FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
September
2020

One One Beer Garden แดดร่มลมตก นัดหมายเพื่อนฝูงชิลล์ ๆ ยามค่ำคืนใจกลางนิมมาน

วันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวนิมมานเหมินท์อีกสักวัน พาไปรู้จักกับร้านอาหารกึ่งบาร์เล็ก ๆ ที่ถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็อาจจะไม่เห็น แต่ถ้าได้ลองเข้ามาแล้ว ได้ชิมอาหารแล้วจะรู้สึกว่าร้านนี้ไม่ธรรมดา ร้านอาหารสไตล์ตะวันตก แต่มีความเป็นไทยผสมผสานด้วย ร้านหนึ่งในนิมมาน ร้านเล็ก ๆ ที่ชื่อเก๋ ๆ ว่า One One Beer Garden

ร้าน One One Beer Garden ตั้งอยู่นิมมานเหมินท์ซอย 11 ขับรถเข้าซอยมาเรื่อย ๆ จนถึงกลางซอย ข้ามมานิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ถ้าใครเอามอเตอร์ไซค์มาก็สามารถจอดแอบ ๆ ข้างทางได้ แต่ถ้าเอารถยนต์มาน้าอ้วนแนะนำลานจอดรถที่อยู่ตรงข้าม 7-Eleven นิมมาน ซอย 9 ลูกค้าร้านนี้สามารถไปฝากรถที่นั่นแล้วชำระเงินค่าจอด 50 บาท แต่สามารถเอาบัตรจอดรถมาแลกเป็นส่วนลดที่ร้านได้ด้วยนะ

พอเดินมาถึงหน้าร้านก็จะพบกับประตูไม้ขนาดใหญ่ ประตูไม้แบบนี้อาจจะคุ้นตากันในหนังฝรั่งแนวย้อนยุค คล้าย ๆ กับประตูเมืองของป้อมปราการต่าง ๆ และบริเวณหน้าร้านก็มีต้นองุ่นด้วย ที่สำคัญต้นองุ่นจริงด้วยนะ (ตอนแรกน้าอ้วนก็นึกว่าองุ่นปลอมนะนั่น)

บรรยากาศร้าน อย่างที่บอกคือที่นี่เป็นร้านลักษณะของ Bar & Restaurant ก็จะมีโต๊ะทั้งแบบนั่งชิลล์ ไม่เน้นกินข้าว หรือจะเป็นเก้าอี้หน้าบาร์ ที่สามารถนั่งพูดคุยกับบาร์เทนเดอร์กันได้ และใครที่เน้นการนั่งคุยเป็นกิจจะลักษณะ นั่งกินข้าว พร้อมเครื่องดื่ม โต๊ะด้านในก็พร้อมให้บริการ

พิซซ่าคาร์โนบาร่าและฮาวายเอี้ยน (259 บาท) พิซซ่าขนาด 12 นิ้ว ใหญ่สะใจ เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มในราคาสุดคุ้มเพียง 259 บาทเท่านั้น สำหรับถาดนี้เลือกได้ถึง 2 หน้าเลย แบ่งคนละครึ่งไม่ว่าจะเป็น คาร์โบนาร่า ที่หอมมันของครีมและชีส หรือฮาวายเอี้ยน รสชาติที่หลายคนคุ้นเคย อร่อยทั้งแฮม ทั้งสับปะรดและชีสตู้ม ๆ

เบอร์เกอร์เนื้อ (189 บาท) เซ็ทนี้ก็เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่มซอท์ฟดริ้งก์เช่นกัน เนื้อบดที่เอาไปจี่บนกระทะฉ่ำ ๆ แทรกด้วยชีสแผ่นที่เบิร์นจนไหลเยิ้ม พร้อมกับแป้งบันโฮมเมด ที่ทางร้านทำเอง เสิร์ฟพร้อมกับเวดจ์ และสลัดผักซอสบัลซามิกที่บอกเลยว่าสลัดเขาเลิศมาก

บาร์บีคิวซี่โครงหมู (220 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่บอกเลยว่าใครชอบกินเนื้อต้องห้ามพลาด ซี่โครงหมูที่เอาไปย่างและอบจนสุกพร้อมน้ำซอสบาร์บีคิวสูตรเด็ดของทางร้าน เปรี้ยวอมหวาน เผ็ดนิด ๆ เนื้อหมูนุ่มและร่อนมาก

เชฟสลัด (250 บาท) สลัดจานโตที่นอกจากผักสด ๆ แล้วก็ยังเพิ่มความอร่อยด้วยเบคอนทอดชิ้นโต ๆ เพิ่มความกรุบกรอบด้วยขนมปังกรูตองซ์ หรือแม้แต่ความหอมมันของชีส เชฟก็ใส่กันมาแบบเต็มที่มาก

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (250 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกแบบที่ถูกปากคนไทย เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องผัดขี้เมา ปรุงรสให้จัดจ้าน หอมกลิ่นสมุนไพรและเครื่องเทศ กรุ่นหอมพริกไทยสดและอาหารทะเลที่ใส่กันมาแบบเต็มที่มาก กุ้งตัวใหญ่เต็มปากเต็มคำ

All Day Brunch Set (190 บาท) ไม่ว่าจะมากินเวลาไหน เซ็ทนี้ก็พร้อมเสิร์ฟ จากทั้งหมด 5 เซ็ท วันนี้น้าอ้วนเอาเซ็ทที่ 4 มาแนะนำ จะเป็นขนมปังที่ท็อปปิ้งด้วยไข่กวนและสโมคแซลมอน โดยลูกค้าสามารถเลือกเครื่องดื่มได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น นมสด, น้ำส้ม หรือกาแฟ

ด้วยการที่ร้านเปิดตั้งแต่ช่วงสาย ๆ เลยทำให้ที่นี่ก็มีอาหารมื้อเที่ยงให้บริการด้วยเช่นกัน โดยจะเน้นไปทางเมนูง่าย ๆ อาหารจานเดียวกินอิ่มเสร็จ ก็กลับไปทำงานต่อได้

ผัดกะเพราปลาแซลมอนทอด ข้าวสองสี (110 บาท) แอบมีความอลังการนิด ๆ กับการเอาปลาแซลมอนมาทำเป็นกะเพราที่ต้องบอกว่ารสชาตินั้นจัดจ้านและเข้มข้นดีมาก เนื้อปลาสุกหน่อย ๆ คลุกเคล้ากับซอสกะเพราได้ความจัดจ้าน

กุ้งคั่วพริกเกลือ ข้าวสองสี (95 บาท) ใส่กุ้งมาหลายตัวเลยทีเดียว และเป็นกุ้งขนาดพอดีคำ คั่วมากับพริกเกลือที่รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน กินกับข้าวสองเลยทำให้รสชาติกำลังดี

เส้นบุกผัดน้ำมันสลัดงา (95 บาท) สำหรับใครที่อยากกินอะไรเบา ๆ ไม่ต้องจัดจ้าน แต่กลมกล่อม เมนูนี้เส้นบุกเหนียวนุ่มมาก หอมกับน้ำมันงา พร้อมทั้งเต้าหู้และเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เมนูอิ่มสบาย ๆ รสชาติกลาง ๆ

ร้านเล็ก ๆ ที่บรรยากาศเหมาะแก่การสังสรร พูดคุย นัดเพื่อนมากินข้าว มานั่งดื่มชิลล์ ๆ ก็กำลังดี อาหารน้าอ้วนไปเทสมาให้แล้วบอกเลยว่าโอเคเลยแหละ รสชาติถูกปากทั้งเมนูไทยและเทศ รวมไปถึงเมนูมื้อเที่ยงที่ทางร้านอยากแนะนำ หลายคนอาจจะคิดว่าร้านนี้หนักไปทางมื้อเย็น แต่สำหรับใครที่กำลังหามื้อเที่ยงง่าย ๆ สบาย ๆ ก็แวะมาชิมได้นะ

ชื่อร้าน : One One Beer Garden
ที่อยู่ : 30/3 นิมมานเหมินท์ ซอย 11 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796786, 98.968772
ติดต่อ : 084-1628824 , https://www.facebook.com/oneonebeergarden
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/620515Zm-one-one-beer-garden

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save