FOLLOW US ON SOCIAL

ลาบไก่ป้ามัย หนึ่งในร้านลาบคู่เมืองเชียงใหม่ ใส่ใจทุกขั้นตอน

จากคราวที่แล้วน้าอ้วนพาไปชิมลาบไก่ร้านหนึ่งแถวๆ ศาลากลางเชียงใหม่ ซึ่งก็คือร้านลาบไก่บ้านโฮ่ง (ลูกสาว) มาแล้ว วันนี้เอาใจแฟนๆ ฝั่งคันคลอง (หางดง) กันบ้างกับร้านลาบไก่ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของคนเชียงใหม่ เกือบ 20 ปีที่ร้านลาไก่ป้ามัย ให้บริการอาหารเหนือ โดยเฉพาะลาบไก่กับคนเชียงใหม่หรือแขกบ้านแขกเมืองมาตลอด จนเรียกได้ว่าใครมาเชียงใหม่ หนึ่งในร้านอาหารที่หลายๆ คนจะต้องมาแวะ ต้องมีร้านลาบไก่ป้ามัยอยู่ในลิสต์แน่นอน วันนี้ลาบไก่ป้ามัยเปลี่ยนโฉมใหม่ อลังการกว่าเดิมครับ 🙂

ชื่อร้าน : ลาบไก่ป้ามัย หนึ่งในร้านลาบคู่เมืองเชียงใหม่ ใส่ใจทุกขั้นตอน
ที่อยู่ : ก่อนถึงแยกสะเมืง ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.727549, 98.927311 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089-6315950 , 085-0408495
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/28262LH-ลาบไก่ป้ามัย

เมื่อก่อนร้านลาบไก่ป้ามัยจะอยู่ฝั่งขาเข้าเมือง ถนนคันคลอง แต่ตอนนี้ย้ายมาที่ใหม่น่าจะราวๆ สองปีกว่าๆ ทำร้านใหม่ใหญ่โต และสะอาดสะอ้านกว่าเดิม ร้านใหม่ก็ใช่ว่าจะอยู่ห่างจากร้านเก่า เพราะว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามกันนี่เอง ตอนนี้ร้านย้ายมาอยู่ฝั่งที่มุ่งหน้าไปทางหางดงครับ ถนนคันคลองชลประทานนี่แหละ ขับมาเรื่อยๆ จุดสังเกตคือก่อนถึงแยกสะเมิงนิดเดียว จะมีป้าย “ลาบไก่ป้ามัย” อยู่ซ้ายมือ เลี้ยวรถเข้าไปได้เลยจ้า

DSC_1045

ร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิมและดูดีขึ้น ร้านนี้จะบรรยากาศเป็นแบบเปิดโล่งทั้งหมดนะครับ ใครอยากได้ห้องแอร์ก็หมดสิทธิ์ แต่อาหารเหนือต้องกินในบรรยากาศแบบนี้สิ ถ้ากินห้องแอร์ก็คงไม่ฟินเท่าไร ส่วนเรื่องเมนูอาหาร ราคาก็ถือว่าสมเหตุสมผลครับ ไม่แพงมากมาย เฉลี่ยแล้วราคาก็ประมาณ 50-60 บาท

DSC_1047 DSC_1079 DSC_1080

วันนี้รีวิวกันเบาๆ ไม่มากมาย เริ่มจากลาบไก่ มาร้านลาบไก่ป้ามัย ถ้าไม่ได้กินลาบไก่ก็คงเหมือนมาไม่ถึง รสชาติของลาบไก่ที่นี่ถือว่าเด็ดเอาเรื่องนะ กลิ่นของพริกลาบโชยมาอ่อนๆ รสชาติไม่จัดจ้านจนเกินไป เอาข้าวนึ่งกุ้ยกับลาบไก่แล้วยัดใส่ปาก อืมมม ฟินได้เลยนะ

DSC_1063 DSC_1077

ต้มยำไก่เมือง ถือได้ว่าเป็นอาหารที่หาทานได้ยาก เพราะไก่เมืองค่อนข้างหายากละ ในท้องตลาดก็มีแต่ไก่พันธุ์ (ไก่เลี้ยง) เสียส่วนใหญ่ ลักษณะเฉพาะของไก่เมืองก็คือเนื้อน้อย เนื้อค่อนข้างเหนียว ซึ่งความฟินมันอยู่ตรงความเหนียวเนี่ยแหละ ส่วนน้ำซุปก็เปรี้ยวๆ เผ็ดๆ กำลังดี ถ้าได้กินตอนร้นอๆ นะ จะโอเคมากๆ

DSC_1055

จิ้นส้มหมก อันนี้ต้องยกนิ้วให้ ไม่จำเป็นต้องตอกไข่ลงไปแล้วเอาไปหมก เพื่อเป็นจิ้นส้มหมกไข่ แค่จิ้นส้มหมก ได้กลิ่นหอมของใบตองไหม้ ผิวด้านนอกแข็งๆ (ไม่ได้ไหม้นะ) แต่ด้านในยังคงความร้อน จิ้นส้มหมกที่นี่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่ได้เปรี้ยวมาก ทานพร้อมกับเครื่องเคียงพริกขี้หนู และกระเทียมนี่ลงตัวเลย

DSC_1071

ปิดท้ายด้วยส้มตำ อีกหนึ่งเมนูพื้นๆ แต่หลายโต๊ะจะต้องสั่ง ส้มตำที่นี่จะได้กลิ่นอายของความเป็นเมืองเหนือหน่อยๆ จะไม่ได้เป็นส้มตำไทยแบบภาคกลางเลย รสชาติถือว่ากลมกล่อมดีครับ

DSC_1066

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save