FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
September
2020

เบิกตารับความสดชื่นของวันใหม่ กับกาแฟเมล็ดคุณภาพคั่วแบบมีเอกลักษณ์ที่ Burkta Coffee เวียงแก้ว

งานนี้ห้องแอร์ไม่ต้อง นั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ใต้ต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่นกลางเวียงเชียงใหม่ อีกทั้งยังมี Co-Working Space ที่ให้นั่งทำงาน ทำงานไป สั่งกาแฟ กับขนมไปนั่งกินด้วยเช่นกัน ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ร่มรื่นแบบนี้คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Burkta Coffee เวียงแก้ว นั่นเอง

ร้าน Burkta Coffee ร้านตั้งอยู่ถนนเวียงแก้ว ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไร ถ้าจะให้พูดง่าย ๆ คือถนนเส้นที่ผ่านหน้าโรงเรียนเทคนิคเชียงใหม่ ขับมาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนทะลุไปยังถนนพระปกเกล้า (ถนนเส้นโรงเรียนยุพราช) สังเกตง่าย ๆ ร้านจะอยู่ใน Punspace, Co-Working Space ลานโล่ง ๆ สนามหญ้าสีเขียว ต้นไม้ร่มรื่น นั่นแหละคือที่ตั้งร้าน ร้านเปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 17:00 น. ทุกวัน

หลายคนอาจจะคิดว่า ร้านกาแฟใน Co-Working Space ไม่อร่อย มีไว้เพื่อให้คนที่มาทำงานสั่งกินไปงั้น ๆ แหละ แต่ถ้าได้มาลองที่นี่แล้ว มานั่งฟังเรื่องราวของที่นี่แล้วก็น่าจะต้องเปลี่ยนความคิด เพราะจากที่น้าอ้วนได้ฟังและได้ชิม รู้สึกว่าเออ เขาทำดี และวัตถุดิบที่นำมาใช้ก็ไม่ใช่บ้าน ๆ ด้วย

Iced Latte (75 บาท) เมล็ดกาแฟแบบคั่วกลางที่ทำให้ได้กลิ่นของเมล็ดกาแฟแบบพอเหมาะ มีความเปรี้ยวนิด ๆ เมื่อเอามาทำเป็นกาแแฟ ใส่นมและใส่น้ำเชื่อมลงไป ก็ทำให้ได้ความมัน ความเข้มและหวานนิด ๆ สดชื่นลงตัว

Burkta Special (75 บาท) กาแฟแก้วนี้ถือเป็น Signature ของร้าน ใช้เมล็ดกาแฟทั่วคั่วกลางเช่นเดียวกัน แต่แก้วนี้จะใช้นมข้นหวานแทนน้ำเชื่อมซึ่งแตกต่างจากแก้วด้านบน ทำให้รู้สึกมีความนัว ความหวานมันกว่า สำหรับใครชอบความหวาน (เบา ๆ) มันต้องยกให้แก้วนี้

Iced Matcha Green Tea (75 บาท) กลิ่นหอมของชาเขียว และความเข้มข้น ผสมกับความหอมมันของนม ทำให้ชาเขียวเย็นแก้วนี้ สดชื่น เหมาะกับนั่งดื่มชิลล์ ๆ ใต้ต้นไม้ร่มรื่น

ในส่วนของเมนูร้อนนั้น ทางร้านก็ใส่ใจไม่น้อย ไม่ได้ใช้เมล็ดกาแฟแบบบ้าน ๆ ทั่วไป เมล็ดกาแฟจาก 3 ประเทศ (ไทย, กัวเตมาลา, อินโดนิเซีย) ซึ่งแต่ละที่ก็มีคาแร็คเตอร์ที่ต่างกัน เอามาคั่ว เอามาเบล็นด์ให้เกิดกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

Hot Cappuccino (75 บาท) ความหอมละมุนของเมล็ดกาแฟที่เบล็นด์มาอย่างดี พอเอามาทำเป็นเมนูร้อน ก็ยิ่งส่งผ่านกลิ่นได้ดียิ่งขึ้น ผสมนมร้อน ๆ และท็อปด้วยฟองนมนุ่ม ๆ จิบไป เพลินไป

Flat White (75 บาท) เมล็ดกาแฟดี ๆ ผสมกับนมร้อน ๆ ที่ได้เต็มที่มากกว่า Cappuccino ทำให้ได้ดื่มด่ำกับความหอมมัน และกรุ่นกลิ่นของกาแฟได้อย่างเต็มที่

นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ขนมก็ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้การดื่มกาแฟนั้น perfect ยิ่งขึ้น

คุ๊กกี้ 3 รสชาติ (35 บาท) Homemade Cookie ทำจากแป้งที่นำเข้าจากฝรั่งเศสโดยตรง ทำมาในลักษณะของ Soft Cookie มีทั้งหมด 3 รสชาติให้เลือกก็คือ Chocolate Chip, Red Velvet และ Chocolate Marshmallow

Plain Bagel with Cream Cheese (40 บาท) หลายคนอาจจะคิดว่า Bagel ก็คือโดนัท … หน้าตาอาจจะคล้าย ๆ กันแต่มันไม่ใช่นะ ความหนึบ ความเหนียวของ Bagel เนื้อสัมผัสจะอร่อยและสู้ฟันมากกว่า พอได้กินกับครีมชีสอร่อย ๆ เค็มนิด ๆ ด้วยหละก็ อร่อยเพิ่งขึ้นทวีคูณ

สีเขียวเมื่อมองไปแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อได้มองสีเขียว อยู่ใต้ร่มไม้ นั่งชิลล์ ๆ กับกาแฟสักแก้ว ขนมสักชิ้น ก็น่าจะดีไม่น้อย มานั่งฆ่าเวลา หรือมานั่งทำงานก็เพลินดี กาแฟแก้วโปรดจากวัตถุดิบชั้นดี ร้านเล็ก ๆ แบบนี้แต่คุณภาพคับแก้วจริง ๆ นะที่ Burkta Coffee เวียงแก้ว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save