FOLLOW US ON SOCIAL

อีสานรสแซ่บ จัดจ้าน เป็นตำนานอยู่คู่เชียงใหม่ ที่ แก่นชัย อาหารอีสาน

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน เป็นสุภาษิตที่มีมานาน แต่ก็ยังสามารถใช้ได้ทุกยุค ทุกสมัย แน่นอนครับว่าถ้าเราอยากได้ความมั่นใจ หรือความเชื่อมั่นอะไรสักอย่าง เราต้องดูเรื่องเวลาและสิ่งที่ผ่านมาครับ อย่างร้านอาหารถ้าร้านไหนอยู่ยั่งยืนยง คู่เมืองเชียงใหม่ เราสันนิษฐานได้เลยว่าร้านนั้นต้องมีอะไรเด็ดแน่นอนถึงมัดใจคนได้ยาวนานถึงขนาดนี้ แน่นอนครับวันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักกับร้านอาหารอีสานร้านหนึ่งที่เรียกได้ว่าอยู่คู่คนเชียงใหม่มาร่วม 30 ปี จากเมื่อก่อนที่เคยอยู่ตรงข้ามสยามทีวี (เก่า) มากว่า 27 ปี ตอนนี้เขาย้ายมาที่ใหม่ กว้างขวางและสีสันจัดจ้านกว่าเดิม วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารอีสานสุดอร่อย “แก่นชัย อาหารอีสาน”

ชื่อร้าน : อีสานรสแซ่บ จัดจ้าน เป็นตำนานอยู่คู่เชียงใหม่ แก่นชัยอาหารอีสาน
ที่อยู่ : 70/3 หมู่ที่ 13 ถนนคันคลองชลประทาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.823868,98.962686 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 805648
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันที่ 20 ของเดือน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/141903zm-แก่นชัยอาหารอีสาน-ร้านใหม่-สาขา1-ย้ายร้านใหม่

มีอยู่ครั้งหนึ่ง น้าอ้วนนัดเพื่อนว่าจะไปหาอาหารอีสานอร่อยๆ กินกัน ในใจก็นึกถึงร้านแก่นชัยขึ้นมาได้ เพราะร้านนี้เขามีชื่อเสียงและค่อนข้างดังอยู่แล้ว ก็นัดกันเสร็จสรรพ ก็มุ่งหน้าที่ไปถนนสิงหราช พอไปถึงปุ๊บ ….​ ปรากฎว่าร้านไม่มีแล้ว ได้ข่าวอีกทีร้านเขาย้ายไปที่ใหม่แล้วครับ เมื่อก่อนเคยอยู่ที่ถนนสิงหราช (ตรงข้ามสยามทีวีเก่า) มาเกือบ 30 ปี ตอนนี้เขาย้ายไปอยู่ตรงซอยศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ ตรงถนนคันคลองชลประทาน ก็คือให้เข้าซอยข้างศูนย์ประชุมเลยครับ ประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ มีป้ายใหญ่ๆ บอกทาง

DSC_6015DSC_6016

บรรยากาศร้านใหม่ ค่อนข้างดูกว้างขวาง โล่งสบายดีครับ อีกทั้งที่จอดรถยังกว้างขวางอีกด้วย จอดได้หลายสิบคันเลย น้าอ้วนชอบร้านเขานะเขาใช้สีทาร้านแบบว่า Colorful มาก หลายสีละลานตาไปหมด รวมไปถึงถ้าใครเดินเข้ามาทางหน้าร้าน ก็จะเห็นตรงเค้าน์เตอร์จะมีตุ๊กตาอยู่มากมาย ถามได้ความว่าลูกสาวเฮียแกชอบสะสมตุ๊กตา ก็เลยเอามาตั้งโชว์ให้ดู

DSC_6018 DSC_6035 DSC_6036 DSC_6037

อาหารที่นี่ก็มีเยอะแยะมากมายให้เลือกกัน รวมไปถึงอาหารบางอย่างที่หากินได้ยาก ขนาดบางตัวน้าอ้วนยังไม่เคยรู้จักเลย ได้มาลองกินที่นี่แหละ สำหรับเรื่องราคาก็ถือว่าเป็นราคามาตรฐานนะครับ ไม่ได้แพงอะไรมากมาย จ่ายได้สบายๆ

DSC_6049 DSC_6050 DSC_6051 DSC_6052 DSC_6053 DSC_6054

ไส้กรอกอีสาน หลายคนคงคิดว่าแหม ที่ไหนก็มีแต่ขอโทษเถอะ ถ้าได้มาชิมไส้กรอกอีสานที่แก่นชัยอาหารอีสานแล้วหละก็ สงสัยต้องลบความคิดนั้นออกไปเลย เพราะไส้กรอกอีสานที่นี่บอกเลยว่าอัดแน่น จัดเต็มเนื้อหมูที่คลุกเคล้ากันสมุนไพร แล้วย่างให้สุกเสิร์ฟพร้อมกับผักต่างๆ เช่นพริก กระเทียม ทานคู่กันแล้วบอกเลยว่าไส้กรอกอีสานที่ไหนๆ ก็สู้จานนี้ไม่ได้หรอก อิอิ

DSC_6019

มาร้านอีสานเมนูหนึ่ที่คงขาดไม่ได้นั่นก็คือส้มตำ ส้มตำแบบอีสานแท้ๆ พริกแห้ง ปลาร้าหอมๆ กลิ่นมะนาวนี่บอกเลยว่ายั่วต่อมน้ำลายสุดๆ เรียกได้ว่าถ้าได้กลิ่นปุ๊บ คนเมืองเขาจะอุทานว่า “น้ำลายปุ๊” กันเลยทีเดียว

DSC_6028

น้าอ้วนเชื่อว่าเมนูนี้หลายคนทายไม่ถูกว่าคืออะไร มันไม่ใช่ไส้อั่วนะครับ ถึงแม้หน้าตามันจะคล้ายๆ แต่มันเป็นอาหารอีสานชนิดหนึ่งที่ชื่อว่าหมำหมู ลักษณะคล้ายไส้กรอกแต่ด้านในจะมีตับและเนื้อหมูบดคลุกเคล้ากันอยู่ข้างใน ใครที่ชอบร้องว่าอยากกินตับ น้าอ้วนแนะนำให้สั่งเลยนะครับ เพราะมันตับ ตับ ตับ มากกกกก

DSC_6030

ลาบปลา เอาเนื้อปลาที่สุกกำลังดี คลุกเคล้ากับเครื่องลาบ สุดท้ายก็โรยข้าวคั่วลงไป ได้กลิ่นหอมๆ ของเครื่องลาบแค่นี้ก็ทำให้น้าอ้วนน้ำลายสอได้แล้วครับ แต่ลาบปลาที่นี่จะไม่ผัดจัดจ้าน รสชาติว่ากำลังดี กลมกล่อมครับ

DSC_6039

แกงหน่อไม้ย่านาง เป็นอาหารที่ถือว่ามีประโยชน์อีกเมนูหนึ่ง หน่อไม้สดๆ เอามาแกงพร้อมกับใส่ใบหญ้านาง น้ำแกงนี่รสชาติกลมกล่อมตามแบบฉบับของอีสานแท้ๆ เลย น้าอ้วนแค่ได้กลิ่นแล้วยังรู้สึกว่ามันได้ฟิลลิ่งอ่ะ ๕๕๕๕ ซดน้ำแกงร้อนๆ พร้อมกับเคี้ยวหน่อไม้ อืมมมม มันเป็นอะไรที่ฟินเลยนะจ๊ะ

DSC_6046

สำหรับข้าวเหนียวที่นี่เขาก็เล่นสีสันลักเล็กน้อย เป็นข้าวเหนียวสีดอกอัญชันครับ สีม่วนอ่อนๆ ให้มันดูน่ารับประทานขึ้น

DSC_6048

ถ้าเราจะเทียบอายุของร้านอาหารอีสานทั่วเชียงใหม่ ที่ดังๆ และเป็นตำนานก็มีนะ แต่ก็มีบ้างที่ล้มหายตายจาก หรือย้ายไปอยู่ที่ไหนก็ไม่ทราบได้ แต่สำหรับแก่นชัยอาหารอีสานแห่งนี้ ตำนานความเก่าแก่ที่อยู่คู่เชียงใหม่มาเกือบ 30 ปี (น้าอ้วนยังจำได้เลยว่าตอนที่เรียนอยู่แถวๆ โรงเรียนมัธยมแถวสันติธรรม) น้าอ้วนยังเคยขี่รถผ่านหน้าร้านนี้อยู่เป็นประจำ ก็ถือว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารอีสานที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของคนเชียงใหม่มาอย่างช้านานจริงๆ

 

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save