FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
June
2018

ฟินไม่เหมือนใคร เนื้อย่างพรีเมียมย่างบนเกลือหิมาลายัน เมนูเด็ด แปลก อร่อย มีที่เดียวเท่านั้น KT Noodle & Hotpot

น้าอ้วนจำได้ว่าเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน น้าอ้วนได้ไปรีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ที่ตอนนั้นยกนิ้วให้เลยว่าสำหรับใครที่ชื่นชอบเนื้อวัว ต้องหลงรัก และเป็นเนื้อที่ต้องบอกว่าเป็นเกรดพรีเมียมจริงๆ ที่เมื่อก่อนหากินได้ยากในเชียงใหม่ แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีให้เห็นกันมากขึ้น แต่ใช่ว่าร้านนี้จะหยุดอยู่นิ่ง เขายังคงมองหาวัตถุดิบใหม่ๆ เนื้อดีๆ มาบริการลูกค้าตลอด และปรับปรุงร้านให้ทันสมัยขึ้น ร้านที่ว่านั้นก็คือร้าน ครัวตุ๋นเดิม แต่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น KT Noodle & Hot Pot

ร้าน KT Noodle & Hotpot ตั้งอยู่ถนนทุ่งโฮเต็ล อยู่ก่อนถึงศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ร้านอยู่ติดถนนเลย หาง่ายมาก ลูกค้าสามารถเลี้ยวรถเข้าไปจอดบริเวณร้านได้ ไม่ต้องเสี่ยงจอดรถบริเวณข้างถนน เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ สำหรับตัวร้านปรับปรุงให้ดูทันสมัยขึ้น ติดเครื่องปรับอากาศสำหรับวันไหนที่อากาศร้อนๆ ลูกค้าก็สามารถนั่งทานก๋วยเตี๋ยวได้อย่างสบายๆ

วันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำเมนูเด็ด ที่ต้องบอกว่าหากินที่ไหนในเชียงใหม่ไม่ได้ มีเพียงที่นี่ที่เดียวเท่านั้น กับเซ็ทเนื้อย่างเกลือหิมาลายัน แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกถึงความอลังการแล้วใช่มั้ย? เราลองมาดูกันว่าหน้าตาของอาหารเซ็ทนี้จะเป็นยังไง

เนื้อย่างเกลือหิมาลายันจะมีให้เลือกทั้งที่เป็นเซ็ทเนื้อเอง ในราคาเซ็ทละ 1,290 บาท ซึ่งจะประกอบไปด้วย เนื้อใบพาย, เนื้อ Australian Ribeye, เนื้อ Tachima Wagyu และเนื้อ Australian Wagyu พร้อมทั้งเซ็ทผักและน้ำจิ้มสูตรเด็ด 3 แบบ 3 สไตล์ทั้ง ซอสเปรี้ยว, ซอสหวาน และซอสเผ็ด

แต่สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อวัว ก็สามารถเลือกเป็นเซ็ทหมูได้ สนนราคาเพียง 699 บาท ก็จะได้อิ่มอร่อยกับ หมูชาชู, หมูสามชั้น, หมูสันนอก, หมูสันคอ ซึ่งทั้งหมดเป็นเนื้อหมูคุโรบูตะทั้งนั้น รวมไปถึงเซ็ทผักและน้ำจิ้ม 3 สไตล์

หากใครรักพี่ เสียดายน้อง อยากทานทั้งเนื้อและหมู ก็สั่งเป็นเซ็ทรวมก็ได้นะจ๊ะ สนนราคาเพียง 1,590 บาท ก็จะได้ทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูจัดมาเป็นเซ็ทตามที่ลิสต์ข้างบนนั่นเลยจ้า

เราลองมาดูกันว่าแบบนี้เขาจะกินกันยังไง ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้หรอก เพราะน้องพนักงานจะเสิร์ฟเตามาให้ 2 เตาคือ เตาแรกจะเป็นเตาถ่านแบบญี่ปุ่นซึ่งมีก้อนเกลือหิมาลายันวางอยู่ด้านบน (อย่าเอามือไปลองแตะนะจ๊ะ มันร้อน) และอีกเตาหนึ่งคือเตาถ่านธรรมดา

สเต็ปแรก : เลือกเนื้อชิ้นสวยๆ ที่ถูกใจ แล้วคีบลงไปวางบนก้อนเกลือหิมาลายัน เทคนิคคือให้ย่างประมาณ 5 วินาที แต่ไม่ควรเกิน 10 วินาที เพราะจะทำให้เนื้อมีรสชาติเค็มได้

สเต็ปสอง : สำหรับใครที่พอใจความสุกของเนื้อที่ย่างบนก้อนเกลือแล้ว ก็สามารถทานได้เลย แต่ถ้าอยากจะให้สุกอีกสักนิด ก็เอามาย่างต่อบนตะแกรงถ่านธรรมดาได้ โดยพลิกเอาด้านที่ไม่ได้ย่างบนก้อนเกลือลงด้านล่าง

สเต็ปสาม : จะทานเปล่าๆ หรือทานกับน้ำจิ้มก็อร่อย หรือใครอยากได้ความอร่อยแบบเพื่อสุขภาพ ก็หยิบผักสดขึ้นมาแล้วห่อคล้ายๆ กับเวลาทานหมูย่างเกาหลี หรือใครอยากอิ่มแบบเต็มที่สามารถสั่งข้าวมาทานคู่กับเนื้อได้ ก็ฟินไปอีกแบบหนึ่ง

แต่สำหรับเซ็ทหมู น้าอ้วนแนะนำว่าควรจะย่างให้สุกจริงๆ เพราะหมูเราไม่สามารถทานดิบเหมือนเนื้อได้ (ยกเว้นหมูชาชู ที่สุกมาอยู่แล้ว) โดยเทคนิคในการทานก็คือ ย่างแบบสวนทางกับเนื้อ ง่ายๆ ก็คือย่างบนเตาถ่านให้สุกก่อน แล้วค่อยไปย่างบนก้อนเกลือหิมาลายัน เท่านี้ก็สามารถทานเซ็ทเนื้อย่างเกลือหิมาลายันได้อย่างอร่อยได้แล้ว

นอกจากนั้นเซ็ทหม้อไฟก็น่าสนใจ สำหรับใครที่อาจจะอิ่มกันแบบเบาๆ ในราคาประหยัด อิ่มเบาๆ สำหรับ 1 ท่าน ทั้งเซ็ทเนื้อใบพาย หรือสันคอหมูคุโรบูตะ ในราคาเพียง 250 บาท หากใครชอบเครื่องเคียงอย่างข้าวเปล่า, เส้นลวก, ผักสด ฯลฯ ก็สามารถสั่งเพิ่มได้เพียงอย่างละ 10 บาทเท่านั้นเอง

แต่ต้องบอกกันไว้นิดหนึ่งว่า หากใครอยากมาทานเซ็ทเนื้อย่างเกลือหิมาลายัน เขามีบริการเพียงวันละ 10 เซ็ทต่อวันเท่านั้น เพราะอะไร? เพราะก้อนเกลือเมื่อใช้แล้ว ทางร้านจะเอาไปทำความสะอาดโดยการขูดชั้นผิวหน้าที่ใช้ย่างออก ล้างทำความสะอาด ผึ่งไว้ให้แห้งเป็นเวลา 48 ชั่วโมง รวมไปถึงควรโทรนัดหมายทางร้านอย่างน้อย 30-45 นาที เพราะทางร้านต้องทำการอุ่นก้อนเกลือให้ได้ความร้อน ซึ่งกระบวนการนี้ต้องใช้เวลาประมาณ​ 30 นาที กว่าที่ก้อนเกลือจะร้อนและพร้อมที่จะนำเนื้อมาย่างได้ ดังนั้นถ้ามาถึงร้านแล้วอยากได้ทานเลย ก็รบกวนแจ้งล่วงหน้ากันนิดหนึ่งนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : KT Noodle  Hot Pot (ร้านครัวตุ๋น)
ที่อยู่ : ข้างศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.793355, 99.018014
ติดต่อ : 053 242314 , https://www.facebook.com/Kruatoon
เวลาเปิดปิด : 09:00 น. – 18:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/161911ON-ก๋วยเตี๋ยวครัวตุ๋น-ทุ่งโฮเต็ล

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save