FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
March
2020

[Delivery] บ้านลันได Fine Thai Cuisine ร้านที่ผสานความระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นกับวัตถุดิบพื้นบ้านรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูสุดอร่อย

ที่จริงแล้วรีวิวในวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้าน Fine Thai Cuisine ร้านที่ถ้าใครอยากจะมากินในแบบของอาหารไทยรสชาติเข้มข้น ตกแต่งอย่างวิจิตร ร้านนี้แหละอยากแนะนำที่สุด แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของ Covid-19 ซึ่งทั้งส่วนกลางเอง และจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ประกาศและมีคำสั่งให้ปฎิบัติคือ ถ้าเป็นร้านอาหารให้บริการในแบบสั่งกลับบ้าน หรือจัดส่งเท่านั้น ดังนั้นรีวิวในวันนี้จึงเป็นที่น่าเสียดายที่ไม่ได้รีวิวในแบบเต็มรูปแบบ สำหรับร้าน บ้านลันได

ร้านบ้านลันได เป็นร้านอาหารไทยที่ตกแต่งได้แบบสวนงาม อบอุ่น สไตล์คอนเท็มเพอรารี่ ร้านตั้งอยู่ถนนพระปกเกล้า ถ้าเรามาจากทางโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย มุ่งหน้าไปประตูช้างเผือก ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ติดกับโรงแรม Vista แต่ช่วงนี้อย่างที่บอกคือลูกค้าไม่สามารถที่จะนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ ทางร้านจึงมีบริการ Delivery กับเมนูสุดอร่อย เมนูที่เรียกว่า Signature ของทางร้าน ที่ต้องบอกว่าถ้าใครได้ชิม จะต้องหลงรัก

ในส่วนของการบริการในรูปแบบ Delivery ทางร้านก็มีเงื่อนไขง่าย ๆ ดังนี้

https://www.facebook.com/baanlandaifinethaicuisine/menu/

ต้องบอกว่าร้านนี้ยังเป็นร้านที่ได้รับรางวัล Michelin Plate ด้วยนะ สำหรับเมนูที่น้าอ้วนอยากแนะนำวันนี้จะมีอยู่ 2 เมนูด้วยกัน เมนูแรก สันคอหมูพะโล้ต้มยำ (ราคาปกติ 299 บาท แต่สำหรับบริการจัดส่งถึงบ้านเพียง 270 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูที่ดัดแปลงมาจากเมนูที่ทำกินเองที่บ้าน โดยปกติแล้วที่บ้านของเจ้าของร้านจะทำพะโล้เป็นหม้อใหญ่ ๆ ทำครั้งหนึ่งสามารถกินได้หลายมื้อ เมื่อกินติดต่อกันหลายมื้อก็เลยเกิดความเบื่อขึ้นมา ก็เลยพยายามคิดค้นสูตรใหม่ ๆ นำมาปรุงใหม่ใส่พริก บีบมะนาวลงไป กลายเป็นพะโล้รสชาติต้มยำ เมนูนี้ต้องบอกว่าใช้วิธีตุ๋นให้เดือด 3 เดือดแล้วปิดฝาทิ้งไว้ ใช้เนื้อหมูส่วนสันคอ เพราะเป็นเนื้อส่วนที่มีความมันน้อยกว่าหมูสามชั้น ส่วนสันคอจะมีเส้นไขมันแทรกมาบ้าง เวลาที่เอามาตุ๋นเนื้อจะมีความนุ่มมาก

ซี่โครงกระดูกอ่อนหมูอบซอสไวน์แดง (ราคาปกติ 329 บาท ราคาสำหรับจัดส่งถึงบ้าน 300 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูที่ดัดแปลงมาจากเมนูปาร์ตี้ของออฟฟิศมาก่อน เวลาที่สังสรรค์กัน ซึ่งเคล็ดลับการทำก็ใช้เทคนิค 3 เดือด ดังเช่นเมนูก่อนหน้าซึ่งถือว่าเป็นการประหยัดพลังงานอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้หม้อไม่ไหม้และน้ำซอสไม่แห้งเพราะน้ำซอสมีความหนืด ขั้นตอนแรกจะนำซี่โครงไปหมักกับเครื่องเทศและนำไปย่างไฟ แล้วค่อยนำมาตุ๋นกับน้ำซอสและไวน์แดง ทำให้ได้ความหอมและรสชาติที่กลมกล่อม

นอกจาก 2 เมนูที่ร้านคัดเลือกให้เป็นเมนูสำหรับจัดส่งถึงบ้านแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอีกหลายเมนูที่ต้องบอกว่าถ้าได้มาชิมแล้วจะต้องติดใจ ไม่ว่าจะเป็น ผัดปลาแห้งแตงอุลิต (ปลาแห้งแตงโม), แกงคั่วสับปะรดกุ้งสดและหมี่ขาวลวก, ม้าฮ่อ, ผัดหมี่โบราณกุ้งทอดคลุกซอสมะขาม, สุกี้เมือง หรือของหวานคลายร้อนสำหรับฤดูร้อนแบบนี้อย่าง มะยงชิดลอยแก้ว ก็ล้วนแต่เป็นเมนูที่อร่อยสมชื่อจริง ๆ

ภาวนาให้เหตุการณ์นี้จบสิ้นไปโดยเร็ว เชื่อว่าก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นเราก็จึงต้องมีวิธีการรับมือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้จักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และนี่คือสิ่งหนึ่งที่ร้านบ้านลันได ได้ทำขึ้น เพื่อเสิร์ฟความอร่อยให้กับลูกค้าทุกคน ถึงแม้ไม่สามารถที่จะมารับประทานที่ร้านได้ ก็ได้ส่งความอร่อยผ่านระบบจัดส่งถึงบ้าน ใครอยากกิน 2 เมนูที่น้าอ้วนแนะนำ ก็อย่าลืมโทรสั่งได้นะจ๊ะ ที่เบอร์ 088-2533848 สำหรับ 5 กล่อง จัดส่งฟรีในตัวเมือง ถ้าน้อยกว่านั้นก็มีบริการจัดส่งผ่าน Food Panda และ Grab Food ด้วยนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save