FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
February
2017

ยังจำได้ไหม จำได้หรือเปล่า ตำนานร้านเสียงดัง ลุงว๊ากตลาดจันทร์กุมาร์

ใครเรียน ม.ช. ยกมือขึ้น? ร้านนี้ก็คงต้องย้อนกลับไปร่วม 30 ปีได้ ต้องเริ่มกันตั้งแต่ร้านลุงว๊ากเคยเป็นรถกระบะขายอยู่แถวๆ ถนนสุเทพ และย้ายมาอยู่ที่ตลาดจันทร์กุมาร์ ด้วยเอกลักษณ์ของลุงว๊ากที่หลายๆ คนตั้งฉายาให้ เพราะเวลาที่ลูกค้าสั่งออเดอร์ ถ้าใครไม่คุ้นชินก็คงตกใจกับสไตล์เสียงดังของแก แต่หลายคนคอนเฟิร์มว่าลุงว๊ากใจดีสุดๆ จนทำให้ลูกค้าหลายคนเป็นลูกค้าขาประจำ ลุงว๊าก

หลังจากที่ลุงว๊ากแกเสียไปตอนนี้ก็ครบ 10 ปีได้แล้ว และตลาดจันทร์กุมาร์ก็ไม่อยู่แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าร้านลุงว๊าก ป้าใหญ่ยังขายอยู่นะจ๊ะ แต่ย้ายมาขายที่บ้านของแกเองที่อยู่แถวศรีปิงเมือง ง่ายๆ ถ้ามาจากสี่แยกสุสานหายยา ให้เลี้ยวมาทางถนนศรีปิงเมือง ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นซอยอยู่ซ้ายมือ มีป้ายศรีปิงเมืองคอร์ท ให้เลี้ยวเข้ามาเลย ขับมาได้อีกนิดหนึ่งจะมีป้ายบอกทางอยู่ให้เลี้ยวซ้าย และทางจะบังคับเลี้ยวขวา ขับรถไปเล็กน้อยร้านลุงว๊าก ป้าใหญ่จะอยู่ซ้ายมือ (ตรงข้ามกับบริษัททัวร์)

ราคาก็ขึ้นจากเมื่อก่อน 5 บาทเอง ถึงแม้อะไรๆ จะแพงขึ้นป้าใหญ่ก็ยังขายราคามิตรภาพ ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 35 บาท และยังมีพวกอาหารตามสั่งด้วยนะจ๊ะ ร้านเปิดตั้งแต่ 09:00 น. ถึงประมาณ 15:00 น. ทุกวัน วันนี้น้าอ้วนแวะไปสั่งเส้นเล็กเย็นตาโฟธรรมดา ปกติน้าอ้วนจะกินพิเศษ แต่วันนี้รู้สึกอิ่มๆ ก็เลยขอจัดธรรมดาละกัน เครื่องก็ถือว่าโอเค แน่นไปด้วยเครื่องต่างๆ รสชาติน้ำซุปออกแนวกลมกล่อมแต่มีหวานติดลิ้น รสชาติอร่อย ใครที่คิดถึงลุงว๊าก ป้าใหญ่ อย่าลืมแวะมาอุดหนุนได้นะจ๊ะ ร้านใหม่ศรีปิงเมือง

ลุงว๊าก 16473569_10210667166889886_4173241799175778164_n ลุงว๊าก ป้าใหญ่ เย็นตาโฟ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save