FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
June
2018

อาหารญี่ปุ่นแบบฮาลาล ความอร่อยที่แปลกใหม่ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ที่ Mira Cuisine เชียงใหม่

เมื่อน้าอ้วนได้โจทย์มาว่า วันนี้เราจะไปชิมอาหารในโรงแรม และเป็นอาหารญี่ปุ่น แว๊บแรกในใจสิ่งที่คิดก็คือราคามันต้องไม่ธรรมดา และเป็นอาหารญี่ปุ่นด้วย และมีหมายเหตุด้วยว่า เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบฮาลาล เฮ้ย!!! มันคืออะไร ตั้งแต่รีวิวมาอาหารญี่ปุ่นก็ชิมมาหลายร้านแล้ว แต่วันนี้มาเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบฮาลาล มันจะออกมาหน้าตาแบบไหนเนี่ย? ๕๕๕๕ ดังนั้นเพื่อไปพิสูจน์เราจึงมุ่งหน้าไปที่ Mira Cuisine กันในทันที

Mira Cuisine เป็นร้านอาหารที่อยู่ใน Mira Residence & Resort สำหรับใครที่จะให้ Google Maps นำทางมา น้าอ้วนแนะนำอย่างหนึ่งว่า ให้ขับรถมาที่สถานีรถไฟก่อน แล้วค่อย Search หาชื่อของ Mira Cuisine เพราะถ้าให้เริ่มนำทางจากที่อื่นตั้งแต่ต้น โปรแกรมจะนำทางไปด้วยเส้นทางที่ใกล้ที่สุด แต่อาจจะทำให้เรางงได้ (เหมือนน้าอ้วน) แต่ถ้าใครอยากมาอย่างง่ายๆ และไม่หลง น้าอ้วนแนะนำเส้นทางจาก ขับเข้ามาตามถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่ เมื่อเจอคลังน้ำมัน ปตท. ให้เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านต้นขาม ตรงไปอีกประมาณ 350 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนบ้านแพะ แล้วตรงเข้าไปอีกประมาณ 450 เมตร ปากซอยจะมีป้าย Mira Residence & Resort ร้านจะอยู่ทางขวามือในบริเวณของ Mira Residence & Resort

ในส่วนของห้องอาหารจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ วิวสวยเอาเรื่อง และอีกด้านหนึ่งจะติดกับสนามหญ้า ซึ่งมีพัตต์กอล์ฟเล็กๆ ไว้ให้ไปฝึกฝีมือกันด้วย วันไหนที่อากาศไม่ร้อน ผนังของห้องอาหารจะเปิดได้เพื่อความโปร่งและโล่งสบาย แต่ถ้าแดดจัดๆ อากาศอบอ้าวก็สามารถปิดได้ แล้วเปิดแอร์เย็นสบาย

เริ่มต้นอาหารจานแรกกันด้วยเมนูเพื่อสุขภาพ สายเฮลตี้คงชื่นชอบกันเลยทีเดียว ซีซ่าสลัด (80 บาท) หลากหลายผักสลัดที่สดกรอบ โรยด้วยขนมปังกรอบ และแฮมไก่ พร้อมน้ำสลัดมายองเนสรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน ราดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ทานได้อิ่มอร่อยในแบบมีประโยชน์

ปอเปี๊ยะทอด (55 บาท) เมนูทานเล่นสำหรับใครที่นั่งรอเมนูจานหลักมาเสิร์ฟ ปอเปี๊ยะไส้ผัก เน้นความอร่อยด้วยแป้งปอเปี๊ยะที่ทอดจนกรอบ อร่อยไส้ด้านในแบบมีประโยชน์และคุ้มค่า

อุด้งกะเพรากรอบ (65 บาท) เมนูอาหารญี่ปุ่นมาแล้วจ้า เส้นอุด้งที่ลวกจนสุกและนุ่ม เอามาคลุกเคล้ากับกะเพราไก่ที่ปรุงรสค่อนข้างจัดจ้าน โรยด้วยด้วยใบกะเพราที่เอาไปทอดในน้ำมันจนกรอบ เมนูอิ่มอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นที่แอบฟิวชั่นกับไทย

ข้าวหน้าปลาตุ๋น (75 บาท) อีกหนึ่งเมนูเพื่อสุขภาพ เนื้อปลานิลทะเล เอาไปปรุงเสิร์ฟเหมือนข้าวหน้าไก่อบ แต่เป็นปลาแทน อิ่มทั้งเนื้อปลา อิ่มทั้งไข่ พร้อมข้าวที่ร้อนกำลังดี เมนูอิ่มสบายๆ อร่อยๆ ที่สายสุขภาพต้องยกนิ้ว

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ (เนื้อ 130 บาท, ไก่ 100 บาท) เมนูที่ต้องบอกว่าเป็น Signature ของ Mira Cuisine เลย ทั้งน้ำแกงกะหรี่ที่กลิ่นไม่แรงจัด หอมกรุ่นๆ พร้อมมันฝรั่งและเนื้อที่เคี่ยวจนเปื่อย ทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ไก่ชุบแป้งทอด และไข่ดาวออนเซ็นที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน ก็เป็นรสชาติที่ลงตัวดี

อุด้งต้มยำพริกญี่ปุ่น (65 บาท)​ เมนูนี้จะค่อนข้างรสชาติออกแนวจัดจ้าน อุด้งเส้นใหญ่ๆ ราดด้วยน้ำซุปสไตล์ญี่ปุ่นรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมไก่ ผัก และไข่ เมนูเส้นๆ ถือเป็นเมนูสไตล์ญี่ปุ่นที่จัดจ้านถูกปากน้าอ้วน

ปิดท้ายกับเมนูสุดญี่ปุ่นกับ ข้าวปั้น (100 บาท) หลากหลายหน้า ทั้งที่เป็นแบบนิกิริ หรือเป็นโรลล์ ใครชอบแบบไหน สั่งได้เลย

นั่งใกล้สระว่ายน้ำทั้งที เครื่องดื่มเย็นๆ และขนมก็ควรจะมีใช่ป่ะ? เริ่มจาก Butter Cake (75 บาท) เค้กเนยสดที่หอมและมัน เสิร์ฟมาพร้อมกับสตรอว์เบอร์รี่สมูธตี (70 บาท) รสชาติหวานอมเปรี้ยว สดชื่นสะใจ

ลาเต้ร้อน (55 บาท) และโกโก้เย็น (60 บาท) อีกสองเมนูที่ใครมาก็ไม่พลาดที่จะสั่งเช่นกัน

ปิดท้ายความสดชื่นแบบหวาน ซ่า หอมกลิ่นแอปเปิ้ล กับ กรีนแอปเปิ้ลโซดา (50 บาท)​ เครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นในวันอากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี

อย่างที่บอกคือตอนแรกคิดไม่ออกว่าหน้าตาของอาหารญี่ปุ่นแบบฮาลาลจะเป็นยังไง แต่พอมาเจอแล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้แตกต่างจากอาหารญี่ปุ่นทั่วไปแต่อย่างใด แต่เขาจะเน้นที่ไม่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบ และกรรมวิธีบางประการเท่านั้นเอง ส่วนรสชาติก็ตามแบบฉบับของอาหารนั้นๆ เลย รวมไปถึงเรื่องราคา ถือว่าเป็นร้านที่อยู่ในโรงแรมแต่ราคาไม่ได้แพงอะไร เรียกได้ว่าเป็นราคาทั่วไปด้วยซ้ำ หากใครอยากชิลล์ๆ พร้อมเมนูราคาไม่แพงแบบนี้ แวะเวียนมาได้ที่ Mira Cuisine ได้เลยจ้า

ชื่อร้าน : MIRA CUISINE
ที่อยู่ :
 74/6 ถนนบ้านแพะ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.778214, 99.022555
ติดต่อ : 053-244511, 063-1148430, Facebook Fan Page
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 19:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/310491hZ-mira-cuisine

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save