FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารไทยแบบฉบับไทยต้นตำรับ รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟกันจานใหญ่ ที่ร้านครัวพรรวา เชียงใหม่

อาหารไทยเป็นอาหารที่ไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก และน้าอ้วนเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินอาหารไทย เพราะเป็นศาสตร์แห่งอาหารที่มีเอกลักษณ์ กรรมวิธี และพิถีพิถันในการปรุงเป็นอย่างยิ่ง วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารไทยรสชาติต้องบอกได้ว่าเป็นแนวไทยแท้ เข้มข้น ถึงพริกถึงขิง ถ้าใครเป็นคออาหารไทย บอกเลยว่าร้านนี้จะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่จะต้องมาชิมแน่นอน

DSC_1724 DSC_1720 DSC_1728 DSC_1733

ครัวพรรวา” ร้านอาหารไทยรสชาติเข้มข้น ตั้งอยู่ที่ถนนบุญเรืองฤทธิ์ ร้านจะอยู่บริเวณสมาคมศิษย์เก่าจุฬา (ภาคเหนือ) ร้านนี้ได้เปรียบตรงที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย เปิดตั้งแต่ 10:00 – 22:00 น. เป็นต้นไป บรรยากาศบริเวณร้านจะมีอยู่ 2 โซนหลักๆ คือแบบด้านนอก และแบบห้องแอร์ มีโต๊ะที่พร้อมให้บริการลูกค้าอยู่ถือว่าเยอะพอสมควร เหมาะสมทั้งแบบที่จะมาเป็นคู่ หรือหมู่คณะ ทางร้านก็พร้อมต้อนรับเสมอ

แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าถ้าใครจะมากินข้าวที่นี่แนะนำว่าควรมาขั้นต่ำ 2 ท่านขึ้นไป (แต่ถ้าใครจะโชว์เดี่ยวเราก็ไม่ว่า) เหตุผลคือ ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารจานใหญ่ กลัวว่าถ้ามาคนเดียวจะกินไม่หมด ๕๕๕๕ แต่ก็ไม่ต้องกลัวไปเพราะที่นี่เขายังมีอาหารจานเดียวไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน เริ่มต้นกันในราคาเพียง 65 บาทเท่านั้น

เราลองมาดูเมนูที่จะมาเป็นไฮไลท์ในวันนี้กันเถอะ เมี่ยงส้มโอ (150 บาท) เมนูสุดฮิตที่ใครมาก็ต้องสั่ง เรียกได้ว่าเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย หรือถ้าเป็นฝรั่งก็จะเป็น Appetizer ส้มโอสดรสชาติหวานฉ่ำ เอาไปยำกับเครื่องเมี่ยงต่างๆ เช่นตะไคร้, มะพร้าวคั่ว, เม็ดมะม่วง, หมูแผ่น, พริก ฯลฯ ปรุงรสให้ออกหวานๆ เค็มๆ เปรี้ยวตาม เสิร์ฟพร้อมกับใบชะพลู และเสริมทัพความอร่อยด้วยพริกขี้หนูซอย, ขิงหั่นลูกเต๋า, มะนาวหั่น และถั่วต่างๆ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ต้องบอกว่าวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว

DSC_1756 DSC_1760DSC_1867

แกงคั่วเนื้อปูก้อนใบชะพลู (280 บาท) อาหารไทยตำรับชาววัง แกงคั่วสูตรครัวแพรวาบอกเลยว่าเป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ แกงคั่วน้ำแกงข้นด้วยกะทิ หอมและหวานนำ เค็มตาม แทรกด้วยกลิ่นของเครื่องเทศต่างๆ ใบชะพลูที่หั่นเป็นฝอยๆ ผสมอยู่ในน้ำแกงและไฮไลท์เด็ดก็คงหนีไม่พ้นพระเอกอย่างเนื้อปูก้อนที่บอกเลยว่าตักไปทีไร ก็เจอทุกที แกงคั่วเนื้อปูก้อนถ้วยนี้ สุดคุ้มราคาจริงๆ

DSC_1828 DSC_1865

ส้มตำต้นอ่อนทานตะวัน (95 บาท) กระแสแนวรักสุขภาพ โดยการบริโภคต้นอ่อนทานตะวันช่วงนี้กำลังมาแรง ดังนั้นทางร้านก็ขออินเทร็นด์นิดหนึ่ง ด้วยการนำต้นอ่อนทานตะวันมาทำเป็นส้มตำแทนเส้นมะละกอ ด้วยรสชาติของน้ำส้มตำที่ครบเครื่อง อันนี้ต้องขอบอกด้วยความชอบส่วนตัวเลยว่าเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน มันครบจริงๆ ทั้งเครื่องต่างๆ ก็จัดกันมาอย่างเต็มที่โดยเฉพาะกุ้งแห้ง ขอบอกเลยว่าอย่างดี

DSC_1808

ปลากะพงพันวา (390 บาท) ปลากะพงตัวโต เนื้อแน่น และสดมาก จับลงกระทะที่มีน้ำมันเดือดๆ ทอดจนให้ด้านนอกสุกเหลืองกรอบ แต่ด้านในสุกกำลังดี และมีความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำสุดพิเศษที่รสชาติขอบอกว่าลงตัว เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน มากันครบรส เขาบอกกินปลาแล้วฉลาด ดังนั้นต้องห้ามพลาดปลากะพงพันวา เมนูเด่น เมนูทอง

DSC_1820

มาม่าประจัญบาน (249 บาท // แต่ช่วงโปรโมชั่น 199 บาท) มาม่าเมนูที่หลายคนคงค้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเราจับมาม่ามาแต่งองค์ทรงเครื่องกันสักหน่อย ใส่หมูเด้ง ใส่หมึก ใส่กุ้ง ใส่ไข่ ใส่หมึก ใส่ปลา ฯลฯ จนเป็นมาม่าหน้าตาไฮโซ น้ำซุปจัดจ้านแซ่บเว่อร์ แบบนี้มีเหรอที่ใครเห็นแล้วจะไม่อยากลองกิน

DSC_1781

สุดท้ายเมนูง่ายๆ บ้านๆ มาก แต่ทางร้านท้าให้น้าอ้วนบุกเข้าไปถึงครัว ให้ไปดูกรรมวิธีในการทำ “ผัดผักบุ้งไฟแดง (80 บาท)” เชฟเขาเริ่มตั้งแต่กระบวนการการเผากระทะให้ร้อน แล้วค่อยใส่ผักบุ้งลงไป แล้วผัดไม่ถึง 10 วินาที แล้วก็ได้ผัดผักบุ้งไฟแดงพร้อมเสิร์ฟ เมื่อเราผัดไม่นานจึงทำให้ผักบุ้งยังมีความกรอบ แต่ก็ไม่ใช่ว่าดิบจนแข็งนะ ความกรอบในระดับที่พอดี จะทานเปล่าๆ หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ลงตัวดี

DSC_1838 DSC_1839 DSC_1849

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยดีๆ ที่น้าอ้วนอยากแนะนำให้รู้จัก ใครที่อยากกินอาหารไทยรสชาติแบบแท้ๆ จัดหนัก เข้มข้น ครัวพรรวาแห่งนี้คงต้องจดไว้ใน List แล้วหละ และบอกเลยว่าใครอยากที่จะพาผู้หลักผู้ใหญ่ หรือแขกบ้านแขกเมืองมาต้อนรับขับสู้ ด้วยมื้ออาหารไทยๆ แบบนี้รับประกันได้เลยว่าถ้ามาแล้วจะต้องได้รับคำชมทุกคน

รายละเอียดร้าน ครัวพรรวา

Untitled-3

ชื่อร้าน : ครัวพรรวา
ที่อยู่ : สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ภาคเหนือ ถนนบุญเรืองฤทธิ์ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.786027,98.977508 (แผนที่จาก Google Maps)
ติดต่อ : 053-270622 , https://www.facebook.com/panwachiangmai , Instagram : panwa_restaurant
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/234343YF-ครัวพรรวา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save