FOLLOW US ON SOCIAL

Sukina – Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

เป็นร้านสุกี้ยากี้อีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนได้มีโอกาสมารีวิว ปกติแล้วถ้าเป็นอาหารพวกปิ้งย่างๆ หรือสุกี้ยากี้ น้าอ้วนมักจะไปร้านที่เป็นบุฟเฟ่ต์ ไม่รู้สึกอาจจะเป็นนิสัยชอบความคุ้ม ชอบอะไรที่มันทานได้เยอะๆ แต่บางครั้งอาจจะลืมคิดไปว่าถ้าเราลองเปลี่ยนแนวมาทานแบบที่มันเป็นจานๆ ก็อาจจะได้สัมผัสถึงรสชาติและบรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่งของการทานอาหารประเภท นี้ ซึ่งต่างจากร้านที่เป็นบุฟเฟ่ต์ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยอยากจะพาแฟนเพจมาชมรีวิว ของร้านสุกี้ที่เขาขายเป็นแบบจานๆ หรือเป็นแบบเซ็ท ที่อยู่ไม่ไกลเลย อยู่ในย่านที่เราคุ้นเคยอย่างดี ก็คือนิมมานนั่นเอง กับร้าน Sukina ถ.ศิริมังคลาจารย์

ชื่อร้าน : Sukina –  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant
ที่อยู่ : 52 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797834,98.970894 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  091 480 5988 , https://www.facebook.com/pages/Sukina/474161832636115?id=474161832636115
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 22:00 น. ทุกวัน

อ่ะ อ่ะ อ่ะ ตกใจหละสิ จะแวะไปเยี่ยม SUKINA แล้วหายไปไหน
ไม่ได้ปิดกิจการนะจ๊ะ แค่ร้านเขาย้ายไปที่โครงการ The Habour ถนนห้วยแก้วเท่านั้นเอง

เดี๋ยวถ้าน้าอ้วนมีโอกาส เดี๋ยวแวะไปรีวิวให้ดูจ้าาาาา

ติดตามข่าวสารของร้านจากเพจร้านได้เลย https://www.facebook.com/sukinarestaurant

 

where
ร้าน Sukina ตั้งอยู่ย่านแหล่งเศรษฐกิจ แหล่งดินเนอร์ แหล่งแฮ้งค์เอาท์ ของคนเชียงใหม่ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่นิมมานเหมินทร์เป๊ะๆ แต่ย่านถนนศิริมังคลาจารย์ก็เยื้องมานิดเดียวเอง สำหรับที่ตั้งของร้าน Sukina เขาอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ครับ เยื้องร้านส้มตำชื่อดังอย่างร้านส้มตำโซลาว หรือ เยื้องๆ PT Residence หาง่ายมากครับ

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki RestaurantSukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

place
สำหรับบรรยากาศของร้าน ร้านจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ที่ตกแต่งค่อนข้างสวยเลยครับ มีป้ายบอกชัดเจนไม่ต้องกลัวหลง จะมีซูโม่ตัวใหญ่ๆ ยืนถือหม้อสุกี้อยู่หน้าร้านเลย ลักษณะการตกแต่งด้านในจะเป็นแนวโมเดิร์น สะอาดสะอ้าน ดูแล้วน่าเข้าไปใช้บริการดีครับ โต๊ะสำหรับบริการลูกค้าเท่าที่ดูแล้วก็น่าจะประมาณ 10 โต๊ะได้ ก็มีทั้งแบบ 10 คน, 4 คน หรือ 2 คน เขาก็มีพร้อมที่จะบริการลูกค้าทุกคน

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

ส่วนด้านนอกก็นั่งได้นะครับ แต่ถ้าไม่กลัวฝนตก น้าอ้วนว่าด้านนอกก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่สบายเหมือนกัน

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

menu
ร้านนี้เขาจะบริการเป็นแบบเซ็ท หรือเป็นแบบจานๆ นะครับไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ สำหรับชุดสุกี้เป็นเซ็ท ถ้าเบาๆ ไปกันสองคน ก็จะเริ่มที่ 175 บาท หรือจะไปเป็นกลุ่มก็เซ็ทใหญ่มาอีกหน่อย 385 บาท เซ็ทนี้จัดเต็ม ทั้งหมูหรือเนื้อ เอาไปเลย 4 จาน แถมมีไข่ไก่ และมีสลัดปูอัดให้อีก หรือใครอยากทานเป็นอาหารทะเล ก็จัดเต็มเหมือนกัน ทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยเชลล์ กุ้งสด ปลาหมึก เซ็ทใหญ่แบบนี้ 495 พร้อมเครื่องเคียงอีกมากมาย

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

หรือใครไม่อยากถูกกำหนดชีวิตด้วยชุดสุกี้เป็นเซ็ท อยากจะกินอะไรแบบที่ใจเลือกเอง ที่นี่ก็มีเป็นแบบต่อจาน พร้อมอาหารทานเล่นก็มีให้เลือกหลายอย่างอยู่ครับ เลือกกันได้ตามอัธยาศัยเลย

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

taste
วันนี้ทางร้านเขาจัดชุดใหญ่ให้น้าอ้วนเลยทีเดียว วันนี้ทีมงานของเราไปกัน 2 คนครับ ชุดใหญ่ในวันนี้เป็นชุดทะเลนะครับ ประกอบด้วยหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยเชลล์ หมึก แล้วก็กุ้งสด ซึ่งในเซ็ทนี้ก็จะมีเครื่องเคียงที่แถมมาให้คือชุดผัก 1 จาน (จะเรียกว่าจานดีไหม?) , หมูหรือเนื้อ อีก 1 จาน (อันนี้เลือกได้แค่ 1 อย่างนะครับ) , ไข่ไก่ 4 ฟอง และสลัดปูอัดอีก 2 ถ้วย (และตอนนี้เขามีโปรโมชั่น buy 1 get 1 ก็คือถ้าสั่งชุดใหญ่ หรือชุดทะเล ก็จะแถมทาโกยากิ หรือเกี๊ยวซ่าให้ฟรีด้วย) พอทุกอย่างเสิร์ฟลงมาที่โต๊ะ น้าอ้วนว่ามันไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะครับ เพราะมันมีหลายอย่างมาก

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki RestaurantSukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

อีกทั้งยังมีทัพเสริมของทาโกยากิ (ขนมครกญี่ปุ่น) , ข้าวผัดกระเทียม , ไก่ย่างเทอริยากิ เต็มโต๊ะไปหมด แอดมินทั้งสองคนยังมองหน้ากันว่าจะหมดไหม? Hahaha

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

แล้วก็ถึงเวลาที่เราจะทำหน้าที่ที่เราถนัด คือการกิน กิน กิน แล้วก็กิน สำหรับร้านนี้เขาจะเน้นวิธีการกินสุกี้ยากี้ให้เป็นแบบญี่ปุ่นที่แท้จริง ปกติเวลาเราจะกินสุกี้เราก็จะเอาน้ำซุปเทใส่หม้อ แล้วให้มันเดือดแล้วเอาอาหารเทใส่ต้มให้สุกใช่ไหมครับ แต่ที่นี่ก่อนที่จะเทน้ำซุปลงหม้อ เขาจะเอาหัวหอมใหญ่ มาผัดกับเนยในกระทะให้หอม และสุกเสียก่อน  แล้วค่อยเทน้ำซุปลงไป (แต่ถ้าผัดเนยกับหอมหัวใหญ่แล้วจะผัดเนื้อ หรือผักลงไปด้วยก็ไม่ว่ากัน) ซึ่งตอนที่เขาผัดหัวหอมใหญ่กับเนยนั้นหอมมาก ฟุ้งไปทั่วห้องเลย เทน้ำซุป แล้วก็ใส่ผักลงไป สีสันสวยงาม อลังการมาก

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

น้ำซุปตอนแรกที่อยู่ในหม้อน้าอ้วนแอบตักมาชิม รู้สึกว่ารสชาติจะอ่อนไป ซึ่งเขาตั้งใจทำให้อ่อนไว้ก่อน เพราะอย่างที่เราทราบกันดีกว่าพอเราทานไปเรื่อยๆ น้ำซุปจะมีรสชาติเข้มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเขาทำรสชาติเข้มไว้ก่อนพอทานไปมันจะเค็มได้ ถ้าทำแบบนี้เมื่อเราทานไปได้สักพักน้ำซุปก็จะรสชาติกลมกล่อมเอง (จะบอกว่าน้าอ้วนตักน้ำซุปมาซดเล่น 2-3 ถ้วยได้ สำหรับหม้อนี้)

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

มาพูดถึงวัตถุดิบที่นี่ เขาใช้ของดีทั้งอาหารทะเลสดดีครับ ไม่มีกลิ่นและกรุบกรอบ ส่วนเครื่องเคียง อาหารทานเล่นน้าอ้วนขอเช็คบิลเป็นรายตัว เริ่มจากข้าวผัดกระเทียม หอมมาก นุ่มด้วย และข้าวชุ่มเนยมากครับ รสชาติกลมกล่อม โรยด้วยต้นหอมซอย น่ากินสุดๆ

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

ทาโกยากิ แป้งด้านนอกนุ่ม (ไม่ได้แข็งเหมือนที่อื่น) แป้งด้านในก็นุ่ม แถมกัดไปแล้วบอกเลยว่าหมึกจริงๆ ไม่ใช่วิญญาณหมึกเหมือนร้านทีขายลูก 5 -10 บาท

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

สลัดปูอัด กระหล่ำไม่เหม็นเขียว แครอทก็ใช้ได้ ปูอัดสด น้ำสลัดกลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม หวานนิดๆ ลงตัว ตอนที่กินผักที่อยู่บนส่วนหน้าจะรู้สึกว่าผักกรอบนะครับ แต่พอคีบไปลงถึงผักที่มันอยู่ในน้ำสลัด จะรู้สึกถึงความนุ่มของผัก แล้วก็เคล้ากับรสชาติของน้ำสลัดแบบเต็มๆ อร่อยดีนะจานนี้น้าอ้วนชอบ

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

สำหรับไก่เทอริยากิ รสชาติน้าอ้วนว่าถือว่าปานกลางครับ แต่เนื้อไก่เขานุ่มดี ซอสเทอริยากิอาจจะออกหวานไปนิด แต่ก็ถือว่ารสชาติใช้ได้

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

เกือบลืมเรื่องน้ำจิ้ม ที่นี่เขามีน้ำจิ้มให้ 3 อย่างคือ น้ำจิ้มซีฟู๊ด (แบบข้น) , น้ำจิ้มงาขาว และน้ำจิ้มโชยุ ส่วนตัวน้าอ้วนชอบน้ำจิ้มซีฟู๊ด เพราะรสชาติจัดจ้านมาก สะใจคนชอบรสจัดแบบน้าอ้วน ส่วนงาขาวก็หอม และรสชาติกลมกล่อมดี แต่โชยุธรรมดาครับ เพราะให้ใจสองอย่างแรกไปหมดแล้ว Hahaha (ทำไงได้ ก็คนมันชอบแบบแซ่บๆ นี่)

Sukina -  Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

summary
บอกตรงนี้เลยว่าน้อยครั้งที่น้าอ้วนจะไปทานอาหารพวกปิ้งย่าง หรือสุกี้ยากี้ แบบขายเป็นจานแบบนี้ น้าอ้วนพิสมัยการทานอาหารประเภทนี้แบบบุฟเฟ่ต์มากกว่า เพราะส่วนตัวแล้วก็คนที่ทานเยอะ และชอบอะไรที่ไม่ต้องมาจำกัดอิสระเสรีภาพ แต่สองถึงสามครั้งแล้ว ที่น้าอ้วนได้แวะไปรีวิวร้านอาหารประเภทสุกี้ยากี้ แบบที่เขาขายเป็นจาน ทำให้น้าอ้วนรู้สึกว่าอารมณ์ในการทานแบบบุฟเฟ่ต์ กับแบบเป็นจาน มันคนละอย่าง คือบางครั้งเราก็ต้องเข้าใจว่าถ้าอยากทานแบบบุฟเฟ่ต์แล้วอยากทานแต่ของดีๆ ตรงนี้เราก็คงต้องจ่ายแพงหน่อยประมาณ 400-500 บาทต่อท่าน แต่ถ้าจ่าย 100-200 บาทก็คงได้คุณภาพระดับปานกลาง (ตรงนี้ไม่ได้ว่าใคร หรือจะเปรียบเทียบกับใคร แต่มันเป็นเรื่องของเหตุผลตามกลไกของตลาด) แต่อย่างที่ของ Sukina นี้จากการที่ได้ทานแล้วได้รู้ว่าวัตถุดิบที่เขาใช้เป็นแบบของดี เนื้อก็เป็นจากเบทาโกร ซึ่งเป็นฟาร์มที่มาตรฐาน แล้วก็อาหารอย่างอื่นก็มาจากแหล่งที่ดี ดังนั้นเราอาจจะจ่ายแพงมาอีกนิด (ตกเฉลี่ยแล้ว 100-200 บาทต่อท่าน) แต่ได้ทานของดี มันก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการอิ่มพอดีๆ ไม่ได้อิ่มเว่อร์เหมือนแบบบุฟเฟต์มื้อละ 400-500 บาท

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “Sukina – Healthy Japanese Sukiyaki Restaurant

  1. ตรงไปตรงมาดีครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ จากร้านsukina.

  2. อร่อยมาก สะอาด สมราคาค่ะ 🙂

  3. ร้านยังไม่ปิดนะค่ะ ร้านย้ายไปที่ โครงการ The Harbour ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save