FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
April
2018

หนีความวุ่นวายในเมือง ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ วิวทุ่งนาเขียวขจีที่ Rock & Loft Cafe สันกำแพง

อำเภอสันกำแพง นอกจากถนนสันกำแพงสายเก่าที่ถูกยกให้เป็นถนนสายวัฒนธรรมแล้ว ตอนนี้ถนนสันกำแพงสายใหม่ ก็เรียกได้ว่าเป็นถนนที่คึกครื้น และคึกคักกันมากเลยทีเดียว เพราะบรรดาตลาด ร้านอาหาร โรงแรม หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างพากันจับจองพื้นที่ของถนนเส้นนี้เปิดกิจการ และแน่นอนว่าร้านอาหาร ร้านกาแฟดีๆ ก็มีค่อนข้างเยอะเช่นกัน อย่างร้านที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ ถือเป็นร้านดีๆ ร้านหนึ่งที่ถ้าใครสัญจรผ่านไปอย่าลืมแวะนะจ๊ะ Rock & Loft Cafe

ร้าน Rock & Loft Cafe ตั้งอยู่บนถนนสันกำแพงสายใหม่ เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่ออน จากสี่แยกห้างพรอเมนาดา ให้ขับรถตรงไปประมาณ​ 18 กิโลเมตร ก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ใครตั้งใจที่จะแวะไปเที่ยว ไปนั่งจิบกาแฟ หรือจะไปแม่กำปอง ก็สามารถแวะหาอาหาร เครื่องดื่มรองท้องก่อนได้นะจ๊ะ

ชื่อร้านก็บ่นบอกถึงความเป็นตัวตน ลักษณะการตกแต่งของร้านจะเน้นใช้หิน และตกแต่งสไตล์ Loft เป็นหลัก ซึ่งจะเห็นทั้งปูนเปลือย อิฐ รวมไปถึงเหล็กต่างๆ หรือถ้าใครอยากสูดอากาศบริสุทธิ์ ไปนั่งดูทุ่งนา (เขาบอกว่าถ้าได้มองสีเขียวจะช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี) ร้านก็มีมุมระเบียงทุ่งนา ให้นั่งชิลๆ ดูทุ่งนาสีเขียว ลมเย็นๆ

เดินเที่ยวชมร้านกันจนทั่วแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องมาหาอะไรรองท้องกันซะหน่อย เริ่มจากเมนูแนะนำที่ทางร้านอยากอวด ๕๕๕๕ ขนมจีนน้ำยาปู โดยจะมี 2 ราคาคือถ้าเป็นน้ำยาปูธรรมดา (ที่มีเนื้อปูจัดเต็มอยู่แล้ว) ก็ราคาเพียง 89 บาท แต่ถ้าใครอยากฟินกับปูม้านึ่งตัวโตๆ เนื้อสดๆ ก็สนนราคาชามละ 159 บาทเท่านั้น น้ำยารสชาติจัดจ้าน และเนื้อปูเข้มข้นมาก เวลากินจะตักทีละคำ หรือเทน้ำยาลงไปในขนมจีนทีเดียวเลยก็ได้ ใครชอบฟินแบบไหน จัดเลย

ปอเปี๊ยะกุ้ง (89 บาท) เมนูกินเล่นเพลินๆ เนื้อกุ้งที่ปรุงรสและนวดจนเหนียว ห่อด้วยแผ่นปอเปี๊ยะ เอาไปทอดจนกรอบนอกแต่เนื้อด้านในสุกกำลังดี จิ้มกินกับน้ำจิ้มบ๊วย กินเพลิน จนหมดโดยไม่รู้ตัว ๕๕๕๕

สปาเก็ตตีเบคอนพริกแห้ง (129 บาท) เมนูสปาเก็ตตีที่น่าจะถูกใจคนไทย เพราะจะเน้นไปทางรสชาติจัดจ้านด้วยพริกแห้งที่เอาไปผัด ใส่น้ำมันมะกอกสักนิด เบคอนกรอบๆ ผัดลงไป เมนูจัดจ้านถูกปาก อิ่มสบายๆ

อีกหนึ่งเมนูที่เอาใจคนไทย ส้มตำไทยกับเส้นอัญชัน (59 บาท) อิ่มแบบแซ่บๆ ด้วยส้มตำสไตล์ลาว ปลาร้าเข้มข้น ๕๕๕๕ แซ่บจริง เสิร์ฟพร้อมกับก๋วยเตี๋ยวเส้นสีฟ้าที่ผสมดอกอัญชันลงไป รับประกันความแซ่บและความอร่อย

เมนูฟิวชั่นเบาๆ ระหว่างเมืองเหนือกับญี่ปุ่นกับเมนูข้าวซอยหมูทอด (89 บาท) เนื้อหมูชุบแป้งทอดกรอบนอกนุ่มใน โปะมาบนเส้นข้าวซอยนุ่มๆ ราดน้ำข้าวซอยสูตรเด็ดของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ บอกเลยว่าน้ำซุปเขาร้ายจริงๆ

ตบท้ายเครื่องดื่มอร่อยๆ สดชื่น ไม่ว่าจะเป็น น้ำผลไม้สกัดสด (89 บาท) หลากหลายผลไม้ที่ทางร้านรับประกันความสดใหม่ สกัดกันแบบสดๆ ได้คุณประโยชน์ครบถ้วน หรือจะเป็นกาแฟแก้วโปรดอย่าง คาราเมลมัคคิอาโต (70 บาท) รสชาติกาแฟเข้มข้นโดยใช้เมล็ดกาแฟแบบออร์แกนิค ผสานกับน้ำเชื่อมกลิ่นคาราเมล เข้ม ขม หวาน ถือเป็นเอกลักษณะเฉพาะของกาแฟแก้วนี้

สุดท้ายจริงๆ ๕๕๕ สำหรับสายหวาน ใครมาแล้วอยากกินของหวาน เค้กก็คงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็น เค้กสตรอวเบอร์รี หรือกาแฟ และมะพร้าวอ่อน (ชิ้นละ 89 บาท) สามทหารเสือที่ต้องบอกว่ารสชาติเข้มข้น ทั้งซอสต่างๆ ที่ราดมา ครีมที่เรียงกันเป็นชั้นๆ เมนูของหวานดีๆ กินแล้วชื่นใจ

นอกจากร้านอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีรีสอร์ทนะจ๊ะ รู้กันละยัง? รีสอร์ทสไตล์ธรรมชาติ พื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ พร้อมสระว่ายน้ำกว้างๆ ฤดูร้อนแบบนี้ถ้าได้ไปพักที่นี่หละก็ อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำไปด้วยนะ

ชื่อร้าน : ROCK & LOFT CAFE
ที่อยู่ : 109/5 หมู่ที่ 4 ตำบลแช่ช้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.720501, 99.153697
ติดต่อ :  053-111555, 099-2914554, https://www.facebook.com/rockloftresort
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/310942aM-rock-loft-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save