FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านเด็ดคู่คนเชียงใหม่ กลมกล่อมกินแล้วฟินต้องที่ คู่อร่อย ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง

ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชอบ เพราะจะเรียกว่าเป็นเมนูง่ายๆ ก็ไม่เชิง แต่มันเป็นอะไรที่อร่อย เพราะแต่ละอย่างที่ใส่ลงไปในชามมันหลากหลายมาก อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำในวันนี้ เป็นร้านที่เก่าแก่คู่คนเชียงใหม่ คู่อร่อย ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง

ร้านคู่อร่อย เป็นร้านเก่าแก่ของเชียงใหม่ น้าอ้วนไม่รู้หรอกว่าเปิดมากี่ปีแล้วแต่จำความได้น่าจะเกิน 10 ปีได้ เป็นร้านที่มีรถกระบะเล็กๆ อยู่หน้าร้าน ร้านอยู่ถนนอารักษ์ ซอย 5 (ถนนเส้นคูเมืองด้านใน ที่จะเลี้ยวไปทางข้างวัดพระสิงห์) ร้านจะอยู่ขวามือ ถ้าเห็นรถกระบะเล็กๆ นั่นแหละถึงแล้ว ด้านในร้านก็จะมีโต๊ะอยู่ประมาณ 10 ตัวไว้ให้นั่งกั

เมนูเด็ดคงหนีไม่พ้นก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ (เส้นเปียก) ที่ใส่ทั้ง เต้าหู้ หมู เห็ดหอม หมึกเส้น และ ไข่นกกระทา ราดด้วยน้ำซุปหอมๆ เค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ พอให้ขลุกขลิก สนนราคากันเพียง 40 บาทเท่านั้น และอีกเมนหนึ่งคือปอเปี๊ยะสดเนื้อปู แป้งปอเปี๊ยะสด ด้านในห่อ ถั่วงอก ไข่ กุนเชียง เต้าหู้ และ แตงกวา แล้วก็ราดด้วยน้ำราดเหนียวๆ รสชาติออกหวาน น้าอ้วนว่ารสชาติกำลังดีเลย นอกนั้นจากนั้นข้าวหมูกรอบก็อร่อยนะ แต่ยังไม่ได้ลอง ๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save