FOLLOW US ON SOCIAL

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

ถ้าหากเราอยากทานอาหารที่ไหนสักแห่ง แต่ปรากฎว่าติดปัญหาเรื่องของความไม่สะดวกหลายๆ อย่าง เช่นเบื่อปัญหารถติด ฝนตก แดดร้อน หรือร้านนั้นๆ ไกลจากที่ทำงานจนทำให้ไม่มีเวลาในการเดินทางไปด้วยตนเอง วันนี้ด้วยความสามารถของเทคโนโลยี ทำให้มี Application โทรศัพท์มือถือ Smartphone เกิดขึ้นในนามว่า Foodpanda

เจ้า Application ตัวนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัท ฟู๊ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการในเรื่องของการให้บริการส่งอาหารถึงบ้าน (Food Delivery Service) ซึ่งบริษัทฟู๊ดแพนด้าฯ นี้เขามีสาขาอยู่ทั่วโลก และได้เปิดตัวที่กรุงเทพมหานครก่อนเป็นที่แรก ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากชาวกรุงเทพไม่น้อย ที่ไม่สะดวกที่จะไปรับประทานอาหารร้านโปรดของตนเอง วันนี้ Foodpanda เขาได้ขยายบริการมาในเขตของเชียงใหม่แล้ว ทำให้ชาวเชียงใหม่เราจะได้รับความสะดวกสบายในเรื่องของการสั่งอาหารมากยิ่งขึ้น วันนี้น้าอ้วนขอจะรีวิววิธีใช้งาน Application Foodpanda ให้ดูกันนะครับ บอกเลยว่านี่เป็นครั้งแรกที่น้าอ้วนได้ลองใช้งาน และรู้สึกว่า Application ตัวนี้ใช้ง่ายมาก

น้าอ้วนขอสาธิตโดยใช้ Smartphone ระบบปฎิบัติการ Android เป็นตัวสาธิตนะครับ

1. เปิดเข้าไปยัง Google Play Store และค้นหาชื่อ “Foodpanda” เมื่อค้นหาแล้วจะมี Application ชื่อ Foodpanda สีแดงๆ (ไม่ใช่ช่วงช่วง หรือหลินหุ้ยแต่อย่างใด แต่ออกแนวกังฟูแพนด้า 555) ปรากฎขึ้นมา ก็ให้เราเลือก INSTALL เลยครับ

Screenshot_2014-01-15-19-01-20

2. เมื่อทำการ Install โปรแกรมเสร็จเรียบร้อย เมื่อเราเปิดเข้าสู่หน้าหลักของโปรแกรม ขั้นต้นโปรแกรมจะให้เราเลือกประเทศ (Country) , เลือกภาษา และเลือกพื้นที่ที่เราอยู่ ในที่นี้ให้เลือกเป็น “เชียงใหม่” และสุดท้ายเลือกเขตพื้นที่ที่เราอยู่ ในที่นี้น้าอ้วนขอเลือกเป็น “อนุสาร” (ถ้าหากไม่พบพื้นที่ที่ท่านอยู่ ก็สามารถเลือกพื้นที่ที่ใกล้เคียงที่สุดได้ครับ)

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

3. หลังจากนั้นจะมีรายชื่อของร้านอาหารทั้งหมดที่ Foodpanda ให้บริการในการจัดส่งให้ (Foodpanda จะให้บริการในการสั่งอาหารเฉพาะร้านอาหารที่เปิดให้บริการแล้วในขณะนั้นเท่านั้น ซึ่งเวลาที่ร้านอาหารทั่วไปจะเปิดให้บริการคือ 11:00 น. เป็นต้นไป)

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

4. ให้เราเลือกร้านอาหารที่เราต้องการสั่งอาหารครับ (ในที่นี้น้าอ้วนขอเลือกร้าน Coco Salad นะครับ) โปรโมชั่นพิเศษของ Foodpanda สำหรับชาวเชียงใหม่ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2557 คือ ส่งฟรีทุกออเดอร์ ดังนั้นให้เราคลิกที่ตัวเลือก “แจกจ่าย > จัดส่งฟรี” เท่านี้เราก็จะได้บริการส่งฟรีแล้วครับ 🙂

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

5. จากนั้นให้เราเลือกสั่งอาหารครับ ว่าต้องการอาหารอะไรบ้าง โดยใน Application จะมีรายชื่ออาหารทั้งหมดที่ทางร้านมี โดยราคาที่แสดงคือราคามาตรฐานที่ขายหน้าร้าน ไม่มีการบวกเพิ่มแต่อย่างใด

น้าอ้วนขอเลือกเป็น “สลัดผลไม้อะโลฮ่า” พอคลิกแล้วให้ใส่จำนวนที่ต้องการ แล้วกด “เพิ่ม

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

6. เมื่อทำการสั่งอาหารทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าสรุป “ออเดอร์ของคุณ” หากรายการอาหารไหนที่ไม่ต้องการ ก็สามารถกดที่ชื่อรายการอาหารนั้นๆ แล้วจะมีคำสั่ง “ลบออก” ปรากฎอยู่มุมขวาด้านบน (สังเกตว่า ค่าจัดส่ง จะเป็น “ฟรี” เพราะเมื่อกี้เราใช้บริการจัดส่งฟรี) เมื่อทุกอย่างถูกต้องให้กดปุ่ม “ดำเนินการสั่งอาหาร

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

7. สำหรับใครที่เป็นสมาชิกของ Foodpanda แล้ว ก็สามารถล๊อกอินด้วย Email และ Password ที่เคยสมัครไว้แล้ว แต่ใครที่ยังไม่เคยใช้บริการ ก็สามารถกดปุ่ม “สร้างบัญชี” และกรอกข้อมูลตามที่หน้าจอแสดงผลออกมาครับ

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

8. เมื่อล๊อกอินเข้าสู่ระบบได้เรียบร้อย ระบบจะทำการตรวจสอบออเดอร์ของคุณอีกครั้ง โดยรายละเอียดทุกอย่างจะแสดงผลออกมาในหน้าจอเดียว ข่าวดี วันนี้ถึง 31 มกราคม 2557 นี้ลูกค้าใหม่ของ Foodpanda ทุกท่านที่สั่งอาหารผ่านทาง Application หรือ Website จะได้รับส่วนลด 30% ของค่าอาหารที่สั่ง โดยใช้รหัสบัตรกำนัล “online30” กรอกผ่านหน้าเว็บไซต์หรือ Application ได้ทันที (สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าใหม่ และ 1 คนสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น)

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

9. เมื่อใส่รหัสบัตรกำนัลแล้ว ยอดรวมจาก 198 บาท จะลดเหลือ 138.60 บาททันที (ลดไป 30%) เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม “สั่งตอนนี้” ได้ทันที ทุกอย่างเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ครับ

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

โดยเงื่อนไขที่ทาง Foodpanda แจ้งไว้คือลูกค้าจะสามารถรอรับอาหารภายในเวลา 60 นาที ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว จังหวัดเชียงใหม่การจราจรไม่ได้คับคั่งเหมือนกรุงเทพฯ และรถที่พนักงานส่งอาหารใช้คือรถมอเตอร์ไซค์ดังนั้นน้าอ้วนคิดว่าไม่ถึง 60 นาทีแน่ๆ หรืออาจจะช้ากว่านั้นในบางกรณีเช่นการจราจรคับคั่งในช่วงเย็น หรือในบางพื้นที่เป็นต้น

เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที น้าอ้วนก็ได้รับการติดต่อจากพนักงานจัดส่งของ Foodpanda เพื่อยืนยันสถานที่ในการจัดส่ง (น้องพนักงานไปรับอาหารมาเรียบร้อยแล้ว) หลังจากนั้นไม่เกิน 10 นาที พนักงานจัดส่งก็ได้นำอาหารมาส่งให้น้าอ้วนถึงที่ และน้าอ้วนก็ทำการชำระเงินจำนวน 139 บาทให้พนักงานเป็นที่เรียบร้อย

DSC_0176

เมนูอาหารที่ได้รับครบถ้วน และตรงตามที่สั่ง อีกทั้งสปาเก็ตตี้พริกแห้งก็ยังร้อนๆ อยู่เลยครับ และรสชาติก็เป็นเหมือนครั้งที่เคยไปทานที่ร้าน Coco Salad เปี๊ยบเลย

รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda รีวิวการใช้งาน Application Foodpanda

สรุปได้เลยว่า Application Foodpanda เป็นอีก Application หนึ่งที่ต้องมีติดไว้ใน Smartphone เพราะจะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น ใครที่เบื่อรถติด เบื่ออากาศร้อน เบื่อฝนตก หรืออยากกินอาหารร้านนี้แต่อยู่ไกลเสียเหลือเกิน ก็สามารถใช้บริการของ Foodpanda ได้ครับ และยิ่งตอนนี้ถึงสิ้นเดือน มีทั้งโปรโมทชั่นส่งฟรี และลด 30% ด้วย แบบนี้จะพลาดได้อย่างไรหละ

แต่ถ้าใครที่คิดว่าค่าบริการในการจัดส่ง (ถ้าหมดช่วงฟรีไปแล้ว) มันค่อนข้างสูง เพราะอัตราเริ่มต้นจะอยู่ราวๆ 70 บาทขึ้นไป แล้วแต่พื้นที่ในการจัดส่ง แต่ถ้าเรามองในทางกลับกันว่า ถ้าต้องฝ่ารถติด ฝ่าแดดร้อนๆ หรือเปียกฝน (ในกรณีขับขี่มอเตอร์ไซค์) หรือแม้แต่อยากกินอาหารร้านหนึ่ง แต่สามารถออกไปได้แค่ช่วงพักกลางวัน ที่มีเวลาเพียง 1 ชั่วโมง น้าอ้วนว่ามันคงไม่เพียงพอต่อการเดินทางไป เดินทางกลับ และนั่งทานอาหาร ดังนั้นน้าอ้วนคิดว่า Foodpanda Application จึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น 🙂

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้ง

ระบบปฎิบัติการ Android : http://goo.gl/MY0KBa
ระบบปฎิบิติการ iOS : http://goo.gl/U8Xqh2
สั่งอาหารผ่านเว็บไซต์ : http://www.foodpanda.co.th

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save