอุทานของคนเหนือ ทำไมมันถูกอย่างนี้)

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพงเฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

เสร็จจากก๋วยเตี๋ยวหลอดมา ก็ตามมาด้วยข้าวซอย (มิน่าหละถึงตั้งชื่อว่าข้าวซอย เพราะต้องขับรถเข้าซอยมาเมื่อกี้นี้เอง ๕๕๕ ไม่เกี่ยวละ) ที่นี่เขาจะมีข้าวซอยหมูและข้าวซอยเนื้อ รสชาติน้ำซุปน้าอ้วนว่าเขาทำได้ดีครับ กลมกล่อม มีกลิ่นของเครื่องหอมโอเค รสชาติใช้ได้ครับ เส้นก็นุ่มโอเค แต่ว่าถ้าเป็นเนื้อตุ๋น อาจจะยังไม่เปื่อยเท่าไร ยังต้องออกแรงเคี้ยวกันอยู่พอสมควร แต่เนื้อหมูชิ้นเป้งๆ มาก กระดูกอ่อนนี่เคี้ยวกันกรุบๆ อร่อยเลยทีเดียว

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

อีกเมนูหนึ่งที่ถือว่าขึ้นชื่อสำหรับอาหารเหนือบ้านเราก็คือขนมจีนน้ำเงี้ยว รสชาติจะออกกลางๆ ไม่จัดหรือไม่จืด ถ้าพูดกว่ากลมกล่อมก็ได้ กินง่ายดีครับ แต่ก็ยังไม่ถึงกับที่สุดในเชียงใหม่หรืออะไรแบบนี้ แต่น้าอ้วนให้อยู่ในระดับดีแล้วกันครับ

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

ทานข้าวซอยไปแล้ว ทานขนมจีนไปแล้ว ล้างปากกับเมนูทานเล่นแซ่บๆ (แน่ใจว่าทานเล่น) กับส้มตำผลไม้รวม ที่นี่เขาตำได้ครบรสดีครับ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด มากันได้แบบสามัคคีกัน แถมผลไม้ที่อยู่ในส้มตำจานนี้เยอะดีครับ เท่าที่จำได้ก็มีมะม่วง แก้วมังกร แอ๊ปเปิล สัปปะรด ฝรั่ง อะไรประมาณนี้ ถือว่าเป็นส้มตำผลไม้ที่คุ้มค่า เพราะมีผลไม้หลายชนิดดี และครบรสชาติด้วย อร่อยๆ จานนี้หมดเกลี้ยง ๕๕๕๕ (แต่ที่จริงแล้วมันก็เกลี้ยงทุกจานแหละ)

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

ปิดท้ายเพื่อสุขภาพ ที่นี่เขามีน้ำต้นข้าวสาลีอ่อนด้วย ที่นี่เขาจะทำสดๆ ครับ เพราะน้ำอ้วนเห็นกระบะเพาะต้นข้าวสาลีอ่อนด้วย เขาจะเอามาคั้นน้ำสดๆ โดยที่ไม่ปรุงแต่งอะไรเลย แล้วเสิร์ฟมาเป็นแก้วช๊อตเล็กๆ ราคาเพียง 30 บาท รสชาติจะออกหวานๆ และเหม็นเขียว (พอยกดื่มปุ๊บ ก็ดื่มน้ำเปล่าตาม และที่สำคัญพอเขาเอามาเสิร์ฟปุ๊บ ต้องดื่มทันทีครับ ไม่งั้นเสียคุณค่า) แต่คุณประโยชน์มากมายเหลือล้ำ ใครอยากดื่มเครื่่องดื่มเพื่อสุขภาพ ดีๆ แต่ราคาถูก เชิญแวะมาที่นี่ได้นะ

เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนืออร่อยๆ แห่งเมืองสันกำแพง

1-Summary
สำหรับใครที่อยากจะลองแวะมาทานอาหาร ข้าวซอย ขนมจีน หรือก๋วยเตี๋ยวหลอด ที่ร้านเฮือนจันทร์เป็ง ทางมาอาจจะไกลสักหน่อย (สำหรับคนที่อยู่ในตัวเมือง) แต่เท่าที่พูดคุยกับเจ้าของร้าน หลายๆ ท่านที่อยู่ในเมืองก็แวะเวียนมาอุดหนุนกันเป็นประจำครับ รสชาติอาหารของที่นี่เขาถือว่าอร่อยเลยแหละ แถมราคาถูกอีกด้วย สำหรับเรื่องเวลาปิด เฮือนจันทร์เป็งจะปิดเร็วสักหน่อย ก็เพราะว่าสถานที่ตั้งมันไม่ใช่แหล่งที่ผู้คนจะมาเดินพลุกพล่าน มันเป็นแหล่งของชุมชน บ้านคน ตกเย็นมาก็ต้องยอมรับว่าคนสัญจรจะน้อย ก็เลยปิดร้านเร็วหน่อยครับ

ใครบ้านอยู่สันกำแพง ก็อย่าลืมแวะเวียนไปอุดหนุนได้นะครับ และอย่าลืมซื้อก๋วยเตี๋ยวหลอดใส่ห่อมาฝากน้าอ้วนด้วยนะ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “เฮือนจันทร์เป็ง ร้านอาหารเหนือ แห่งเมืองสันกำแพง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save