FOLLOW US ON SOCIAL

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

ร้านชื่อแปลกๆ Sleepless แปลเป็นไทยก็แปลได้ว่า ไม่หลับ ไม่นอน ตอนแรกน้าอ้วนก็งงว่าเป็นร้านอะไร ร้านนี้เขาเปิดถึงดึก ถึงค่ำเลยเหรอ ถึงออกแนวตั้งชื่อว่าไม่หลับไม่นอน แต่พอหาข้อมูลแล้วที่นี่เป็นร้านกาแฟครับ และมีสินค้าเด่นของตัวเองคือ “เครป” ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งน้าอ้วนก็เห็นว่าแปลกดี เพราะปกติแล้วจะเคยทานแต่เครปแบบญี่ปุ่นที่ใส่ใส้หมูยอง น้ำพริกเผา หรือเป็นเครปแบบฝรั่ง แบบเครปซูเซ็ท อะไรเป็นต้น วันนี้ก็เลยขอโอกาส (เมื่อเขาเชิญ ก็ถือว่าได้โอกาส) มาชิมเครปในรูปแบบใหม่ จะลองดูว่าเขาจะทำออกมาในหน้าตาแบบไหน

ชื่อร้าน : Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 9
ที่อยู่ : 19/1 ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.794195,98.972522 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  052 089 408 , https://www.facebook.com/pages/Sleepless/436451366441644
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 20:00 น. ทุกวัน

where
ตอนที่คุยกับเจ้าของร้าน เขาบ่นว่าร้านเขาหายากไปหน่อย แต่น้าอ้วนว่าไม่ยากเลยนะ ร้านนี้ตั้งอยู่ ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 9 (เป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน) เข้ามาในซอยครับ ประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ …….. เห็นมะ ไม่เห็นจะยากเลย // หรือจะเข้ามาจาก ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 ก็ได้ ถนนเขาทะลุถึงกันอยู่แล้ว

  Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครปSleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

place
สำหรับเรื่องบรรยากาศ น้าอ้วนเคยผ่านร้านนี้ตอนที่เขากำลังก่อสร้างกันใหม่ๆ ตอนแรกมันยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง มีแค่ต้นไม้ แล้วก็มีอาคารสิ่งปลูกสร้างเล็กๆ น้อยๆ ตอนแรกน้าอ้วนคิดไว้ละ ว่านี่ต้องเป็นร้านเหล้าแน่ๆ Hahaha (คิดอกุศลกับร้านเขาจริงๆ) แล้วก็ไม่ได้มาอีกเลย พอได้มาวันนี้อีกครั้ง ทุกอย่างกระจ่าง น้าอ้วนคิดผิด ที่นี่เขาทำคอนเซ็ปเป็นร้านในสวน บริเวณร้านจะมีต้นไม้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ทั้งต้นไม้ใหญ่ และไม้พุ่ม โดยบริเวณทั่วสวน เขาก็จะมีเก้าอี้ มีโต๊ะกระจัดกระจาย เรียงรายกันให้ลูกค้าได้นั่ง ในบรรยากาศ Open Air

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครปSleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

หรือถ้าใครเป็นคนขี้ร้อน ร้านนี้เขาก็ยังมีโซนห้องแอร์ไว้บริการด้วย มีตั้ง 2 ห้องหน่ะ (ร้านนี้เขาจะใช้ตู้คอนเทนเนอร์ มาดัดแปลงเป็นร้าน) ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง แต่วันที่น้าอ้วนไปรีวิวนั้น ไม่ร้อนเท่าไรครับ สบายๆ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยอยู่ด้านนอก เห็นวิวสวนรอบๆ เพลินกว่าเยอะเลย

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

menu
นอกจากที่นี่จะเป็นร้านกาแฟแล้ว และเป็นร้านเครปแล้ว อย่างที่น้าอ้วนเกริ่นไปเมื่อตอนต้น ที่นี่เขาก็ยังมีอาหารบริการด้วย แต่เมื่อเปิดเมนูออกมา หน้าแรกก็จะเป็นเมนูเครป ซึ่งเป็นสินค้าที่เขาต้องการที่จะนำเสนอ ถ้าลองสังเกตุดูในเมนูดีๆ จะเห็นว่ามีเมนูที่ชื่อ เครปเบอร์เกอร์หมู เครปเบอร์เกอร์เนื้อ หรือไม่ก็เครปไก่ทอดครีมมะนาว ซึ่งตรงจุดนี้น้าอ้วนเชื่อว่า หลายคนต้องไม่เคยเห็นแน่นอน

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

นอกจากอาหารคาวดังข้างต้นไปแล้ว ที่นี่เขาก็ยังมีเครปหวาน สำหรับเป็นของหวานได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเครปส้ม เครปสตรอเบอรี่ เครปช็อกโก้บานาน่า ฯลฯ อย่างที่เราคุ้นเคยกัน ก็มีบริการเช่นกัน

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

รวมไปถึงอีกหลากหลายเมนูอาหารที่มีไว้บริการลูกค้า ในกรณีที่หิวมาก ต้องการทานอะไรหนักๆ ที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟในทันที

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

taste
ถึงเวลาต้องมาชิมรสชาติของเมนูเด็ดของร้านนี้แล้วครับ มาถึงปุ๊บร้านนี้ก็ต้อนรับขับสู้ด้วยน้ำเปล่าเย็นๆ แก้วหนึ่ง กรึ๊บลงไปสดชื่นมาทันที แล้วก็จัดแจงหาที่นั่ง ก็ได้ด้านนอกครับ เพราะวันนี้แดดไม่ค่อยแรง และอากาศก็ไม่ค่อยร้อนเท่าไร และจุดที่น้าอ้วนนั่งถือเป็นจุดกึ่งกลางร้านเลย ทำให้มองดูบรรยากาศร้านได้แบบ 360องศา เลยทีเดียว

จานแรกที่ได้ยกมาวางตรงหน้าน้าอ้วน เหมือนร้านนี้เขาจะรู้ธรรมเนียมเนอะ จานแรกเสิร์ฟเหมือนอาหารฝรั่งเลยคือต้องเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย เมนูนี้เรียกว่า เครปผักโขมห่อชีส จะเป็นเครปม้วนแล้วหั่นเป็นชิ้นพอคำ ข้างในก็จะมีผักโขม มีชีสอยู่ข้างใน รสชาติแป้งเครปทอดกำลังพอดี ไม่กรอบจนเกินไป มีความนุ่ม และความหยุ่นๆ ของแป้งเครป ด้านในก็จะมีผักโขมและชีสเยิ้มมาก เวลาทานก็จิ้มกับน้ำจิ้ม เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

ตามมาด้วยเบคอนโรลพันเครป เหมือนว่าเมนูนี้จะเริ่มเข้าสู่จานหลักละ เริ่มมีเป็นของคาวประกอบเข้ามา เมนูนี้จะเป็นเบคอนที่ห่อเจ้าตัวเครปแล้วก็ห่อกับไส้กรอก แครอท หน่อไม้ฝรั่ง (น้าอ้วนชอบเรียกว่า แอสพารากัส Hahaha ชื่อมันเท่ดีอ่ะ เวลาพูดก็แลดู add value ไงก็ไม่รู้ อิอิ) จานนี้ต้องหยิบ 1 ชิ้น ต่อ 1 คำ ยัดเข้าปากไปเลย แต่ก่อนเข้าปากก็จุ่มน้ำจิ้มซะหน่อย รสชาติเด็ดไปเลย

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

อาหารเรียกน้ำย่อยจบไป ตอนนี้มาถึงอาหารจานหลัก (อย่าเพิ่งงงว่า วันนี้น้าอ้วนพามารีวิวอาหารฝรั่งเหรอ น้าอ้วนก็เขียนรีวิวไปงั้นแหละ เอามัน บ้าๆ บอๆ อย่าถือสา) เมนูนี้ชื่อ Crepe Burger มันคือเบอร์เกอร์หมู แต่มันไม่ได้ถูกประกบด้วยแป้งเบอร์เกอร์ แต่มันถูกหุ้มด้วยแป้งเครป ด้านในก็จะมีเบอร์เกอร์หมู มีชีส มีมะเขือเทศ และก็ผัก ราดด้วยซอสพริก มายองเนส ใครที่เคยทานแต่แฮมเบอร์เกอร์แบบธรรมดา ลองเปลี่ยนมาทานแบบนี้ดู จะได้เป็นการเปิดหู เปิดตาอาหารรูปแบบใหม่ไปในตัว ส่วนรสชาติถือว่าก็ไม่ด้อยกว่าเบอร์เกอร์แบบธรรมดา เพียงแต่ว่าเมื่อใช้แป้งเครปมาทำก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นปากเท่าไร

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป DSleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

ตามติดมาด้วยสเต็กหมูครับ แว๊บแรกที่น้าอ้วนเห็นน้ำเกรวี่ที่นี่ข้นมาก ราดมาบนตัวสเต็กหมูจนมิด Hahaha กลิ่นก็หอมกำลังพอดี ดังนั้นจึงไม่รอช้าเอามีด เอาส้อม มาหั่น คำแรกที่เข้าปากรู้ได้ว่าเนื้อสเต็กนุ่มมาก แล้วก็น้ำเกรวี่พริกไทยดำ รสชาติเข้มข้น อร่อยลงตัวดี เมนูนี้น้าอ้วนชอบๆๆๆ อร่อยดีครับ

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

ปิดท้ายของหวาน เมื่อได้ลองเครปที่เป็นอาหารคาวไปแล้ว เราก็ต้องมาทานเครปที่เป็นของหวานบ้าง จานนี้ชื่อของเขาคือ เครปหวาน ช็อคโก้บานาน่า ด้านในจะมีกล้วย มีสตรอเบอรี่ ราดด้วยซอสช็อคโกแลต หุ้มด้วยแป้งเครป เสิร์ฟมาพร้อมไอศครีม (เลือกรสชาติได้) แล้วก็วิปปิ้งครีม รสชาติถือว่าเป็นอะไรที่เราคุ้นเคยกัน Hahaha (ก็เคยทานแต่เครปที่เป็นอาหารหวานนี่) อร่อยดีครับ (เจ้าของร้านแอบบ่นว่าสตรอเบอรี่ลูกเล็กไปหน่อย ก็ทำไงได้ก็มันใกล้หมดฤดูมันแล้วนี่ จะหาลูกใหญ่ๆ มาก็คงลำบาก)

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

เมื่อเมนูอาหารได้ถูกรีวิวจนหมดแล้ว ต่อไปน้าอ้วนก็ขออนุญาตรีวิวเครื่องดื่มต่อเลยนะครับ แก้วแรกขอเป็นเมนูประจำร้าน หรือที่เราได้ยินคุ้นหูว่า Signature ชื่อเมนูก็คือ กาแฟ Sleepless แว๊บแรกที่น้าอ้วนได้สบตากับเจ้า Sleepless น้าอ้วนรู้เลยว่าทำไมถึงตั้งชื่อนี้ เพราะมันเป็นกาแฟที่ออนท๊อป ด้วยน้ำแข็งเอสเปรสโซ่ (ทางร้านเอาเอสเปรสโซ่เข้มข้น ไปแช่ช่องฟรี๊ซให้มันแข็งตัวเป็นน้ำแข็ง) บอกได้เลยว่ารสชาติของน้ำกาแฟที่อยู่ในแก้วมันก็เข้มอยู่แล้ว พอน้ำแข็งเอสเปรสโซ่ละลาย ผสมกับตัวกาแฟมันก็จะกลายเป็นว่า Double Shot หรือ Triple Shot ดังนั้นถ้าคอกาแฟไม่ถึงระวัง “ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน” แน่ๆ

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

เครื่องดื่มอีกแก้วหนึ่งที่ถือว่าแปลก ไม่เคยเห็นที่ไหน นั่นก็คือชาเขียวปั่นเฉาก๊วย มันก็คงไม่แปลกถ้ามันเป็นชาเขียวแล้วใส่เฉาก๊วยลงไป (ตามร้านรถเข็นที่เขาขาย ที่ส่วนมากจะมีให้เลือกเป็นจะใส่มุก หรือใส่เฉาก๊วย ซึ่งน้าอ้วนก็ชอบสั่งอะไรแบบนี้บ่อย ๆ) แต่ที่นี่เขาจะเป็นชาเขียวปั่นและใส่เฉาก๊วยปั่นลงไปด้วย มันเลยทำให้รสชาติของชาเขียวผสมกับรสชาติของเฉาก๊วย ทำให้เกิดรสชาติที่เปลี่ยนไป (อธิบายลำบาก ต้องลองมาชิมเอง) อีกทั้งเวลาที่เราดูดลงคอ เนื้อเฉาก๊วยมันก็จะขึ้นมาด้วยทำให้รู้สึกว่ามีอะไรให้เราได้เคี้ยว หยุ่นๆ อยู่ในปาก ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไม่เคยพบเจอที่ไหน

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

ปิดท้ายรีวิววันนี้ด้วยน้ำผลไม้ปั่น หรือ Smoothie วันนี้ก็ได้น้องแตงโต กับน้องแคนตาลูป เข้าประกวด รสชาติของทั้งสองแก้วถือได้ว่าไม่หวานเกินไปครับ แตงโมก็เย็นสดชื่น ส่วนแคนตาลูปก็หอมนม รสชาติกลมกล่อม ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่คลายร้อนได้ดีทีเดียว

Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

summary
ร้าน Sleepless หรือร้านไม่หลับ ไม่นอน (แอบไปตั้งชื่อให้เขาอีก) เป็นร้านบรรยากาศชิลๆ อีกร้านหนึ่งที่น่านั่งดีนะครับ บรรยากาศของสวนเล็กๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ (ถ้าแดดมันไม่ร้อนนะ) อีกทั้งที่นี่ก็ยังมีอาหารแปลก อย่างที่เอาเครปที่เราคิดว่าเป็นอาหารหวานมาตลอด มาดัดแปลง คิดค้นเป็นสูตรของอาหารคาว ทำให้เราได้สัมผัสถึงประสบการณ์ในการทานเครปอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ถือว่าแปลกใหม่ ถ้าในเชียงใหม่ ร้านนี้น้าอ้วนเคยทานอะไรแบบนี้ครั้งแรก (หรืออาจจะมีร้านอื่น แต่น้าอ้วนอาจจะยังไม่เคยไปทานก็ได้) ซึ่งรสชาติที่น้าอ้วนได้ลิ้มลองในวันนี้ก็ถือว่าอร่อยเลยทีเดียว

ถ้าเบื่อเครปแบบญี่ปุ่น ที่สั่งไส้ปูอัด หมูหยอง มายองเนสแล้วหละก็ ลองมาแวะเยี่ยมเยือนที่ร้านนี้ดูครับ แล้วคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งที่หาทานได้ยาก

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Sleepless สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สำหรับการทานเครป

  1. ร้านบรรยากาศดีคะ มีที่นั่งแบบ outdoor และก็ห้องแอร์ให้เลือกนั่ง แต่บริการไม่ค่อยดี พนักงานไม่ค่อยสนใจ หน้าบึ้ง บริการช้ามาก เอาเมนูมาให้ช้ามาก พอสั่งอาหารไป อาหารก็ได้ช้ามากมากกกกกกกกกก คงไม่กลับไปใช้บริการอีกแล้วคะ

  2. เพิ่งขับไปมาเมื่อครู่ หาร้านไม่เจอคาดว่าปิดไปแล้วค่ะ เพราโทรไปติดต่อไม่ได้เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save