FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
July
2020

ครบเครื่อง หลากหลายเมนู จะมานั่งกินข้าวหรือจิบกาแฟ บรรยากาศริมปิง ลมพัดเย็น ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติที่ โรงครัวริมนที

ที่ใดมีน้ำ ที่นั่นย่อมมีความอุดมสมบูรณ์ เพราะต้นไม้ใบหญ้า ย่อมอาศัยน้ำในการเติบโต ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนย่อมมีร้านอาหารที่เรียกได้ว่าร่มรื่น เขียวชอุ่ม ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี เหมาะสำหรับใครที่ต้องการเสพธรรมชาติ แต่ไม่ต้องเดินทางไปไกล มีต้นไม้ร่มรื่น มีอาหารอร่อย ๆ ให้กิน พร้อมทั้งดูวิวแม่น้ำปิงไปด้วย รับประกันว่าที่ร้าน โรงครัวริมนที สามารถเติมเต็มความต้องการในความชิลล์ได้แน่นอน

โรงครัวริมนที ร้านอาหารน้องใหม่ที่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับใครที่ต้องการเสพธรรมชาติในเมือง ร้านนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง บอกเลยว่าถ้าใครมาช่วงเย็นนะ บรรยากาศฟินมาก เพราะร้านนี้สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตก มองเห็นแม่น้ำปิง มีต้นไม้น้อยใหญ่ห้อมล้อมมากมาย และที่สำคัญตกเย็นมาลมพัดสบาย ไม่ร้อนเลย

สำหรับทางมาร้านนี้ก็ไม่ยากเลย ร้านอยู่ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ก็คือถนนเส้นที่จะไปทางค่ายกาวิละนั่นแหละ ถ้าเรามาจากทางสะพานนวรัฐ ก็ให้มุ่งหน้าไปทางค่ายกาวิละ ขับไปเรื่อย ๆ ประมาณ 700 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ (ก่อนถึง Hi Class Karaoke) ร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง เลี้ยวรถเข้าไปจอดได้เลย ร้านเปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 23:00 น.

เปิดเช้าและปิดดึกขนาดนี้บอกเลยว่า เช้า เที่ยง บ่าย เย็น สามารถมาฝากท้องได้ที่ร้านนี้ได้แน่นอน นอกจากโซนร้านอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีโซนร้านกาแฟที่ตกแต่งออกแนวสไตล์ยุโรป เน้นโทนสีขาวสะอาดตา หรือถ้าใครอยากจะมาจัดเลี้ยงสัมมนา หรือประชุม ที่นี่ก็มีห้องขนาดใหญ่ให้บริการด้วยนะจ๊ะ

ทั้งโซนร้านอาหารริมน้ำ ที่สามารถนั่งชิลล์กินข้าว เสพบรรยกาศของวิวแม่น้ำปิง พร้อมทั้งมองเห็นวัดชัยมงคล ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้ หรือแม้แต่ใครอยากชิลล์ อยากมองวิวแบบมุมสูง ทางร้านก็มีชั้น 2 ที่เป็นเก้าอี้บาร์ ไว้ให้ด้วย แต่สำหรับใครที่อยากไปใกล้ชิดน้ำปิงแบบแนบแน่น โซนด้านล่างติดริมน้ำ เขาก็มีเตียงตาข่ายไว้ให้นั่งชิลล์ รับลมเย็น ๆ ด้วยนะจ๊ะ

อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่พูดนี่ไม่ได้เลย … ร้านอื่น ๆ อาจจะมีสัตว์เลี้ยงไว้ให้ลูกค้าได้มาเล่น หรือได้มานั่งดูอย่างน้องหมา น้องแกะ น้องกระต่าย แต่ที่นี่เขามีน้องเต่า ชื่อคุณทองก้อน กับคุณทองเอก ความสามารถพิเศษของคุณทั้งสองคือ สามารถคลานขึ้นลงระหว่างชั้นบนและชั้นล่างได้โดยที่ไม่ต้องรอให้ใครมาอุ้มเลย และอีกหนึ่งอย่างที่เชื่อว่าร้านอื่นไม่มีเช่นกัน นั่นก็คือ น้องกบ ครอบครัวกบ ที่กระโดดขึ้นมาจากแม่น้ำปิง แล้วมายึดครองโซนน้ำตกเป็นแหล่งพักอาศัย เท่าที่นับดูมีมากกว่า 10 ตัว บ้างก็นั่งอยู่บนโขดหิน บางก็ดำน้ำเล่น หรือซ่อนตัวตามมุมต่าง ๆ

มากกว่า 100 เมนู ที่ทางร้านมีไว้ให้บริการ อีกอย่างหนึ่งบอกได้เลยว่าถ้าใครที่อยากมาชิมกุ้งมังกร ที่นี่ไม่ต้องพกตังค์ถึงหลักพัน แค่ 899 ก็สามารถกินกุ้งมังกรทั้งตัวได้แล้ว ไม่เชื่อลองมาดู

กุ้งมังกรราดซองพริกไทยดำ (899 บาท) เนื้อกุ้งมังกรทั้งตัว หั่นเป็นชิ้นพอคำ เอาไปผัดกับพริกไทยดำ ปรุงรสให้มีความจัดจ้านพอประมาณ พร้อมความกลมกล่อมที่เข้ากันได้อย่างดี

กุ้งมังกรราดซอสไข่เค็ม (899 บาท) อีกหนึ่งเมนูกุ้งมังกรในราคาไม่ถึงพันบาท เนื้อกุ้งมังกรที่หั่นเป็นชิ้นพอคำ คลุกเคล้ากับซอสไข่เค็มรสชาติ เค็ม มัน หอม เมนูแนะนำให้กินกับข้าวสวย รับรองฟินแน่นอน

ส้มตำกุ้งแม่น้ำ (159 บาท) ส้มตำไทยรสชาติครบรส เสิร์ฟพร้อมกับผักสด และกุ้งแม่น้ำตัวโต เนื้อแน่น กินเคล้ากันเข้ากันได้ดี

ยำกุ้งฟู (199 บาท) ปกติเราจะเห็นแต่ยำปลาดุกฟู แต่ร้านนี้เอาเนื้อกุ้งสด ๆ เอามาสับให้ละเอียด คลุกเคล้ากับแป้งเล็กน้อยเอาไปทอดให้ฟู เนื้อกุ้งเน้น ๆ รสชาติเต็มปากเต็มคำ

ข้าวผัดริมนที (199 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน เรียกได้ว่าจานเดียวครบครัน กับข้าวผัดที่คลุกเคล้ามากับเครื่องรสชาติอร่อย เสิร์ฟพร้อมเมนูทะเลไม่ว่าจะเป็น หมึก กุ้ง หอย เรียกได้ว่าครบเครื่องตามชื่อเมนูเลยทีเดียว

หมูป่าผัดเผ็ด (129 บาท) ลองมาดูเมนูอาหารป่ากันบ้าง ความจัดจ้านที่คลุกเคล้าไปทั่วเนื้อหมูป่าที่หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ พร้อมกับผักต่าง ๆ ตามสไตล์ของผัดเผ็ด ใครชอบกินเมนูที่จัดจ้านรับรองจานนี้ตอบโจทย์แน่นอน

กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม (199 บาท) ความฟินของกุ้งแม่น้ำไซส์ขนาดพอดี ราดด้วยซอสมะขามรสชาติหวานอมเปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมหมี่กรอบที่มีรสชาติเพราะดูดซึมน้ำซอสไว้เป็นอย่างดี

ทับทิมครีมมะนาว (129 บาท) เนื้อปลาทับทิมที่แล่และหั่นเป็นชิ้นพอคำ เอาไปคลุกกับแป้งแล้วทอดให้กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับซอสครีมมายองเนสมะนาวรสชาติอมเปรี้ยวหน่อย ๆ ข้างล่างมีคะน้าซอยทอดจนกรอบ เมนูตอบโจทย์ความอร่อยในแบบฟิน ๆ

ทอดมันกุ้ง (189 บาท) เนื้อกุ้งเน้น ๆ ที่เอาไปสับจนเนียน พร้อมทั้งคลุกเคล้าและตีเนื้อให้แน่นและฟู นำมาปั้นเป็นก้อนกลม ๆ คล้าย ๆ โดนัท ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอดจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับกระทงเผือกทอดกรอบ

หมึกผัดไข่เค็ม (199 บาท) หมึกตัวโต ๆ หั่นเป็นแว่นขนาดพอดีคำ ผัดพร้อมกับไข่เค็มและปรุงรสให้กลมกล่อม เมนูอร่อย ๆ แบบนี้ขอแนะนำว่าควรคู่กับข้าวสวย จะเป็นการจับคู่ที่ลงตัวมาก

ดูเมนูอาหารคาวกันไปหมดแล้ว เรามาดูเมนูเครื่องดื่มสดชื่นเย็น ๆ ในแบบของ Mocktail (เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์) กันบ้าง สดชื่น ใส ๆ ไร้แอลฯ

วอร์จิ้นพีน่าโคลาด้า (100 บาท) เครื่องดื่มเบสเป็นสับปะรด หอมและหวานอมเปรี้ยว ผสานความมันด้วยกะทิ เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นสับปะรดเป็นทุนเดิม

เวอร์จิ้นไหมไทย (100 บาท) ความอร่อยแบบผสมผสานด้วยน้ำสับปะรด น้ำส้มและน้ำมะพร้าว เติมโซดาเพื่อเพิ่มความซาบซ่าสดชื่น เครื่องดื่มอร่อย ๆ จะดื่มตอนกลางวัน หรือช่วงเย็นก็สดชื่นดี

อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าที่นี่เขามีโซนกาแฟและเบเกอรี่ไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน มาดูเมนูอร่อย ๆ สำหรับใครที่อยากจะแวะมานั่งจิบกาแฟ หรือนั่งกินเค้กอร่อย ๆ ช่วงบ่ายก็ได้นะ

คู่รักริมนที (99 บาท) สำหรับใครที่ชอบรักพี่เสียดายน้อง พอมาเจอเมนูนี้ก็อาจจะแฮปปี้ สองความอร่อยในแก้วเดียวไม่ว่าจะเป็นนมเย็นสดชื่น หรือชาเขียวหอมอร่อย สองรสชาติที่เสิร์ฟมาในแก้วเดียว ฟินกันแบบ 2 in 1

คาปูชิโน่ร้อน (45 บาท) ความเข้มของกาแฟ ผสานความหอมมันของนม และเพิ่มความน่ารักด้วย 3D Art ลายน้องหมี เมนูน่ารัก ๆ ที่ดื่มแล้วอร่อย

คาราเมลลาเต้ (60 บาท) กาแฟเย็นรสชาติเข้มข้นด้วยกาแฟ และความหอมมันของนม ผสานความหอมและหวานของคาราเมล แต่มิวายจะทิ้งกิมมิคด้วยน้องหมีเยลลี่น่ารัก ๆ บนแก้วนี้

เบเกอรี่เขาก็มีนะจ๊ะ เค้กอร่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเค้กเรดเวลเว็ท หรือเค้กส้ม (ชิ้นละ 65 บาท) ความอร่อย แน่น จัดเต็ม สั่งมาเพื่อกินคู่กับกาแฟ หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็อร่อยลงตัว

ค้นพบอีกหนึ่งร้านอาหารที่ต้องบอกได้ว่า ฝากท้องได้ทั้งเช้า กลางวัน บ่าย และเย็น กับหลากหลายเมนูที่มากกว่า 100 ชนิดให้เลือกสั่งได้แบบไม่จำเจ ด้วยราคาและวัตถุดิบที่ดูแล้วเน้นคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะมากินข้าวเดี่ยว ๆ นั่งดูวิวแบบมุมาสูงด้านบน (พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ ในช่วงใกล้ค่ำ) หรือมานั่งกินข้าวกับแฟน กับครอบครัวริมน้ำปิง ลมพัดเย็นสบาย ร้านนี้ก็ตอบโจทย์ความอร่อยได้ทุกรูปแบบ

ร้าน : โรงครัวริมนที
ที่อยู่ :  64 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781934, 99.005956
ติดต่อ : 082-4115599 , 052-066664, https://www.facebook.com/rimnatree
เวลาเปิด-ปิด: 08:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/587914DD-โรงครัวริมนที

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save