FOLLOW US ON SOCIAL

ซูโม่ สเต็ก สาขาเชียงใหม่ ความอร่อยจากกรุงสู่เมือง

ไม่ว่าจะเป็นสเต็กหรูหรา บนห้างที่จะต้องเตรียมเงินไป 200-300 บาท เพื่อจะได้ทานสเต็กอร่อยๆ จานหนึ่ง หรือใครที่ชอบแบบจัดหนัก จัดเต็มด้วยบุฟเฟ่ต์สเต็กที่เชียงใหม่เราก็มีหลายร้านให้เลือกไปทานกัน แต่สำหรับใครที่ต้องการเบาๆ ไม่อยากทานอะไรแพงๆ ตามร้านสเต็กบนห้าง หรือไม่อยากอัดแน่นจนเกินไปกับร้านสเต็กบุฟเฟ่ต์ บ้านเราก็มีออพชั่นให้เลือกเป็นแบบสเต็กจานด่วน ราคาตามเกรดของร้านที่เลือกทาน อย่างวันนี้น้าอ้วนเจอร้านสเต็กอร่อยๆ ร้านหนึ่งที่เขาเป็นร้านชื่อดังที่มาจากกรุงเทพฯ ร้านนี้ใครที่อยู่แถวศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จะต้องรู้จักดีเพราะร้านเขาเต็มตลอด คนแน่นเอี๊ยด แต่ต้องมีเหตุให้ย้ายมาเชียงใหม่ และพกพาความอร่อย ความเจ๋งตามแบบของ “ซูโม่ สเต็ก” มาจัดเต็มกันที่เชียงใหม่กันเลย

ชื่อร้าน : ซูโม่ สเต็ก สาขาเชียงใหม่ ความอร่อยจากกรุงสู่เมือง
ที่อยู่ : 31/1 ถนนอารักษ์ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789358,98.978377 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089 9676555 , https://www.facebook.com/sumosteak.chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 14:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/152682Or-sumo-steak-สาขา-เชียงใหม่

การจะมาตามหาความอร่อยของร้าน Sumo Steak นี้ทำได้ไม่ยากเลยครับ ร้านหาง่ายมาก ร้านตั้งอยู่บนถนนอารักษ์ เส้นคูเมืองด้านใน (วันเวย์) ก่อนถึงประตูสวนดอก ร้านจะอยู่ถัดจากพีพี หมูจุ่ม มานิดเดียวครับ รถมอเตอร์ไซค์สามารถจอดที่หน้าร้านได้เลย ส่วนรถยนต์ก็จอดที่หน้าร้านได้ (ถ้าว่าง) หรือจะขับเลยไปอีกนิดเดียวจะมีซอยที่เลี้ยวไปวัดพระสิงห์ ก็สามารถจอดในซอยนั้นได้ และเดินมาอีกนิดเดียว

KNS_2445

บรรยากาศของร้านก็จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ มีโต๊ะเก้าอี้อยู่ไม่กี่ตัวแต่ว่าบรรยากาศถือว่าสะอาดสะอ้านดี และเก้าอี้ก็นั่งสบายด้วย ส่วนวันไหนที่มีบอลนัดสำคัญๆ ทางร้านก็มีโปรเจ็คเตอร์จอยักษ์ถ่ายทอดให้ดูด้วยนะ กินสเต็กไป เชียร์บอลไป ๕๕๕ แหล่ม

KNS_2451

เมื่อก่อนที่ร้านซูโม่สเต็กอยู่ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เจ้าของร้าน คุณแบงก์บอกว่ารายการอาหารที่ร้านเก่ามีกว่า 200 รายการ แต่พอมาอยู่ที่เชียงใหม่จำเป็นต้องลดรายการอาหารลง เพราะถ้ามีเยอะเกินไปเกรงว่าจะบริหารจัดการกันไม่ทัน จึงเหลือเพียงแต่เมนูเด็ดๆ ที่ลูกค้าหลายๆ คนชอบสั่ง ซึ่งความอร่อยของที่นี่เริ่มต้นเพียง 59 บาทเท่านั้น มีมากมายหลายเมนูให้เลือกชิมกันครับ

KNS_2455 KNS_2456 KNS_2457 KNS_2458 KNS_2459 KNS_2460 KNS_2461 KNS_2462

เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยเบาๆ อย่างสลัดแซลมอนสด เป็นสลัดสไตล์ญี่ปุ่นที่มีเนื้อปลาแซลมอนสด และมีไข่กุ้งท๊อปปิ้งอยู่ด้านบน รสชาติของเนื้อปลานี่ถือว่าสดดีครับ และได้ไข่กุ้งให้มาเคี้ยวกรุ๊บๆ กรั๊บๆ อยู่ในปากก็ทำให้สนุกดีนะ อีกทั้งน้ำสลัดเดรสซิ่งก็เป็นแบบญี่ปุ่นแต่แอบใส่วาซาบิลงไปเล็กน้อย และพริกสดแบบไทยๆ ทำให้เมนูนี้แลดูเป็นฟิวชั่นมาก ไม่ได้ญี่ปุ่นจ๋าแต่แอบมีรสชาติเผ็ดร้อนแบบไทยๆ เข้าไปด้วย

KNS_2468

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาล่า เมนูนี้น้าอ้วนถือว่าโอเค ธรรมดาครับ เพราะรสชาติถือว่าเป็นมาตราฐานกลาๆ ตามร้านทั่วไป แต่จุดเด่นคือเบค่อนจะค่อนข้างชิ้นใหญ่ เต็มปากเต็มคำดี

KNS_2476

สลัดปูอัดไข่กุ้ง สาวๆ ที่ต้องการรักษาหุ่นและดูแลสุขภาพ เมนูนี้ต้องสั่ง ขอแนะนำเลย เมนูอร่อยๆ อิ่มแบบเบาๆ อุดมไปด้วยประโยชน์จากผักและธัญพืชนานาชนิด ทั้งลูกเดือย ข้าวโพด ผักสลัด ถั่วแดง ฯลฯ แถมมีปูอัดและไข่กุ้งท๊อปปิ้งด้านบน รสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ

KNS_2480

จัด Main Course ด้วยริปอายสเต็ก เนื้อชิ้นโตๆ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำเกรวี่พริกไทยดำ และมันบดสูตรเฉพาะของร้าน เนื้อริปอายนุ่มและมีมันแทรก เวลาหั่นนี่ไม่ต้องออกแรงอะไรมาก และพอเข้าปากจะรู้สึกถึงความนุ่มของเนื้อเด้งๆ ยิ่งถ้าได้กินคู่กับมันที่แรกในตัวเนื้อด้วยหละก็จะทำให้รู้สึกหวานขึ้นมาหน่อยๆ อีกทั้งมันบดที่นี่เขาไม่ได้บดให้เนื้อละเอียดเหมือนร้านอื่นๆ เขายังคงมีชิ้นมันฝรั่งเล็กๆ เพื่อเวลาเอาเข้าปากจะได้รู้สึกว่ามีอะไรให้เคี้ยวๆ อร่อยไปอีกแบบ

KNS_2488

อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นสเต็กที่ใครๆ ก็คงชอบ สเต็กปลาแซลมอน ปลาเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์เพราะเนื้อปลาย่อยง่าย กระเพาะไม่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งปลาแซลมอนยังเป็นปลาที่อุดมไปด้วย Omega3 ทำให้เสริมสร้างความทรงจำ และที่สำคัญราคาเอื้อมได้สบาย เพราะสเต็กปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ๆ แบบนี้ ราคาเพีย 99 บาทเท่านั้นเอง (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต) เห็นแล้วแทบกรี๊ด อยากอิ่ม อยากคุ้ม ต้องอย่าลืมสั่ง

KNS_2496 KNS_2498

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ซอสพาสต้าอบชีส …. ชื่อยาวมาก เมนูนี้เป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวขนาดกลาง ราดด้วยซอสพาสต้าและโปะด้วยชีส นำไปเข้าเตาอบ ทำให้ได้เมนูทานเล่นที่ไฮโซ รสชาติของหอยจะคลุกเคล้าอยู่กับซอสพาสต้าที่ทางร้านปรุงแบบพิเศษ พร้อมทั้งความหนึบและความมันของชีส รสชาติโอเคเลยแหละ

KNS_2499

อิ่มแล้วต้องปิดท้ายด้วยขนมหวาน ขนมหวานหลากหลายเมนูของร้านนี้ถูกเกณฑ์มาให้น้าอ้วนได้ลองชิมดู แต่ที่เห็นในภาพเป็นแก้วช๊อตแบบนี้ เขาไม่ได้ขายไซส์นี้นะครับ เขาเอามาเป็นแค่ตัวอย่างให้น้าอ้วนได้ชิมเท่านั้น ไซส์ที่ขายจริงๆ ใหญ่กว่านี้นะ ๕๕๕ ตัวที่น้าอ้วนชอบที่สุดจะเป็นชาเขียวถั่วแดง ออกแนวญี่ปุ๊นนนน ญี่ปุ่น และจะมีพวกพานาคอตต้า หรือช็อคโกแลตต่างๆ มีให้เลือกกันด้วย รสชาติอร่อยต่างกัน

KNS_2507

จากประสบการณ์กว่า 2 ปีที่อยู่กรุงเทพมหานคร อันมีเหตุให้ต้องมาอยู่เชียงใหม่ เชฟแบงก์แห่งร้านซูโม่ สเต็กก็ได้พกพาประสบการณ์และความอร่อยมาถึงเชียงใหม่ ด้วยสเต็กราคาประหยัดแต่รสชาติการันตีได้เลยว่าเด็ดไม่แพ้ใครที่ไหน สเต็กหรืออาหารของที่นี่เริ่มต้นเพียง 59 บาท แต่ประมาณนี่เรียกว่าอิ่มสบายๆ ได้เลยนะ นอกจากเมนูสเต็กแล้วของทานเล่น หรืออาหารต่างๆ ก็มีให้เลือกหลากหลายรายการ รับรองว่าถ้ามาซูโม่สเต็กแล้ว จะต้องติดใจอะไรสักอย่างแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ซูโม่ สเต็ก สาขาเชียงใหม่ ความอร่อยจากกรุงสู่เมือง

  1. ไปกินมาวันนี้ สเตกหมูคุโรบุตะซอสซูโม่ มีแต่มันหมูเลี่ยนมาก ไก่นิวออลีน มีกลิ่นใกล้เน่าแล้ว ครั้งเดียวพอร้านนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save